Du lịch Đồ Sơn: Khát vọng phát triển

Diendandoanhnghiep.vn Cải thiện môi trường du lịch, kêu gọi đầu tư vào dịch vụ lưu trú, vui chơi giải trí là chìa khóa để Đồ sơn trở thành “điểm đến bất tận”.

>>> Đồi Rồng - Đồ Sơn: Đi sau nhưng về trước?

>>> Du lịch Đồ Sơn "thức giấc"

Đồ Sơn trong mắt “nhà nghề”

Bà Lau Choon Yung  - Giám đốc marketing một công ty du lịch lữ hành của Malaysia trong một chuyến đi tìm hiểu và khai thác tour nghỉ dưỡng tại Việt Nam, khi lần đầu đặt chân đến Đồ Sơn đã phải thốt lên rằng: “Không đâu ở Việt Nam được tạo hóa ban tặng cảnh sắc núi non và biển hòa quyện với nhau đẹp đến thế. Đồ Sơn có không khí trong lành, bãi biển dài, rộng cùng với những di tích lịch sử, đền đài, chùa chiền và các công trình kiến trúc cổ điển đậm chất Á Đông như một lực hút hấp dẫn giữ chân du khách khám phá”.

Khách du lịch đến tham quan đảo Hòn Dấu, quận Đồ Sơn

Khách du lịch đến tham quan đảo Hòn Dấu, quận Đồ Sơn

Không chỉ cảm nhận được ưu đãi từ thiên nhiên, bà Lau Choon Yung còn cho rằng Đồ Sơn có rất nhiều lợi thế về giao thông khi khá gần với trung tâm thành phố Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh, các điểm du lịch nổi tiếng và có nhiều sân golf tiêu chuẩn quốc tế... Chính điều đó là điều kiện lý tưởng để thu hút du khách trong và ngoài nước đến để tận hưởng những giờ phút thư giãn, rèn luyện sức khỏe và nghỉ dưỡng dài ngày.

“Ngoài khách du lich nghỉ dưỡng thì khách du lich nước ngoài đến với Hải Phòng họ cũng khá quan tâm tới du lịch MICE, du lịch thể thao, du lịch golf và đặc biệt là vui chơi giải trí có thưởng như ở Casino Đồ Sơn; phát triển, mở rộng, đa dạng và nâng tầm các dich vụ này sẽ là “keo” gắn kết các dịch vụ gia tăng khác như nhà hàng, quán bar, Pub...” - Bà Lau Choon Yung nhấn mạnh thêm.

Du khách nước ngoài đến trải nghiệm tại Đồ Sơn

Du khách nước ngoài đến trải nghiệm tại Đồ Sơn

Là địa phương có vốn FDI từ Hàn Quốc lớn nhất cả nước, Hải Phòng cũng là nơi sinh sống của nhiều chuyên gia Hàn Quốc. Ông Kim Jun Suk– một chuyên gia Hàn Quốc làm việc tại KCN Tràng Duệ - Hải Phòng chia sẻ: “Hiện tại cộng đồng người Hàn Quốc sống và làm việc tại Việt Nam khá đông. Chỉ riêng người Hàn Quốc đang làm việc tại Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên và Hải Phòng đã là trên 70.000 người chưa kể các tỉnh lân cận. Vì thế nơi nghỉ dưỡng, vui chơi giải chí là nhu cầu thiết yếu. Hơn nữa, du khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…sẵn sàng chi số tiền lớn cho các dịch vụ lưu trú dài ngày có chất lượng để thưởng ngoạn cảnh đẹp và tận hưởng kỳ nghỉ. Đồ Sơn cũng là một trong các điểm đến của các gia đình Hàn nhưng khó để chúng tôi lưu trú lại qua đêm vì thiếu đồng bộ các dịch vụ du lịch chất lượng cũng như thiếu các dịch vụ giải trí về đêm”.

Xác định rõ mục tiêu

Đến nay, Đồ Sơn đã xác định rõ định hướng phát triển du lịch bền vững, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, chủ lực, có tính chuyên nghiệp, chất lượng cao, đa dạng, khác biệt, thân thiện với môi trường, nhất là du lịch cao cấp. Năm 2022, Đồ Sơn đón gần 2 triệu lượt khách du lịch, vượt chỉ tiêu kế hoạch 20,6%, tăng 50,39% so với năm 2021. Trong năm 2023, Đồ Sơn phấn đấu thu hút 2,5 triệu lượt khách. Công tác chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị được tập trung triển khai, nâng cấp với tổng mức đầu tư khoảng 1.751 tỷ đồng.

Theo bà Lau Choon Yung: “Chất lượng dịch vụ là “sống còn” trong ngành du lịch, lưu trú… Do vậy, các cơ sở nên tìm giải pháp liên doanh, liên kết với các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài có kinh nghiệm, có thương hiệu trên thế giới về lĩnh vực lưu trú, nhà hàng, vui chơi giải trí để tận dụng nguồn dữ liệu khách sẵn có, kinh nghiêm, công nghệ hiện đại và kỹ năng quản lý tiên tiến… Qua đó sẽ góp phần thay đổi diện mạo, nâng tầm du lịch Đồ Sơn. Trong tương lai, Đồ Sơn sẽ thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm, mang lại nguồn thu lớn và tạo nhiều việc làm cho lao động đia phương”.

Du khách đến tắm biển tại bãi biển khu 2, Đồ Sơn

Du khách đến tắm biển tại bãi biển khu 2, Đồ Sơn

Theo Quyết định số 323/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung TP Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, Hải Phòng quy hoạch mạng lưới du lịch đến năm 2030 có đủ khả năng đáp ứng cho 30 - 35 triệu lượt khách, đến năm 2040 khoảng 35 - 40 triệu lượt. Khu du lịch - dịch vụ Đồ Sơn sẽ phát triển thành trung tâm du lịch quốc tế với thể thao, vui chơi giải trí, tín ngưỡng và các lễ hội biển.

Trong buổi làm việc gần đây với quận Đồ Sơn, ông Lê Tiến Châu – Bí thư Thành uỷ Hải Phòng cũng chỉ ra, dù có nhiều lợi thế, tiềm năng phát triển về du lich biển và du lich văn hoá. Tuy nhiên, Đồ Sơn đang “chững lại” so với các địa phương có điều kiện tương xứng. Lĩnh vực du lịch chưa có nhiều sản phẩm mới, chưa hình thành chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch có hàm lượng giá trị, chất lượng cao.

Thời gian qua, với sự hỗ trợ tích cực của Trung ương và TP Hải Phòng, cùng với sự cố gắng nỗ lực của cấp, các ngành, các doanh nghiệp và người dân, hoạt động du lịch của Đồ Sơn đang có những khởi sắc mạnh mẽ. Địa phương này phấn đấu xây dựng, phát triển khu du lịch Đồ Sơn là điểm đến hấp dẫn, lôi cuốn du khách không chỉ bằng phong cảnh thiên nhiên, bãi biển dài… mà còn bằng chất lượng dịch vụ và sự hiếu khách và thân thiện.

Chia sẻ về định hướng phát triển du lịch Đồ Sơn trong thời gian tới, bà Bùi Thị Hồng Vân - Bí thư Quận ủy Đồ Sơn cho hay, quận liên tục phối hợp với ngành du lịch để tổ chức kết nối với các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp để đưa đoàn đến khảo sát sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương. Quận mong muốn doanh nghiệp lữ hành sẽ xây dựng tour du lịch kéo dài thời lưu trú, trải nghiệm của du khách tại đây. Đẩy mạnh kêu gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia vào khai thác và xây dựng các sản phẩm du lich chất lượng cao.

                                                                      

 
 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Đồ Sơn: Khát vọng phát triển tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715039103 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715039103 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10