Elon Musk một lần nữa “thổi” giá Bitcoin tăng vọt

Diendandoanhnghiep.vn Bitcoin đã tăng vọt lên ngưỡng 39.000 USD/BTC sau khi Elon Musk gợi ý sẽ một lần nữa chấp nhận BTC làm phương tiện thanh toán, nếu thợ đào sử dụng năng lượng xanh để khai thác đồng tiền này.

Bitcoin (BTC) đã tăng lên 13% so với mức thấp nhất của ngày 13/6 là 34.760 USD/BTC. Một lần nữa, giá Bitcoin lại dao động mạnh sau dòng tweet của Elon Musk vào ngày 14/6. Hiện BTC đang giao dịch quanh ngưỡng 39.000 USD trên sàn Binance.

Sau sự lao dốc hồi giữa tháng 5, bitcoin đã tăng vọt trở lại lên quanh mức 39.000 USD/BTC

Sau sự lao dốc hồi giữa tháng 5, Bitcoin đã tăng vọt trở lại lên quanh mức 39.000 USD/BTC

Theo đó, vị giám đốc điều hành của hãng ô tô điện Tesla cho biết, công ty sẽ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin cho giao dịch mua ô tô từ hãng của mình, với điều kiện các thợ đào sử dụng những nguồn năng lượng tái tạo để vận hành hệ thống đào coin của họ.

Khi có xác nhận về việc sử dụng năng lượng sạch hợp lý (khoảng 50%) của các thợ mỏ, với xu hướng tích cực trong tương lai, Tesla sẽ tiếp tục cho phép các giao dịch Bitcoin trở lại,” Musk tweet.

Hồi đầu năm, công ty bắt đầu chấp nhận Bitcoin như một phương thức thanh toán cho các phương tiện của mình, nhưng chỉ vài tuần sau đó lại cho biết sẽ ngừng dịch vụ, do tác động sinh thái trong việc sử dụng Bitcoin. Sự đảo chiều này đã góp phần khiến giá BTC và toàn thị trường tiền điện tử sụp đổ trầm trọng.

Musk tweet rằng sẽ chấp nhận thanh toán bằng bitcoin và cũng bác bỏ những cáo buộc rằng mình thao túng thị trường

Musk tweet rằng sẽ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin và cũng bác bỏ những cáo buộc rằng mình thao túng thị trường

Đến nay, Musk cũng bác bỏ tuyên bố của Giám đốc điều hành Sygnia Magda Wierzycka rằng, ông đã sử dụng vị trí và ảnh hưởng của mình để “thao túng” giá Bitcoin. Theo ông, Tesla chỉ bán khoảng 10% lượng BTC để kiểm tra tính thanh khoản của thị trường.

Các đánh giá đã chỉ ra, việc khai thác Bitcoin đòi hỏi sử dụng một hệ thống máy tính khổng lồ có thể giải quyết hàng triệu phép tính phức tạp mỗi giây, để xác thực các giao dịch trên mạng. Hoạt động này tiêu tốn nguồn điện thông qua những nhà sản xuất năng lượng chạy bằng nhiên liệu hóa thạch và than, gây ra một lượng lớn khí thải carbon, tác động đến môi trường.

Tuy nhiên, các thợ mỏ nói rằng, hầu hết các trại đào coin được vận hành bằng các nguồn năng lượng tái tạo như thủy điện, điện gió hoặc các nguồn năng lượng khác. Và cho đến mới đây, El Salvador, một quốc gia Trung Mỹ đã hợp pháp hóa Bitcoin, đồng thời lên kế hoạch khai thác đồng tiền điện tử này, thông qua năng lượng địa nhiệt được tạo ra từ núi lửa.

Một chuyên gia phân tích cho biết, sau sự đột phá trên, Bitcoin đã có thể phá vỡ ngưỡng kháng cự tại đường xu hướng giảm dần ở mức 38.000 USD/BTC,ngường đã kìm hãm thị trường kể từ khi vốn hóa thị trường lao dốc vào giữa tháng 5. Trước đây, BTC đã cố gắng phá vỡ đường xu hướng này nhiều lần mà không thực hiện được.

Đợt tăng giá có thể tiếp tục tiến lên mức cao mới hơn trong những ngày tới sau khi phá vỡ mức 44.000 USD. Hiện giá đang hướng tới khu vực 42.000 USD và các mức giá 48.000 - 50.000 USD có thể được tiếp cận được”, vị chuyên gia nhận định.

Các đồng altcoin cũng tăng giá theo cùng BTC, đưa vốn hoá thị trường tiền điện tử tăng thêm 100 tỷ USD

Các đồng altcoin cũng tăng giá theo cùng BTC, đưa vốn hoá thị trường tiền điện tử tăng thêm 100 tỷ USD

Không chỉ Bitcoin, các đồng Altcoin cũng trong cuộc đua giá mới, trong đó, Ethereum (ETH) đã tăng thêm 200 USD lên mức cao nhất trong ngày, khoảng 2.550 USD/ETH. Mặc dù sau đó có sự điều chỉnh giảm xuống chỉ dưới 2.500 USD, nhưng ETH vẫn ghi nhận mức tăng 7%.

Binance Coin (BNB) đồng thời tăng 7% lên 360 USD/BTC sau khi chạm đáy vào cuối tuần. Các đồng tiền khác như  ADA, DOGE, XRP, DOT, BCH, LTC và SOL cũng trong màu xanh lá với mức tăng thấp nhất từ 5-8%. Theo CoinGecko, vốn hóa thị trường tiền điện tử đã tăng thêm hơn 100 tỷ USD lên khoảng 1,7 nghìn tỷ USD.

Dù vậy, nhiều chuyên gia tài chính vẫn khuyến cáo rằng, thị trường tiền điện tử vẫn rất dễ bị tổn thương và không thể chối bỏ những tác động của Elon Musk lên giá Bitcoin.

Tại Việt Nam, hoạt động giao dịch mua bán, trao đổi tiền ảo vẫn chưa được pháp luật quy định. Trong khi thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản, liên quan đến các hoạt động giao dịch tiền ảo, giao dịch tỷ giá tiền ảo. Chính vì vậy, nhà đầu tư cần hết sức thận trọng khi tham gia thị trường”, một chuyên gia lưu ý.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Elon Musk một lần nữa “thổi” giá Bitcoin tăng vọt tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713278808 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713278808 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10