EVNNPC: Khuyến cáo tiêu thụ điện tăng cao mùa nắng nóng

Diendandoanhnghiep.vn Nắng nóng đình điểm, phụ tải điện miền Bắc lập đỉnh, EVNNPC khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm để tránh nguy cơ sự cố lưới.

>>Tiêu thụ điện tăng EVNNPC khuyến cáo sử dụng điện an toàn và tiết kiệm

Thông tin từ Ban Kỹ thuật Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết, do nắng nóng gay gắt tại các tỉnh miền Bắc những ngày qua, trưa và tối ngày 21/6/2022, phụ tải miền Bắc đã lập đỉnh đạt mức 14.561 MW, vượt 716 MW so với công suất đỉnh của năm 2021

Tuy nhiên, với sự hỗ trợ thực hiện điều tiết công suất của các khách hàng công nghiệp trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc, hệ thống đã giảm lượng tiêu thụ điện khoảng 430 MW, do vậy, cơ bản miền Bắc vẫn đảm bảo cung cấp điện, hệ thống điện đang được an toàn vận hành. 

Ngày 21/6/2022, phụ tải miền Bắc đã lập đỉnh khi đạt mức 14.561 MW, vượt 716 MW so với công suất đỉnh của năm 2021

Công nhân ngành điện làm việc dưới trời nắng nóng

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 22/6, ở Trung Bộ có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; khu vực đồng bằng, trung du Bắc Bộ và Hòa Bình có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 37 độ. Dự báo, hôm nay (23/6), khu vực Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ, thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ,..

>>EVN khuyến cáo người dân tiết kiệm điện

Để đảm bảo cung ứng điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc khuyến cáo khách hàng và nhân dân thực hiện triệt để các biện pháp tiết kiệm điện, hạn chế sử dụng các thiết bị công suất lớn vào khung giờ cao điểm (trưa từ 12h00 - 15h00, tối từ 21h00 -24h00), các khách hàng công nghiệp bố trí lịch sản xuất phù hợp tránh các ngày nắng nóng cực đoan theo khuyến cáo của các Công ty Điện lực tỉnh.

Bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện tại Điện lực Hoàng Su Phì, Hà Giang

Bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện tại Điện lực Hoàng Su Phì, Hà Giang

Trong những ngày nắng nóng, lực lượng trực vận hành kỹ thuật và điều độ của các đơn vị trong EVNNPC đảm bảo ứng trực 24/24 để sẵn sàng sử lý sự cố, đảm bảo vận hành an toàn lưới điện; các Công ty điện lực, Điện lực cần theo dõi diễn biến của thời tiết để điều chỉnh lại lịch cắt điện có kế hoạch cho phù hơp (cắt điện để sửa chữa lưới điện, cắt điện để đấu nối công trình điện...).

Với các hộ gia đình, EVNNPC thông tin, lượng điện năng sử dụng điện của khách hàng ngoài phụ thuộc vào đặc tính, thời gian sử dụng của thiết bị còn chịu tác động từ môi trường bên ngoài, công trình kiến trúc, không gian sử dụng điện, đặc tính của thiết bị điện, thói quen của người sử dụng… cũng có tác động rất nhiều đến việc tiêu hao điện năng.

Bên cạnh đó, các thiết bị điện sử dụng lâu ngày nếu không được bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ, hay dây dẫn sau công tơ bị dò điện ra xung quanh, thói quen không tắt điện khi sử dụng các thiết bị điện, việc sử dụng nhiều thiết bị có công suất quá lớn so với nhu cầu…  sẽ càng gây tiêu tốn điện so với bình thường.

Để tránh tình trạng số tiền điện hàng tháng phải trả tăng cao trong mùa nắng nóng, khách hàng nên sử dụng thiết bị đúng khuyến cáo của nhà sản xuất, lựa chọn các thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng và đặc biệt là cần sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả an toàn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết EVNNPC: Khuyến cáo tiêu thụ điện tăng cao mùa nắng nóng tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711651649 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711651649 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10