FESTIVAL KHỞI NGHIỆP 2022: Dự án Ecosoi - Nguyên liệu thời trang bền vững

Diendandoanhnghiep.vn Với nguồn nguyên liệu sẵn có, đây là nguyên liệu cao cấp được các hãng thời gian tin dùng, không chỉ là nguyên liệu thời trang bền vững mà còn hướng đến bảo vệ môi trường.

>> FESTIVAL KHỞI NGHIỆP 2022: Dự án Menthy – hướng tới chăm sóc sức khoẻ tinh thần “bỏ túi”

Đại diện dự án

Bà Vũ Thị Liễu - đại diện dự án Ecosoi trình bày dự án trước các nhà đầu tư.

Trình bày tại “Festival khởi nghiệp 2022: Thuyết trình gọi vốn đầu tư” , bà Vũ Thị Liễu - đại diện dự án cho biết khách hàng mục tiêu mà dự án hướng đến là các công ty nước ngoài sản xuất da tại sợi dứa, các công ty dệt may trong nước và các làng nghề thủ công mỹ nghệ. Hiện nay ở Philippines, Ấn Độ đã có các đơn vị sản xuất sợi dứa từ lá dứa, tuy nhiên, Ecosoi có lợi thế thêm là các cuộc sợi, sản phẩm da... tận dụng các nguồn lực sẵn có ở các hợp tác xã tại Việt Nam để chuyển giao công nghệ. Kênh phân phối sản phẩm trong năm 2022 là B2B và sang năm 2023 trở đi là B2C. Dự án thành lập tháng 3/2021 và từ đầu năm 2023 sẽ bắt đầu đi vào sản xuất. Dự án kêu gọi 1 tỷ đồng cho 15% cổ phần.

Phần phản biện, ông Nguyễn Hoàng - Chủ tịch Vinalink Group đặt ra câu hỏi về dự án đã ra sản phẩm chưa hay là chỉ đang sản xuất sợi thô, từ sợi thu này các đối tác đã sản xuất ra nhiều sản phẩm hay chưa.

ông Nguyễn Hoàng - Chủ tịch Vinalink Group

Ông Nguyễn Hoàng - Chủ tịch Vinalink Group đặt câu hỏi với đại diện dự án.

Bà Liễu cho biết, sản phẩm sợi dưới hiện nay ở trên thế giới có công ty làm da từ sợi dứa, phân phối tại thị trường châu Âu. Nhu cầu về loại da này rất lớn vì vậy những nhà sản xuất da luôn tìm kiếm những đơn vị có thể cung cấp được sợi dứa cho họ. Ecosoi đã được đơn vị này liệt vào danh sách nhà cung ứng tiềm năng từ năm 2022.

>> FESTIVAL KHỞI NGHIỆP 2022: Dự án Snack - Hạt điều Bình Phước trên đất Mỹ

Bản thân Ecoisoi phát triển sản phẩm sợi từ sợi dứa, vải sợi dứa đang phát triển dưới dạng sản phẩm mới. Ưu thế của sợi dứa có đặc tính kỹ thuật có tính hấp thụ mồ hôi lớn, độ bền kéo tốt hơn sợi bông. Bên cạnh đó chỉ kết hợp với một số sợi thiên nhiên chứ không kết hợp với sợi tổng hợp.

Trả lời câu hỏi của ông Hoàng về việc sử dụng vốn cho phát triển thị trường hay không. Đại diện Ecosoi chia sẻ dự án hướng tới các đối tác nước ngoài, và trong quá trình phát triển sản phẩm sợi, vải, da từ sợi dứa.

Công nghệ sản xuất tách sợi từ cơ học. Tổng doanh thu mong muốn về sợi thô năm 2022 là 21 tỷ và lợi nhuận 1, 6tỷ đồng, lãi ròng sẽ cao hơn vì xoay vòng vốn.

Bên cạnh đó, giám khảo Hồng Thủy đến từ Hội đồng tư vấn khởi nghiệp phía Nam cũng đặt câu hỏi về kế hoạch quản lý nguyên vật liệu như thế nào và bạn sẽ sử dụng nguồn nguyên liệu này như thế nào?

Bà Liễu cho biết, nguồn nguyên liệu dứa ở Việt Nam là rất lớn trải dài qua các vùng Bắc Trung Nam, phần nguyên liệu tiếp cận nguồn nguyên liệu lá dứa chỉ khoảng 20% nguồn lá dứa tại Việt Nam đã là rất lớn. Bởi trung bình 70kg lá dứa tươi ra được 1 kg sợi khô.

Về vùng nguyên liệu, dự án đã có sẵn vùng nguyên liệu ở các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, sau đó có thể phát triển thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết FESTIVAL KHỞI NGHIỆP 2022: Dự án Ecosoi - Nguyên liệu thời trang bền vững tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713487240 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713487240 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10