FESTIVAL kHỞI NGHIỆP 2022: Bee Matie khởi tạo cảm hứng học tiếng Anh

Diendandoanhnghiep.vn Ứng dụng Bee Matie kỳ vọng sẽ góp phần kiến tạo thế hệ tương lai nhiệt huyết, đam mê giảng dạy có năng lực ngoại ngữ tốt nhất.

 >>> [TRỰC TIẾP] Festival Khởi nghiệp 2022: Thuyết trình gọi vốn đầu tư

Cao Minh Châu, CEO ứng dụng Bee Matie thuyết trình về dự án

Cao Minh Châu, CEO ứng dụng Bee Matie thuyết trình về dự án

Cụ thể, trao đổi tại Festival Khởi nghiệp 2022, anh Cao Minh Châu, nhà sáng lập dự án Bee Matie cho biết, đây là ứng dụng tiên phong ghép đôi bạn học và truyền động lực học tiếng Anh hàng ngày.

Đại diện Bee Matie đánh giá, Việt Nam có thế hệ Gen Z trẻ nhiệt huyết, đam mê, đặc biệt là có năng lực ngoại ngữ tốt nhưng thiếu chuyên môn sư phạm. Vì vậy, dự án Bee Matie BeeMatie hướng tới các bạn học sinh, sinh viên và chia thành 2 nhóm: mất gốc Tiếng Anh và ôn thi chứng chỉ Tiếng Anh.

Với nhóm 1, BeeMatie sẽ giúp người dùng tìm bạn cùng ôn thi phù hợp với nhu cầu của từng người. Trong khi đó với nhóm 2, ứng dụng BeeMatie mong muốn mọi người đều có động lực để học Tiếng Anh hàng ngày. Tại Việt Nam có 22 triệu người học tiếng Anh, tuy nhiên số lượng người mất gốc khoảng 90% là 19,8 triệu người. Chính vì vậy, đây là thị trường tiềm năng để Bee Matie khai thác và phát triển trong thời gian tới.

Với 3 yếu tố nổi bật bao gồm đội ngũ gia sư có nhiệt huyết tuổi trẻ; Những lớp học được triển khai theo mô hình 1-1, 1-2 và 1-4 đã được chứng minh thành công trên thế giới; chất lượng đi cùng lợi nhuận. Đặc biệt, ông Châu cho biết, dự án sử dụng trí tuệ AI ghép đôi gia sư và học viên để tìm người phù hợp.

Cho đến thời điểm hiện tại, Bee Matie đang có 600 người dùng miễn phí và 50 người dùng trả tiền. Dự kiến, Bee Matie đạt PMF vào năm 2022 và sau đó mở rộng quy mô và doanh số. Số lượng khách hàng dự kiến tăng từ 3.000 lên 12.000 sau 3 năm.

Đại diện Bee Matie cho biết, dự án kêu gọi 60. 000 USD cho 10% cổ phần. “Khi đầu tư vào Bee Matie, các nhà đầu tư sẽ góp phần đầu tư phát triển cho thế hệ tương lai của Việt Nam, giúp cho nền giáo dục ngày một tốt hơn”, ông Châu nhấn mạnh.

Các nhà đầu tư đặt câu hỏi cho dự án

Các nhà đầu tư đặt câu hỏi cho dự án

Trong chương trình, các nhà đầu tư cũng đặt ra câu hỏi dành cho Bee Matie về vấn đề xung quanh cách thức giữ được nhiệt huyết cho đội ngũ nhằm tạo ra những gia sư chất lượng như đội ngũ sáng lập dự án? Bên cạnh đó, đại diện từ Hội đồng đầu tư khu vực phía Nam cũng đặt câu hỏi xung quanh sự khác biệt của ứng dụng Bee Matie so với các đối thủ khác tại Việt Nam để thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Làm rõ các câu hỏi của các nhà đầu tư, nhà sáng lập Bee Matie cho biết, các ứng viên gia sư tại Bee Matie sẽ được trải nghiêm, tập huấn từ đội ngũ lãnh đạo; đồng thời được anh Châu, CEO Bee Matie training thêm để xây dựng phong cách giảng dạy riêng cho phù hợp với bản thân và với các học viên.

Theo nhà sáng lập Cao Minh Châu cho biết, mặc dù trên thị trường hiện nay có nhiều đối thủ triển khai xây dựng các ứng dụng cho gia sư, nhưng chủ yếu là gia sư các môn học. Với Bee Matie, ứng dụng tập trung vào tiếng Anh và có định hướng mở rộng.

Bên cạnh đó, đại diện Bee Matie cũng nhấn mạnh, điểm khác biệt của ứng dụng Bee Matie là sở hữu công nghệ có thể lọc được đội ngũ gia sư chất lượng nhất thông qua AI để kiểm chứng nguồn dữ liệu về chứng chỉ, bằng cấp do gia sư cung cấp. Cùng với đó, đội ngũ Bee Matie cũng sẽ sử dụng các công cụ để học viên đánh giá chất lượng gia sư thông qua các buổi dạy và kết quả đầu ra.

Mặc dù vậy, đại diện từ Hội đồng đầu tư khu vực phía Nam đánh giá, hiện tại ứng dụng chưa cung cấp được những đặc điểm nổi trội. Cụ thể, việc xét chứng chỉ không nói lên được chất lượng giảng dạy của đội ngũ gia sư.

Thậm chí, công cụ test chứng chỉ và đánh giá chất lượng người dạy qua buổi học cũng được các app khác triển khai và áp dụng. Do đó, Bee Matie cần cung cấp thêm những thông tin, đặc biệt là nhấn mạnh hơn nữa những điểm riêng biệt của ứng dụng để kêu gọi được vốn từ các nhà đầu tư.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết FESTIVAL kHỞI NGHIỆP 2022: Bee Matie khởi tạo cảm hứng học tiếng Anh tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713429054 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713429054 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10