FedEx “chậm mà chắc”

QUÂN BẢO 19/06/2022 05:06

Nếu các công ty cắt giảm chi phí quá nhanh, họ có thể gặp khó khăn khi chuyển từ “chế độ ép giá” sang “chế độ tăng trưởng” khi giá cả bình ổn trở lại.

>>Nhà sáng lập FedEx "giã từ vũ khí"

FedEx đã bắt đầu cắt giảm chi phí vào đầu năm nay

FedEx đã bắt đầu cắt giảm chi phí vào đầu năm nay

Doanh số của FedEx đã tăng vọt vào năm ngoái khi mua sắm trực tuyến bùng nổ. Nhưng kể từ đó, khối lượng vận chuyển đã giảm vì người tiêu dùng đã ghé cửa hàng trở lại. Giờ đây, FedEx phải đối mặt với áp lực nhân đôi do chi phí khí đốt và nhân công ngày càng tăng - cộng với sự cạnh tranh gay gắt từ UPS và Amazon. Thế nhưng, một số tin tốt đã đến trước cửa nhà đầu tư.

FedEx đã tăng 50% chi trả cổ tức hàng quý cho các nhà đầu tư và bổ sung thêm hai thành viên hội đồng quản trị. Cổ phiếu đã tăng 14% vào ngày hôm qua, mức tăng mạnh nhất trong một ngày trong 29 năm.

Sự gia tăng này là một dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư tin rằng Giám đốc điều hành mới của FedEx (người đã bắt đầu làm việc vào tháng này) có thể cắt giảm chi tiêu và ưu tiên lợi nhuận.

Ngoài ra, FedEx đã đẩy nhanh kế hoạch mua lại 5 tỷ USD cổ phiếu và giảm tốc kế hoạch nâng cấp hệ thống vận tải của mình.

FedEx đã bắt đầu cắt giảm chi phí vào đầu năm nay để tăng tỷ suất lợi nhuận, bao gồm các chi phi liên quan đến đặc quyền của khách hàng (ít tùy chọn theo dõi gói hàng hơn) và chi phí lao động (tuyển dụng chậm hơn) - vài tháng trước khi các công ty bắt đầu đợt sa thải hàng loạt.

FedEx cũng tăng thu nhập bằng cách tính thêm tiền cho khách hàng

FedEx cũng tăng thu nhập bằng cách tính thêm tiền cho khách hàng

>>Vận chuyển siêu nhanh gặp thế bí

Nhưng cắt giảm chi phí không phải là dấu hiệu thúc đẩy lợi nhuận: FedEx cũng tăng thu nhập bằng cách tính thêm tiền cho khách hàng trong thời gian bận rộn và tăng phụ phí nhiên liệu cho tất cả các dịch vụ.

NHƯ VẬY LÀ:

Cắt giảm chi phí là con dao hai lưỡi. Nếu thực hiện khéo léo, chiến lược này có thể khiến nhà đầu tư hài lòng, nhưng nếu quá mạnh tay, nó có thể khiến khách hàng thất vọng và tạo gánh nặng cho người lao động. Phương pháp tiếp cận chậm và ổn định của FedEx có thể giúp công ty thỏa mãn các nhà đầu tư trong thời kỳ thị trường suy thoái đồng thời bảo vệ hoạt động kinh doanh của mình. Nhưng nếu các công ty cắt giảm quá nhanh, họ có thể gặp khó khăn khi chuyển từ “chế độ ép giá” sang “chế độ tăng trưởng” khi giá cả bình ổn trở lại.

Có thể bạn quan tâm

  • Cắt giảm chi phí logistics

    Cắt giảm chi phí logistics "tiếp sức" doanh nghiệp ngành gỗ

    13:37, 14/04/2022

  • Vì sao Vinamilk hai năm qua cắt giảm tiền quảng cáo?

    Vì sao Vinamilk hai năm qua cắt giảm tiền quảng cáo?

    00:00, 21/03/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
FedEx “chậm mà chắc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO