Facebook phải cải chính theo lệnh của chính phủ Singapore

Diendandoanhnghiep.vn Chính phủ Singapore đã yêu cầu Facebook đính chính tin giả - một bài viết được chia sẻ trên mạng xã hội này có nội dung về vụ bắt giữ người tố cáo sai phạm liên quan đến bầu cử tại Singapore.

Các nhà chức trách khẳng định đây là thông tin không chính xác. Họ đã yêu cầu quản trị viên trang mạng "States Times Review" đính chính nội dung bài viết nhưng trang mạng này cho rằng họ ở nước ngoài nên không chịu sự điều chỉnh của pháp luật Singapore.

Sau đó, Singapore đã yêu cầu Facebook phải đính chính bài viết theo luật chống tin giả chính thức có hiệu lực ở Singapore từ tháng 10/2019. Theo luật này, người vi phạm có thể đối mặt án tù lên đến 10 năm và tiền phạt 735.000 USD.

Facebook đã phải khuất phục trước yêu cầu của chính phủ Singapore. Ngày 30/11, Facebook đã bổ sung "Thông báo đính chính" tới bài đăng mà chính phủ Singapore khẳng định là thông tin sai sự thật. Nội dung thông báo của Facebook: "Facebook được pháp luật yêu cầu phải nói với bạn rằng chính phủ Singapore nói rằng bài đăng này có thông tin sai lệch".

Như vậy, Facebook là công ty công nghệ đầu tiên phải tuân thủ theo luật của một quốc gia về chống tin giả.

Luật chống thông tin giả mạo (POFMA) cho phép Chính phủ Singapore yêu cầu các nền tảng trực tuyến gắn cảnh báo với những bài đăng bị cho là giả mạo. Chính phủ Singapore khẳng định: Luật này là cần thiết để ngăn chặn tình trạng lan truyền thông tin giả mạo gây tổn hại trên các diễn đàn trực tuyến.

Facebook thường chặn những nội dung bị các chính phủ cáo buộc vi phạm luật địa phương, với gần 18.000 trường hợp trên toàn cầu được ghi nhận trong vòng một năm tính đến tháng 6/2019. Tuy nhiên, POFMA là luật đầu tiên trên thế giới yêu cầu Facebook đăng thông tin cải chính theo yêu cầu của chính phủ Singapore.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Facebook phải cải chính theo lệnh của chính phủ Singapore tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711677587 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711677587 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10