Du xuân trên đỉnh Ba Vì

Diendandoanhnghiep.vn Cách trung tâm Hà Nội gần 60 km, Ba Vì - miền đất của thiên nhiên thuần khiết cùng những dấu tích huyền sử vượt thời gian sẽ là điểm đến hoàn hảo cho hành trình du xuân như ý!

>>> Lễ tưởng niệm Đức Thánh Tản Viên Sơn

Du xuân là nét độc đáo trong văn hóa dân gian Việt Nam. Người Việt du xuân để thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên tươi mới, để hòa mình vào bầu không khí hân hoan khi trời đất giao hòa, vạn vật tốt tươi. Và du xuân để cùng chúc phúc, cầu may, tìm về nguồn cội. Trên những nẻo đường du xuân, Ba Vì là gợi ý không thể bỏ qua.

Về giữa thiên nhiên, về trong nguồn cội

Là một vùng bán sơn địa phía Tây Bắc thủ đô, Ba Vì được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều lợi thế: phong cảnh sơn thuỷ hữu tình, hệ sinh thái đa dạng, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng và đặc biệt là khí hậu ôn hòa mát mẻ quanh năm, không khí trong lành thuần khiết nhờ vườn quốc gia rộng hơn 11.000 ha - "lá phổi xanh" khổng lồ của Hà Nội.

Tìm về với Ba Vì là về với thiên nhiên nguyên bản

Tìm về với Ba Vì là về với thiên nhiên nguyên bản (Ảnh: Vườn quốc gia Ba Vì)

Ba Vì mùa nào cũng đẹp! Hạ về, đây là nơi “trốn nắng” trong mây. Cuối Thu đầu Đông là mùa Dã Quỳ bung nở như “nhuộm vàng” cả một vạt rừng, níu bước chân du khách trên những cung đường hoa duyên dáng, mềm mại. Xuân đến, cánh rừng hân hoan trong âm sắc đại ngàn. Hương rừng lan tỏa khắp chốn nhân gian bừng lên sức sống. Cây cối tốt tươi đâm chồi nảy lộc, muôn hoa khoe sắc khiến hành trình lên đỉnh Ba Vì như lạc vào cõi mộng với nhạc và thơ.

Đầu xuân, Ba Vì là chốn “săn mây” tuyệt đẹp. Trong những ngày nắng xuân nhè nhẹ, du khách sẽ không khỏi ngất ngây với cảm giác những vạt mây từ đâu bỗng chốc ùa về bao trùm lên tất cả rồi lại nhẹ nhàng bảng lảng bay đi. Còn những ngày nắng trong sẽ thấy những đám mây trắng như bông với đủ hình thù cứ bồng bềnh trôi như kéo hết muộn phiền về chốn hư vô. Dân gian ví “nắng Sơn Tây, mây Ba Vì” một phần cũng vì lẽ đó!

Đến Ba Vì để nhẹ bước trong mây, dang tay ôm mây gió vào lòng (ảnh vườn mây tại Bavi resort)

Đến Ba Vì để nhẹ bước trong mây, dang tay ôm mây gió vào lòng (Ảnh: vườn mây tại Ba Vì Resort - Cốt 400)

Cùng với vẻ đẹp thiên nhiên của vùng lõi vườn Quốc gia, Ba Vì cũng là vùng đất gắn liền với những huyền tích lịch sử. Dấu ấn đậm nét nhất là truyền thuyết Sơn Tinh - Thuỷ Tinh. Cùng với núi Nghĩa Lĩnh (cố đô nước Văn Lang thời tiền sử), núi Ba Vì được coi là ngọn núi tổ của nước Việt xưa. Ca dao có câu: “Nhất cao là núi Ba Vì/Thứ ba Tam Đảo, thứ nhì Độc Tôn”.

Dãy núi Ba Vì có ba đỉnh nổi lên giữa vùng đồng bằng rộng lớn, gồm đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên và đỉnh Ngọc Hoa. Trên đỉnh Tản Viên là Đền Thượng, nơi thờ đức thánh Tản Viên Sơn Thánh - vị thánh đứng đầu trong Tứ bất tử, nên được nhân dân tôn vinh thành ngọn núi cao nhất, thiêng liêng nhất. Trên đỉnh Vua còn có đền thờ Hồ Chí Minh, nơi để vinh danh và tỏ lòng biết ơn đến vị lãnh tụ tài ba của dân tộc ta. Còn đỉnh Ngọc Hoa là đỉnh núi được đặt theo tên của công chúa con vua Hùng được gả cho Sơn Tinh. Quanh khu vực Ba Vì còn có hàng chục điểm đến tâm linh nổi tiếng khác.

Nhẹ bước giữa thiên nhiên trong bồng bềnh mây sẽ là một cảm giác vô cùng đặc biệt trên hành trình du xuân vãn cảnh và chiêm bái lên đỉnh non thiêng mà bất cứ con dân đất Việt nào cũng nên biết đến ít nhất một lần.

Bước ra từ huyền thoại

Với nét khí hậu đặc trưng tương tự như Đà Lạt, Sa Pa hay Tam Đảo, Ba Vì là nơi vô cùng lý tưởng để tận hưởng những kỳ nghỉ dưỡng thuần khiết giữa thiên nhiên, nơi thân – tâm – trí chúng ta được mẹ thiên nhiên chiều chuộng “chữa lành”.

Trên thực tế, từ những năm 1920, người Pháp đã khảo sát bắt đầu xây dựng tại Ba Vì những biệt thự nghỉ dưỡng ở cốt 400, 600 và 1.000m. Ngày nay, một số công trình quy mô của người Pháp còn sót lại cho thấy khu vực này từng được là "thiên đường nghỉ dưỡng ở Đông Dương".

Trong lưu ký của Trú sứ Pháp tại Sơn Tây – G. Tucat có viết: “Với sự ưu đãi đặc biệt của thiên nhiên, cũng như sự hấp dẫn của các truyền thuyết, sự tích huyền bí, Ba Vì lôi cuốn bởi sự huyền bí. Đây là nơi lý tưởng của những cuộc thám hiểm rừng hoang sơ và hầu như không có một con đường mòn nào… Ai cũng có thể là những khách viễn du liều lĩnh, kể cả những khách chưa tới mười tuổi. Núi rừng là nơi thần tiên của khách”. 

Khu nghỉ dưỡng Ba Vì Resort ở cốt 400m trong vườn Quốc gia Ba Vì

Một góc khu nghỉ dưỡng Ba Vì Resort - Cốt 400m trong Vườn quốc gia Ba Vì

Với lợi thế lý tưởng để phát triển du lịch nghỉ dưỡng, nhưng khác với Tam Đảo hay Sa Pa, Ba Vì được đầu tư phát triển một cách cẩn trọng hơn. Đến giữa những năm 90, mới chỉ có một số dự án du lịch sinh thái quy mô khiêm tốn đầu tiên mới được cấp phép xây dựng và đi vào hoạt động trong khu vực vườn Quốc gia Ba Vì như Melia Ba Vì ở cốt 600m và Ba Vì Resort ở cốt 400m. Có thể nói, số ít những dự án đang hoạt động hiện nay chính là những “báu vật” nghỉ dưỡng giữa rừng già vừa bước ra từ huyền thoại.

Hiểu được sự quý giá về vị trí khi nằm trong trung tâm Vườn quốc gia Ba Vì, cùng sứ mệnh vừa phát triển vừa đảm bảo sự vẹn nguyên tối đa của rừng già, Ba Vì Resort được thiết kế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển, hòa quyện với dáng vẻ nguyên sơ của núi rừng, tạo nên một không gian nghỉ dưỡng trong lành, thanh nhẹ giữa thiên nhiên hùng vĩ, giúp du khách có được kỳ nghỉ giữa thiên nhiên nguyên bản, được thiên nhiên bao bọc và “chữa lành” để quên đi những căng thẳng, mệt mỏi của cuộc sống, tận hưởng những phút giây thư giãn, tĩnh lặng giữa một vùng trời mây non nước. 

Ba Vì Resort là điểm tiếp sức hoàn hảo cho du khách trên hành trình lên non thiêng nghìn thước

Ba Vì Resort là điểm tiếp sức hoàn hảo cho du khách trên hành trình lên non thiêng nghìn thước

Không chỉ mang tới trải nghiệm vừa đủ cho một kỳ nghỉ nương tựa vào thiên nhiên trên hành trình du xuân, chiêm bái lên đỉnh non ngàn, từ Ba Vì Resort du khách sẽ dễ dàng đến với các địa danh nổi tiếng như: Đền Thượng, Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tháp Báo thiên, các di tích lịch sử Cách mạng năm 1945 và các công trình cổ do người Pháp xây dựng kiên cố từ những năm 30 của thế kỷ trước như Nhà thờ cổ, khu biệt thự… hay các điểm đến như quần thể Bách Xanh cổ, vườn xương rồng, đồi thông già…

Ba Vì Resort cũng rất sẵn sàng cho xu hướng du lịch Hội thảo MICE nhờ hệ thống phòng hội thảo lên tới 300 người, nhà hàng có sức chứa hơn 500 khách cùng hệ thống phòng nghỉ đa dạng, khu vực tổ chức team- building, gala, lửa trại, sinh hoạt cộng đồng… số lượng lớn.

Như bước ra từ huyền sử, Ba Vì Resort giống như một thanh âm trong trẻo và thuần khiết mời gọi du khách đến với hành trình du xuân mới lạ, hành trình về với thiên nhiên nguyên bản, về với cội nguồn để có nguồn sinh khí mới, sức sống mới, năng lượng mới trên hành trình chinh phục những thành công mới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du xuân trên đỉnh Ba Vì tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711623067 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711623067 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10