Foxconn đầu tư 8 tỷ USD ở Indonesia để sản xuất điện

Diendandoanhnghiep.vn Foxconn có trụ sở tại vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) sẽ khởi động dự án đầu tư 8 tỷ USD vào Indonesia trong quý 3/2022 năm nay để sản xuất xe điện (EV) và pin.

>> Startup thương mại điện tử Rino huy động thành công 3 triệu USD

Tập đoàn công nghệ Foxconn của Đài Loan (Trung Quốc) sẽ chế tạo linh kiện ô tô điện (EV), pin EV, động cơ EV tại Indonesia, và di dời các cơ sở sản xuất phụ tùng viễn thông từ Trung Quốc sang quốc gia Đông Nam Á này với tổng vốn đầu tư trực tiếp 8 tỷ USD.

Bộ trưởng Đầu tư Indonesia kiêm Trưởng Ban Điều phối Đầu tư (BKPM) Bahlil Lahadalia cho biết nhà sản xuất linh kiện điện tử lớn nhất thế giới này đã quyết định chọn khu công nghiệp tích hợp Batang ở tỉnh Trung Java với diện tích 200 ha.

Công ty Hon Hai Precision Industry, tên giao dịch là Foxconn, Indonesia Battery Corporation (IBC), nhà sản xuất pin thuộc sở hữu nhà nước Indionesia, công ty khai khoáng Indika Energy và nhà sản xuất xe đạp điện Gogoro Taiwan của Đài Loan đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) để phát triển hệ sinh thái EV tập trung vào pin EV, vận tải bằng EV và các ngành công nghiệp liên quan tại Indonesia.

>> Startup Ancient8 huy động thành công 4 triệu USD vòng Seed

>> Công ty khởi nghiệp LEAD trở thành kỳ lân sau khi huy động được 100 triệu USD

Theo báo cáo được Bộ trưởng Bahlil gửi cho Hạ viện, dự án này sẽ có tổng kinh phí 114.000 tỷ rupiah (8 tỷ USD). Tuy nhiên, báo cáo này cũng không đề cập chi tiết phần đóng góp của các đối tác.

Khoản đầu tư của Foxconn đánh dấu một cột mốc quan trọng trong tham vọng phát triển ngành công nghiệp EV quy mô toàn cầu và thu hút đầu tư của Indonesia. BKPM đặt mục tiêu thu hút 1,2 triệu tỷ rupiah vốn đầu tư trong và ngoài nước trong năm nay, tăng 33% so với mức 901.000 tỷ rupiah của năm 2021.

Foxconn đang ra sức tăng cường sản xuất do iPhone 13 nhận được sự quan tâm lớn ở ngoài thị trường. Thống kê từ Canalys cho thấy, trong quý IV/2021, các lô hàng điện thoại thông minh của Apple tại Trung Quốc đạt tới 21,5 triệu chiếc. TrendForce tiết lộ việc, năm 2022, Apple sẽ sản xuất khoảng 243 triệu chiếc iPhone.

Một giám đốc tuyển dụng của Foxconn ở Trịnh Châu, Hà Nam (Trung Quốc) tiết lộ về việc nhà máy hiện đang thiếu hụt một nguồn lao động khá lớn, trong đó, nhóm lắp ráp iPhone đang thiếu một cách trầm trọng. Công ty đang cần khoảng 20.000 lao động.

Tập đoàn Foxconn cho rằng, sáng kiến này là cơ hội tốt để phát triển một hệ sinh thái năng lượng mới bền vững tại Indonesia cùng các đối tác địa phương. Trong một tuyên bố, ông Young Liu từng chia sẻ: “Hon Hai rất hào hứng khi bắt tay vào hành trình chuyển đổi hệ sinh thái năng lượng mới ở Indonesia với sự hợp tác cùng chính quyền địa phương, Gogoro, IBC và Indika”. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Foxconn đầu tư 8 tỷ USD ở Indonesia để sản xuất điện tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714157970 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714157970 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10