Facebook khởi kiện chống lạm dụng nền tảng quảng cáo

Diendandoanhnghiep.vn Facebook đã đệ trình hai đơn kiện riêng biệt chống lại thủ phạm lừa đảo trực tuyến đã vi phạm điều khoản và chính sách quảng cáo của công ty này.

Facebook đang nỗ lực đẩy mạnh các biện pháp bảo vệ

Facebook đang nỗ lực đẩy mạnh các biện pháp bảo vệ người dùng trước các hành vi tấn công chiếm đoạt tài khoản

Trong thông báo mới nhất, Facebook đã đề cập đến hai vụ kiện gần đây để chống lừa đảo thương mại điện tử và tấn công chiếm đoạt tài khoản.Tại vụ kiện thứ nhất là một công ty marketing N&J USA Incorporated ở California và các đại lý chịu trách nhiệm về một kế hoạch quảng cáo bait-and-switch (câu view và chuyển đổi) trên Facebook.

Công ty này đã chạy quảng cáo lừa đảo trên Facebook để quảng bá việc bán hàng hóa như quần áo, đồng hồ và đồ chơi. Khi người dùng Facebook nhấp vào một trong những quảng cáo này, họ sẽ được chuyển hướng đến các trang web thương mại điện tử của bên thứ ba để hoàn tất việc mua hàng của họ. Nhưng sau khi thanh toán, người mua không hề nhận được hàng, hoặc nhận được hàng hóa chất lượng kém hơn so với trên quảng cáo, thậm chí là bị đánh tráo hàng.

Ngoài ra, trong báo cáo của mình, Facebook nếu rõ, "để che giấu hành vi lừa đảo này trên Facebook, các bị cáo đã chặn và che giấu những lời phàn nàn và đánh giá tiêu cực của người dùng trên trang Facebook của họ". Được biết, trước đây Facebook cũng đã vô hiệu hóa một số tài khoản và trang của công ty này.

Hành động này là một trong những vụ kiện đầu tiên của Facebook nhằm chống lại loại hình bait-and-switch và được xây dựng dựa trên các động thái trước đây của Facebook để chống lại việc lạm dụng thương mại điện tử.

Hai vũ kiện

Hai vụ kiện của Facebook được xây dựng dựa trên các động thái trước đây nhằm chống lại việc lạm dụng thương mại điện tử

Vụ kiện thứ hai được đề cập đến là việc chống lại bốn cá nhân cư trú tại Việt Nam sử dụng một kỹ thuật được gọi là “đánh cắp phiên” hay “đánh cắp cookie” để xâm nhập vào tài khoản của nhân viên các đại lý quảng cáo và tiếp thị, sau đó chạy các quảng cáo trái phép.

Các bị cáo đã lừa các nạn nhân khiến họ tự xâm phạm tài khoản của mình bằng cách cài đặt một ứng dụng di động từ Cửa hàng Google Play với tên gọi giả mạo là “Trình quản lý Quảng cáo cho Facebook”. Ứng dụng này đã bị xóa khỏi cửa hàng Google Play, do các bị cáo tạo ra và yêu cầu người dùng chia sẻ thông tin đăng nhập Facebook và các thông tin khác, sau đó được sử dụng để truy cập tài khoản của họ và chạy quảng cáo.

Trong một số trường hợp, những quảng cáo này còn khuyến khích lừa đảo trực tuyến. Nhóm này đã chạy các quảng cáo trái phép có giá trị hơn 36 triệu USD. Với những trường hợp này, Facebook đã hoàn tiền cho các nạn nhân và giúp họ bảo mật tài khoản.

Vụ kiện đang tìm cách vạch trần toàn bộ hành vi của các cá nhân và buộc họ phải chịu trách nhiệm về việc tạo ra ứng dụng lừa đảo, lừa người dùng cài đặt ứng dụng để từ đó xâm nhập tài khoản Facebook cá nhân và sử dụng các tài khoản này để chạy quảng cáo lừa đảo. 

Có thể thấy,  việc thúc đẩy thực thi các hành động pháp lý đã thể hiện cam kết không ngừng của Facebook trong việc bảo vệ người dùng, cũng như thực thi các chính sách và yêu cầu những cá nhân lạm dụng dịch vụ của Facebook phải chịu trách nhiệm cho hành động của mình.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Facebook khởi kiện chống lạm dụng nền tảng quảng cáo tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711716807 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711716807 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10