FE Credit khẳng định cho vay mua mỹ phẩm theo đúng quy trình

Diendandoanhnghiep.vn Trong thông cáo gửi các cơ quan báo chí, lãnh đạo Cty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (FE Credit) cho biết việc cho vay mua mỹ phẩm Deaura được thực hiện đúng quy trình và thủ tục...

 

Ban Lãnh đạo Fecredit khẳng định việc khách hàng vay mỹ phẩm được thực hiện đúng qui trình

Ban Lãnh đạo Fe Credit khẳng định việc khách hàng vay mỹ phẩm được thực hiện đúng quy trình

Mặc dù vậy, nhưng Ban Lãnh đạo FE Credit vẫn xem xét hủy hợp đồng vay và giải quyết hỗ trợ cho khách hàng.

Trước đó, thông tin việc hàng loạt người trở thành con nợ của FE Credit khi đến với dịch vụ trải nghiệm làm đẹp miễn phí đang gây xôn xao dư luận. Theo đó, khách hàng tố bị lừa mua sản phẩm và vay nợ qua FE Credit. Để đòi nợ, Công ty tài chính này bị cho là quấy rối, đe dọa khách hàng.

Trong văn bản gửi cơ quan chức năng, lãnh đạo FE Credit xác nhận trong số các sản phẩm cho vay tiêu dùng có gói cho vay mua mỹ phẩm Deaura của Công ty TNHH Venesa bị phản ánh thời gian qua. Tuy nhiên, lãnh đạo FE Credit nói quá trình thẩm định, cho vay đều đúng quy trình như các khoản vay tiêu dùng khác. "Với thông tin khách hàng không đủ điều kiện vay vốn, chúng tôi sẽ xác minh lại quá trình thẩm định, phê duyệt. Nếu nhân viên vi phạm quy định, sẽ bị xử lý nghiêm", lãnh đạo Fe Credit khẳng định.

Đối với yêu cầu hủy hợp đồng vay của những khách hàng không có nhu cầu sử dụng bộ sản phẩm Deaura, FE Credit khẳng định quan hệ giữa khách hàng và Công ty Venesa trong việc mua mỹ phẩm và quan hệ giữa khách hàng với FE Credit khi vay tiêu dùng không liên quan tới nhau. Hợp đồng vay này cũng không hề vi phạm nghĩa vụ nào, nên yêu cầu hủy hợp đồng là không đúng.

FE Credit hiện là một trong những công ty tài chính nắm thị phần cho vay tiêu dùng lớn nhất hiện nay. Đây là công ty con của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), do ngân hàng này nắm giữ 100% vốn.

Mới chỉ đi vào hoạt động từ năm 2015, nhưng tốc độ tăng trưởng tín dụng của FE Credit rất lớn. Trong năm 2017, dư nợ của công ty tài chính này tăng tới 40%, đạt gần 45.000 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt tới 3.358 tỷ đồng, chiếm tới hơn 51% tổng lợi nhuận chung của VPBank.

Năm 2016, tổng tài sản của Fe Credit tăng 58,2% so với năm trước đạt 36.522 tỷ đồng, trong khi vốn chủ sở hữu ở mức 5.077 tỷ đồng. Thu nhập từ lãi thuần tăng lên gấp đôi đạt 7.907 tỷ đồng. Tính đến hết 30/6/2017, tổng tài sản của FE Credit đạt 43.809 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2016.

Thu nhập từ lãi thuần đạt 5.324 tỷ đồng; chỉ số an toàn vốn (CAR) ở mức 9,45%. Hoạt động tín dụng chủ yếu là cho vay khách hàng cá nhân theo hình thức tín chấp. Năm 2015, nợ nhóm 1 chiếm gần 78,5%, nợ nhóm 2 chiếm 17,5% và nợ xấu chiếm 4,05%. Trước đó, nợ xấu tại ngày 31/12/2016 chiếm khoảng 6% chủ yếu do tăng tỷ trọng nợ nhóm 3, tỷ trọng nợ nhóm 4 giảm mạnh và tỷ trọng nợ nhóm 5 không thay đổi. FE Credit đã trích lập đầy đủ dự phòng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC), FE Credit đứng đầu thị trường tài chính tiêu dùng với 1,4 tỷ USD và 48,4% thị phần. Các đối thủ hiện nay của Fe Credit là Home Credit, HD Saison và Prudential với thị phần lần lượt là 15,7%, 12,2% và 8,1%. Ngoài ra, còn có một số đối thủ nhỏ hơn như Mirae Asset Finance, JACCS và Toyota finance...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết FE Credit khẳng định cho vay mua mỹ phẩm theo đúng quy trình tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713508208 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713508208 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10