Du thuyền vịnh Lan Hạ: Xu hướng du lịch mới

Diendandoanhnghiep.vn Du thuyền được cho là thế mạnh đặc trưng trong du lịch biển đảo của Hải Phòng, hướng tới khách hàng có mức chi cao, phù hợp với chiến lược phát triển du lịch của địa phương trong thời gian tới.

>>> [Emagazine] Cát Bà mùa biển lặng

>>> Sức quyến rũ của mùa thu Cát Bà

Xây dựng thương hiệu tàu du lịch

Vịnh Lan Hạ vốn được biết đến là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới. Bởi nơi đây được làm nên từ hàng trăm đảo đá muôn hình như Hòn Guốc, Hòn Bút, Hòn Con Rùa, Hòn Dơi, Hòn Hai Cổ, Hòn Bù Nâu, Hòn Tai Kéo, Bụt Đầy…với hơn 130 bãi cát vàng óng ả và hoang vắng như những "eo biển xanh”.

Du thuyền vịnh Lan Hạ là một sản phẩm du lịch độc đáo của du lịch TP Hải Phòng

Du thuyền vịnh Lan Hạ là một sản phẩm du lịch độc đáo của du lịch TP Hải Phòng

Với vẻ đẹp đầy hấp dẫn, trong những năm qua, du thuyền ngắm vịnh Lan Hạ là một sản phẩm du lịch được rất nhiều du khách lựa chọn. Đặc biệt, sau thời gian dài đóng băng bởi đại dịch COVID-19, khi hoạt động du lịch trở lại bình thường với tốc độ tăng trưởng rất ngoạn mục cũng là lúc du thuyền tại vịnh Lan Hạ được hồi sinh và dự báo sẽ là xu hướng du lịch trong thời gian tới.

Nhận định về điều này, ông Dương Đức Hùng – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, du thuyền là ngành có tương lai phát triển rất mạnh, có thể nói du thuyền sẽ là thế mạnh đặc trưng trong du lịch biển đảo của Hải Phòng, hướng tới tầm khách hàng có mức chi cao, phù hợp với chiến lược phát triển du lịch của thành phố trong thời gian tới, hướng tới việc phát triển Cát Bà, Đồ Sơn thành những trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế.

Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Hải Phòng tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành lâm thời Hội Du thuyền Du lịch Lan Hạ (ảnh: Đàm Thanh)

Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Hải Phòng tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành lâm thời Hội Du thuyền Du lịch Lan Hạ (ảnh: Đàm Thanh)

Thực tế hiện nay, thời gian qua, để đưa ngành du lịch của Hải Phòng cất cánh, nhiều doanh nghiệp đã đẩy mạnh đầu tư phát triển cơ sở vật chất hạ tầng du lịch. Trong đó, đầu tư phát triển các khách sạn cao cấp mang thương hiệu quốc tế; đầu tư các du thuyền sang trọng giúp cho TP Hải Phòng sở hữu những sản phẩm du lịch du thuyền đẳng cấp thế giới trên Vịnh Lan Hạ, thuộc khu dự trữ sinh quyển thế giới quần đảo Cát Bà.

Và để chuyên nghiệp hoá hoạt động kinh doanh du lịch một cách có tổ chức, hệ thống, mở rộng hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh tàu du lịch, mới đây, Hội Du thuyền Du lịch Lan Hạ đã được thành lập.

>>> Cần sớm quy hoạch khu vực chèo thuyền kayak tại Cát Bà

>>> Xây dựng Cát Bà trở thành điểm đến bốn mùa

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Hoàng Tuấn Anh – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Phòng cho biết: Trong thời gian qua, số lượng du thuyền cao cấp được đầu tư và phát triển mạnh mẽ tại vịnh Lan Hạ, qua đó hình thành những sản phẩm du lịch hiện đại chất lượng cao, xứng tầm quốc tế. Tuy nhiên những sản phẩm, dịch vụ này cần có một tổ chức nghề nghiệp để sinh hoạt chuyên môn qua đó tạo đối trọng, cạnh tranh bình đẳng với các điểm đến có các sản phẩm, dịch vụ tương đồng.

“Hội du thuyền du lịch Lan Hạ tập hợp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể trong cùng hoạt động kinh doanh du thuyền, qua đó vận động sự đoàn kết, cùng phấn đấu cho sự phát triển của TP Hải Phòng”, ông Hoàng Tuấn Anh cho biết thêm.

Mong muốn có sự liên kết giữa các địa phương

Du thuyền vịnh Lan Hạ là một sản phẩm du lịch độc đáo của TP Hải Phòng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nhận định, trong hơn 2 năm qua, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, du lịch là trong số những ngành nghề bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Trong đó, kinh doanh du thuyền là lĩnh vực chịu hậu quả nặng nhất với tất cả các du thuyền đều án binh bất động trong hơn 2 năm và phải làm lại từ đầu.

Không chỉ vậy, các vấn đề về việc khai thác sản phẩm du lịch du thuyền thăm vịnh Lan Hạ, vịnh Hạ Long giữa 2 địa phương Hải Phòng và Quảng Ninh vẫn chưa được giải quyết, chưa có quy chế phối hợp để quản lý đội tàu du lịch. Điều này gây khó khăn cho việc kết nối du lịch giữa Hạ Long với Lan Hạ, ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp kinh doanh du thuyền tại Hải Phòng.

Vịnh Lan Hạ được mệnh danh là một trong các vịnh đẹp nhất thế giới

Vịnh Lan Hạ được mệnh danh là một trong các vịnh đẹp nhất thế giới

Ông Hoàng Tuấn Anh cho biết: “Có nhiều người nói rằng: Vịnh Lan Hạ, vịnh Hạ Long cùng một vùng biển nhưng muốn thăm phải qua 2 lần “đò”. Với ý rằng vịnh Hạ Long (thuộc Quảng Ninh) và vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) cùng nằm trên vùng biển nhưng khách tham quan không thể đi một tour hai vịnh. Muốn tham quan vịnh Hạ Long, phải đến Quảng Ninh, còn tham quan vịnh Lan Hạ phải đến Hải Phòng. Mặc định lâu nay là sự “phân vùng” du lịch mà các đơn vị lữ hành buộc phải chấp hành.

Theo ông Hoàng Tuấn Anh, những vướng mắc trên cần phải có sự thúc đẩy, giải quyết sớm của chính quyền hai địa phương theo thống nhất của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng và Tỉnh ủy Quảng Ninh tại kế hoạch số 01 năm 2019 tập trung chủ yếu liên quan đến lĩnh vực kết nối giao thông giữa hai địa phương. Trong đó, có phát triển giao thông đường bộ lẫn tăng cường quản lý đội tàu du lịch hoạt động liên quan giữa vịnh Hạ Long và Lan Hạ.

“Sản phẩm du lịch du thuyền là sản phẩm rất độc đáo. Đối với Việt Nam, đó là thế mạnh riêng có của Lan Hạ và Hạ Long. Vì vậy, chúng tôi mong muốn điểm nghẽn này sẽ sớm được khai thông, đặc biệt trước trước cơ hội quần đảo Cát Bà cùng với Vịnh Hạ Long trở thành Di sản thiên nhiên thế giới. Từ đó, tạo điều kiện cho hoạt động liên kết cùng khai thác sản phẩm du thuyền độc đáo và đẳng cấp thế giới này”, ông Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh.

 

 

 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du thuyền vịnh Lan Hạ: Xu hướng du lịch mới tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711659590 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711659590 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10