Đưa hình ảnh Bạc Liêu đến với nhà đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Bạc Liêu sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, quảng bá hình ảnh, môi trường đầu tư của tỉnh đến với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tỉnh Bạc Liêu đã triển khai đồng bộ các giải pháp trong công tác thu hút, mời gọi đầu tư; thực hiện thành công nhiều quyết sách quan trọng trong công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư theo hướng minh bạch và thông thoáng, góp phần nâng cao chỉ số PCI của tỉnh. 

<p/>Thu hoạch tôm.<p/>Ảnh: Thanh Cường

Thu hoạch tôm. Ảnh: Thanh Cường

Bạc Liêu sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, quảng bá hình ảnh, môi trường đầu tư của tỉnh đến với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tăng cường xúc tiến đầu tư

Ông Mai Hải Giang, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp, Khởi nghiệp và Xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu cho biết, để thu hút, mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư tại tỉnh, thời gian qua, Bạc Liêu đã tăng cường các hoạt động xúc tiến, hỗ trợ đầu tư. Cụ thể, Trung tâm đã tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi khi có nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh; làm cơ quan đầu mối của tỉnh hỗ trợ và cung cấp dịch vụ tư vấn cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Trung tâm thường xuyên cập nhật các định hướng, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, ngành - lĩnh vực trên địa bàn tỉnh, thông tin về chính sách và môi trường đầu tư của tỉnh, hạ tầng giao thông, thủy lợi, điện, nước, viễn thông, dịch vụ tài chính, nguồn nhân lực... Đồng thời, tham mưu đề xuất các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao Chỉ số PCI, DDCI.

Cùng với đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư trên các Cổng thông tin điện tử, trên kênh thông tin báo, đài để thực hiện các hoạt động giới thiệu về doanh nghiệp, quảng bá mời gọi đầu tư trong và ngoài nước, Trung tâm cũng khai thác, nắm bắt thông tin, kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp, kết hợp xúc tiến trên mạng với hoạt động xúc tiến trực tiếp. Trung tâm cũng thường xuyên tiến hành rà soát, đánh giá thực trạng triển khai các dự án đầu tư.… qua đó, tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án.

Trong năm 2022, tỉnh Bạc Liêu đã chấp thuận, cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 18 dự án (trong đó 17 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký đầu tư là 13.515,724 tỷ đồng; 01 dự án FDI, với tổng vốn đăng ký đầu tư là 18,35 triệu USD). Lũy kế đến nay, trên địa bàn tỉnh đã thu hút được 193 dự án (trong đó:176 dự án trong nước, với tổng vốn đăng ký đầu tư là 63.305,739 tỷ đồng; 17 dự án FDI với tổng vốn đăng ký đầu tư là 4,503 tỷ USD).

Đẩy mạnh cải cách hành chính

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Bạc Liêu đã đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nhằm tập trung khắc phục và cải thiện chỉ số thành phần trong Kế hoạch số 28/KH-UBND ngày 26/02/2019 của UBND tỉnh “về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 18/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh (PCI) và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”; Chương trình hành động số 02/CTr-UBND ngày 16/12/2020 của UBND tỉnh Bạc Liêu nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) giai đoạn 2021-2025, để giảm chi phí không chính thức nhằm mang đến lợi ích tối đa cho Nhà đầu tư.

Cụ thể, tỉnh đã tập trung đơn giản hóa thủ tục hành chính, đặc biệt, việc cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp rút ngắn xuống còn 1 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Thời gian cấp mới và điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư lần lượt là 03 ngày làm việc và 01 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, giảm 12 ngày làm việc và 09 ngày làm việc so với Luật Đầu tư năm 2020.

Tỉnh cũng thực hiện có hiệu quả việc đối thoại trực tiếp giữa chính quyền với lãnh đạo doanh nghiệp, nhà đầu tư, hợp tác xã. Bên cạnh việc công khai đường dây nóng hỏi đáp về những thắc mắc, hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư, tỉnh cũng niêm yết công khai, minh bạch các chủ trương, chính sách, thủ tục hành chính, mức thu các loại phí, lệ phí tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công của tỉnh để người dân, doanh nghiệp biết và thực hiện…

Đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục tổng hợp đề xuất, kiến nghị của nhà đầu tư và hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện hoạt động đầu tư, kinh doanh; cung cấp thông tin, hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện thủ tục đầu tư và các thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư; tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức về khởi nghiệp, quản trị doanh nghiệp; nâng cao kiến thức về hội nhập quốc tế; nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp… Đồng thời, tổ chức triển khai các hoạt động về liên kết, hợp tác về phát triển doanh nghiệp, xúc tiến đầu tư, khởi nghiệp với các địa phương khác, Viện, trường, VCCI, Trung tâm đào tạo và bồi dưỡng doanh nghiệp - doanh nhân.

Đến với Bạc Liêu, tỉnh cam kết sẽ hợp tác tích cực, giải quyết kịp thời với tinh thần trách nhiệm cao nhất; tạo môi trường đầu tư minh bạch, bình đẳng nhất và sẽ được hỗ trợ, ưu đãi tốt nhất theo phương châm “việc gì khó dành cho Chính quyền, việc gì dễ dành cho doanh nghiệp”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đưa hình ảnh Bạc Liêu đến với nhà đầu tư tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714295489 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714295489 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10