FESTIVAL KHỞI NGHIỆP 2022: Thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp quốc gia

Diendandoanhnghiep.vn Để xây dưng đội ngũ doanh nhân và hệ thống doanh nghiệp vững mạnh, cần đẩy mạnh tinh thần khởi nghiệp quốc gia.

 
Ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại Chương trình

Ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương khẳng định: Ban Kinh tế Trung ương cam kết đồng hành hỗ trợ Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia

Phát biểu tại Festival Khởi nghiệp 2022, ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương đánh giá: trong những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và có nhiều chính sách, chủ trương về phát triển doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân để thúc đẩy khởi nghiệp quốc gia, trong đó Nghị quyết 09 ngày 9/12/2011 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kì đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa và hội nhập quốc tế đã đề ra nhiệm vụ xây dựng và triển khai thực hiện chương trình đào tạo doanh nhân và chương trình đào tạo về khởi tạo doanh nghiệp.

Cùng với đó, Nghị quyết số 52 của Bộ Chính trị đã xác định tầm nhìn đến năm 2045, Việt Nam trở thành một trong những trung tâm sản xuất và dịch vụ thông minh, trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) thuộc nhóm đầu châu Á. Đồng thời, tại Nghị quyết này, Bộ Chính trị cũng đã đề ra một số chủ trương, chính sách nhằm thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia, đặc biệt là khởi nghiệp ĐMST.

Trên cơ sở những Nghị quyết của Đảng, ông Hiển cho biết, Chính phủ đã cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch hành động, đề án, chiến lược để triển khai cụ thể.

Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương khẳng định, những kết quả năm 2021 cho thấy, Việt Nam tiếp tục duy trì thứ hạng khá về chỉ số đổi mới sáng tạo quốc gia. Điều này đã góp phần khẳng định chủ trương đường lối đúng đắn của Đảng, triển khai quyết liệt của Chính phủ và các cơ quan liên quan cũng như sự tham gia tích cực của các tổ chức, trong đó có Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Chương trình Festival Khởi nghiệp do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức từ năm 2013 đến nay.

“Chương trình phát triển dự án khởi nghiệp quốc gia đã góp phần xây dựng và hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp, thiết lập mối quan hệ hợp tác với hơn 35 tỉnh thành phố và hơn 150 trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc. Đồng thời, đóng góp nhiều ý kiến xây dựng chính sách hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo, kết nối với các tập đoàn trong nước, quốc tế trong việc hỗ trợ các dự án khởi nghiệp, thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp”, ông Hiển nhấn mạnh.

Các đại biểu tham dự Chương trình Festival Khởi nghiệp 2022

Các đại biểu tham dự Chương trình Festival Khởi nghiệp 2022

Có thể thấy, hoạt động khởi nghiệp và khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo tại Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ với những sản phẩm công nghệ, nền tảng công nghệ hữu ích cho cuộc sống. Ban Kinh tế Trung ương đánh giá cao Chương trình phối hợp với UNDP tổ chức các cuộc thi gắn với triển khai các dự án tác động đến phát triển kinh tế - xã hội; gắn với mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.
Đây cũng là những hoạt động thiết thực của chương trình để cụ thể hóa Nghị quyết 136 ngày 25/9/2020 của Chính phủ về Chương trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030. Ông Hiển nhận định, đây là những đổi mới thiết thực và ý nghĩa trong năm 2021.

Ông Hiển cho biết, Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045 xác định mục tiêu đến năm 2025, Việt Nam là nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp. đến năm 2030 phấn đấu là nước đang phát triển có mức thu nhập cao và năm 2045 trở thành nước phát triển với mức thu nhập cao.

Chính vì vậy, Đảng và Nhà nước kỳ vọng mọi tầng lớp nhân dân, mọi tổ chức khơi dậy ý chí tự lực tự cường, trong đó phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là nhiệm vụ đột phá chiến lược. Trong thời gian tới, Ban Kinh tế Trung ương đề nghị chương trình tiếp tục đổi mới, cải thiện nội dung và hình thức, tạo ra những điểm khác biệt, bản sắc riêng, đồng thời gắn với thực tiễn góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển nhanh và bền vững, trước hết gắn với chiến lược phục hồi kinh tế trong thời gian tới

Đồng thời, Ban Kinh tế Trung ương cam kết đồng hành hỗ trợ chương trình, kịp thời phối hợp với Ban, Bộ ngành Trung ương kịp thời có những kiến nghị tham mưu với Bộ Chính trị, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ… về các chủ trương, chính sách để thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia, trong đó có phát triển Chương trình do VCCI chủ trì thực hiện.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết FESTIVAL KHỞI NGHIỆP 2022: Thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp quốc gia tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713614601 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713614601 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10