Đưa Đồ Sơn trở thành điểm sáng về du lịch 4 mùa

Diendandoanhnghiep.vn Liên hoan du lịch Đồ Sơn 2024 sắp diễn ra là sự kiện quan trọng trên hành trình đưa Đồ Sơn trở thành điểm sáng về du lịch 4 mùa, điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư, du khách trong nước và quốc tế.

>>> Đồ Sơn trở thành điểm sáng đầu tư nhờ "đầu kéo" du lịch và cảng biển

>>> Quảng bá du lịch qua lễ hội chọi trâu Đồ Sơn

Du khách tham gia chuỗi các hoạt động thuộc Liên hoan du lịch Đồ Sơn 2023 (Ảnh: Thắng Nguyễn)

Du khách tham gia chuỗi các hoạt động thuộc Liên hoan du lịch Đồ Sơn 2023 (Ảnh: Thắng Nguyễn)

Nhiều trải nghiệm mới

Trong suốt những năm qua, Đồ Sơn đã trở thành mũi nhọn của ngành “công nghiệp không khói” tại TP Hải Phòng. Đồ Sơn quyến rũ du khách bởi không khí trong lành của gió, vị mặn mà của biển và một cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Nét đẹp của Đồ Sơn là sự hòa quyện giữa thiên nhiên và đất trời, như một bức tranh sơn thủy hữu tình mà thiên nhiên ban tặng. Từ trên cao nhìn xuống, bán đảo Đồ Sơn giống như 9 con rồng đang vươn ra biển lớn.

Theo kế hoạch về chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 trên địa bàn TP Hải Phòng, UBND TP Hải Phòng xác định, phấn đấu xây dựng, phát triển khu du lịch Cát Bà, Đồ Sơn, Vũ Yên trở thành trung tâm du lịch quốc tế. Chính vì vậy, để quảng bá du lịch Đồ Sơn đến với du khách trong nước và quốc tế, hàng năm, Đồ Sơn đều tổ chức Liên hoan du lịch vào dịp 30/4, 1/5.

Theo UBND quận Đồ Sơn, năm 2024, với chủ đề “Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa”, Liên hoan du lịch Đồ Sơn sẽ diễn ra từ ngày 27/4 - 4/5, với nhiều hoạt động, như: Biểu diễn nghệ thuật đường phố; giải Golf du lịch mở rộng; lễ hội ẩm thực Đồi Rồng; trình diễn diều nghệ thuật… Điểm nhấn của chuỗi sự kiện là chương trình nghệ thuật Liên hoan du lịch 2024 “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa” diễn ra vào tối 30/4, với sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng. Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương: “Đồ Sơn-Điểm đến 4 mùa”,  “Viên ngọc xanh trên thành phố Cảng” và “Chào ngày hè rực rỡ”. Ngay sau chương trình nghệ thuật là phần âm nhạc điện tử, mang đến cho khán giả và du khách những phút giây thư giãn cùng âm nhạc bên bờ biển Đồ Sơn.

Ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết, Liên hoan du lịch Đồ Sơn 2024 sẽ có nhiều sản phẩm du lịch mới hứa hẹn hấp dẫn du khách

Ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết, Liên hoan du lịch Đồ Sơn 2024 sẽ có nhiều sản phẩm du lịch mới hứa hẹn hấp dẫn du khách

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết: “Với mong muốn tăng cường quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu, sản phẩm du lịch, Liên hoan du lịch Đồ Sơn năm 2024 được tổ chức trang trọng, ấn tượng về nội dung và hình thức, nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế. Chuẩn bị cho liên hoan du lịch năm nay, chúng tôi đã đưa ra những chùm hoạt động trong dịp 30/4, 1/5 và hứa hẹn sẽ tạo ấn tượng đối với du khách khi đến với Đồ Sơn. Trước mắt, quận Đồ Sơn sẽ đưa một số sản phẩm du lịch mới vào khai thác, phục vụ nhân dân và du khách vào dịp 30/4-1/5 và trong tháng 6, như: Công viên nước Thủy Tinh, công viên Ánh sáng thuộc Tổ hợp Công viên Thần Thoại…".

Trở thành điểm sáng du lịch

Được biết, với định hướng xây dựng Đồ Sơn trở thành đô thị du lịch biển thông minh, hấp dẫn và thân thiện quận Đồ Sơn đang nỗ lực thay đổi, phấn đấu trở thành điểm sáng về du lịch 4 mùa, là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, du khách trong nước và quốc tế.

Theo ông Phạm Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn: “Đồ Sơn là vùng đất có từ lâu đời và trầm tích văn hóa lịch sử với nhiều giá trị lớn. Chúng tôi đang khai thác, phát huy những giá trị để tạo nên những sản phẩm du lịch phù hợp, thu hút được du khách đến với Đồ Sơn trong suốt bốn mùa. Với định hướng này, thời gian qua, quận Đồ Sơn phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch, như: Du lịch sinh thái biển - đảo; du lịch văn hóa - tâm linh, lễ hội, thể thao; du lịch hội nghị - hội thảo, nghỉ dưỡng. Các điểm du lịch nổi tiếng tại Đồ Sơn như: Quần thể đa búp đỏ có niên đại trên 500 năm, Lễ hội chọi trâu, Bến K15 - Nơi xuất phát đường Hồ Chí Minh trên biển, chùa Hang - nơi đầu tiên Phật giáo du nhập vào Việt Nam theo đường biển... cũng được quảng bá rộng rãi đến du khách”.

Hoàn thiện hồ sơ thủ tục đưa sản phẩm du lịch sinh thái Rừng ngập mặn Bàng La vào hoạt động và khai thác (với các hoạt động dự kiến như: chèo thuyềnp/Kayak, trải nghiệm xuyên rừng)

Quận Đồ Sơn đang hoàn thiện hồ sơ thủ tục đưa sản phẩm du lịch sinh thái Rừng ngập mặn Bàng La vào hoạt động và khai thác, với các hoạt động dự kiến như: chèo thuyền Kayak, trải nghiệm xuyên rừng...

Theo Trưởng phòng Marketing Công ty CP Đầu tư và Du lịch Vạn Hương, Nguyễn Hải Vân chia sẻ: “Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng rất vinh dự được đồng hành cùng quận Đồ Sơn trong mùa du lịch năm nay. Chúng tôi hướng tới là một điểm đến cho mọi lứa tuổi bao gồm: công viên thần thoại, khách sạn tiêu chuẩn quốc tế và một sân golf nổi 27 hố hoàn toàn trên biển đầu tiên tại Việt Nam. Ngoài ra, trong năm 2024, chúng tôi hướng tới mục tiêu cao nhất là sẽ bổ sung những tiện ích mới, những tiện ích có thể làm phong phú hơn những trải nghiệm của du khách khi đến với Đồ Sơn. Trong đó có 2 dự án lớn là công viên ánh sáng Đồi Rồng và tour trải nghiệm sinh thái rừng ngập mặn. Cụ thể, với công viên ánh sáng Đồi Rồng, chúng tôi sẽ đưa vào vận hành trải nghiệm ngay trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay. Còn đối với tour trải nghiệm du lịch sinh thái rừng ngập mặn, đây là một dự án lớn cần sự chung tay của rất nhiều đơn vị. Hiện nay, dự án đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm”.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đưa Đồ Sơn trở thành điểm sáng về du lịch 4 mùa tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714451453 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714451453 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10