Thời gian sử dụng Facebook đã chiếm 1/3 tổng lượng thời gian sử dụng app di động trên toàn thế giới. Trong khi đó con số này dành cho các app của Google chỉ chiếm 22%.
Đó là những con số dữ liệu công bố mới đây từ công ty phân tích Apptopia. Theo đó, thời gian dành cho các ứng dụng của Facebook chiếm gần 1/3 tổng lượng thời gian truy cập trong số hơn 100 ứng dụng phổ biến nhất của 2 nền tảng là Android và iOS.
Nói cách khác, cứ 100 phút chúng ta dành cho các ứng dụng di động, thì 32 phút trong số đó đã bị Facebook chiếm lĩnh, bao gồm các dịch vụ của hãng như Facebook, Instagram, WhatsApp hay Messenger.
Những con số trên đã chứng minh Facebook len lỏi sâu vào cuộc sống người dùng đến mức độ như thế nào. Điều này còn thể hiện rõ, nếu biết rằng các ứng dụng của Google gồm YouTube, Gmail và Google Maps – chỉ chiếm 22% thời gian của người dùng dành cho 100 ứng dụng hàng đầu trên iOS và Android.
Mở rộng hơn nếu thống kê trên 500 ứng dụng phổ biến nhất, tỷ lệ thời gian người dùng truy cập vào các ứng dụng của Facebook và Google giảm nhẹ. Song nó vẫn vô cùng lớn, khi tỷ lệ lần lượt là 20% và 14%.
Có thể bạn quan tâm
02:41, 08/08/2018
00:09, 02/08/2018
05:00, 29/07/2018
16:01, 27/07/2018
Tính chung từ đầu tháng 5 đến cuối tháng 7 vừa qua, người dùng đã tốn đến 300 tỷ giờ cho các ứng dụng của Facebook. Con số cho các ứng dụng của Google chỉ là 118 tỷ giờ.
Trước đó, vào lần bị buộc phải làm chứng trước Quốc hội Mỹ hồi tháng 4, CEO Mark Zuckerberg từng nhấn mạnh với các Thượng nghị sĩ rằng Facebook không độc quyền, cho rằng "người Mỹ sử dụng tới 8 ứng dụng khác nhau để kết nối với bạn bè của mình".
Mặc dù vậy, Facebook và những ứng dụng của họ đang chiếm lượng thời gian sử dụng trên các thiết bị di động nhiều một cách đáng kinh ngạc, và cũng có lượng người dùng vô cùng đông đảo.
Business Insider cho rằng, sở dĩ có được kết quả ấn tượng như vậy là bởi CEO Mark Zuckerberg từ lâu đã có định hướng rõ ràng, bao gồm xây dựng một đội ngũ lập trình viên, phát triển phần mềm, đồng thời thâu tóm các startup, đối thủ tiềm năng nhằm củng cố cho "ngôi vương" trên nền tảng di động.
Apptopia cũng tiết lộ trong số 10 ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên nền tảng di động, thì có tới 4 ứng dụng là của Facebook, xếp đầu là WhatsApp. Đứng thứ 2 là ứng dụng WeChat của người Trung Quốc. Trong khi đó, Google chỉ lọt vào vị trí thứ 6 với ứng dụng YouTube. Bản đồ Google Maps thậm chí tụt xuống hạng thứ 9, chỉ xếp trên Spotify, và đứng sau Twitter.