FTX sụp đổ, Binance triển khai quỹ bình ổn thị trường trị giá 1 tỷ USD

Diendandoanhnghiep.vn Binance cho biết sẽ dành 1 tỷ USD cho quỹ phục hồi thị trường tiện điện tử. Tuy nhiên, chưa có phản ứng tích cực nào diễn ra khi Bitcoin chỉ tăng khoảng 0,2% còn Ethereum giao dịch không đổi.

>> “Thời khắc Lehman Brothers” của tiền điện tử đã đến?

Ngày 24/11, sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã công bố thông tin chi tiết mới về quỹ phục hồi thị trường tiền điện tử của mình, nhằm mục đích hỗ trợ những nhà đầu tư đang gặp khó khăn sau vụ phá sản của FTX.

Kể từ khi FTX ngừng hoạt động nhanh chóng hai tuần trước, các nhà đầu tư đã lo lắng về khả năng lây lan trong thế giới tiền điện tử có thể ảnh hưởng đến mọi ngóc ngách của ngành

Kể từ khi FTX ngừng hoạt động nhanh chóng hai tuần trước, các nhà đầu tư đã lo lắng về khả năng lây lan trong thế giới tiền điện tử có thể ảnh hưởng đến mọi ngóc ngách của ngành

Trong một bài đăng trên blog, Binance cho biết họ sẽ dành 1 tỷ USD cam kết ban đầu cho quỹ phục hồi. “Sàn giao dịch tiền điện tử này có thể tăng số tiền đó lên 2 tỷ USD vào một thời điểm trong tương lai nếu có nhu cầu”, công ty cho biết thêm.

Binance cũng đã nhận được 50 triệu USD cam kết từ các công ty đầu tư tiền điện tử bao gồm Jump Crypto, Polygon Ventures và Animoca Brands.

Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao đã chia sẻ địa chỉ ví công khai thể hiện cam kết ban đầu của mình và cho biết: “Chúng tôi làm điều này một cách minh bạch”. Dữ liệu blockchain công khai được CNBC xem xét cho thấy, số dư khoảng 1 tỷ USD trong stablecoin BUSD của chính Binance.

Theo trang web của Paxos, BUSD là một stablecoin do công ty cơ sở hạ tầng blockchain Paxos phát hành và được Bộ Dịch vụ Tài chính Bang New York phê duyệt và quản lý.

Quỹ này là một nỗ lực của Binance nhằm giữ cho ngành công nghiệp tiền điện tử phát triển sau khi sàn giao dịch FTX của vị doanh nhân gây tranh cãi - Sam Bankman-Fried đã nộp đơn xin phá sản vào đầu tháng này.

Ngay lập tức, Changpeng Zhao, CEO sàn giao dịch Binance đã nổi lên như một nhân vật cứu tinh mới cho ngành công nghiệp đang ốm yếu, lấp đầy khoảng trống do Bankman-Fried gây ra, công ty của họ đã mua hoặc đầu tư vào một số công ty tiền điện tử đang gặp khó khăn từ Voyager Digital đến BlockFi trước khi nó sụp đổ.

Sự thất bại của FTX một phần được kích hoạt bởi một tweet được đăng bởi Giám đốc điều hành của Binance. Kể từ khi FTX ngừng hoạt động nhanh chóng hai tuần trước, các nhà đầu tư đã lo lắng về khả năng lây lan trong thế giới tiền điện tử có thể ảnh hưởng đến mọi ngóc ngách của ngành.

Trong phiên tòa đầu tiên xét xử vụ phá sản vào ngày 22/11, một luật sư của công ty đã đưa ra chỉ trích FTX và ban lãnh đạo của họ, rằng công ty được điều hành như một “lãnh thổ cá nhân” của Bankman-Fried.

>> Binance lên kế hoạch thâu tóm sàn giao dịch tiền điện tử FTX

Về kế hoạch hỗ trợ thị trường tiền điện tử phục hồi, phía Binance cho biết, phương tiện này không phải là một quỹ đầu tư và chỉ nhằm hỗ trợ các công ty, dự án đang gặp khó khăn tài chính ngắn hạn không phải do lỗi của chính họ. Zhao đã từng nói về ý định của anh ấy là ngăn chặn “hiệu ứng lây lan theo tầng” xuất phát từ sự sụp đổ của FTX.

Chương trình này dự kiến sẽ kéo dài khoảng 6 tháng và công ty đang chấp nhận đơn đăng ký từ các nhà đầu tư để đóng góp thêm tiền, cơ cấu đầu tư cũng linh hoạt khi chấp nhận các khoản đóng góp bằng mã thông báo, tiền mặt, kể cả nợ. Binance cho biết hiện có khoảng 150 công ty đã nộp đơn xin hỗ trợ.

Thị trường tiền điện tử đã không phản ứng đáng kể với tin tức này, trong một giờ qua, Bitcoin chỉ tăng khoảng 0,2%, trong khi Ethereum được giao dịch không đổi trong phiên. Giới phân tích dự báo, khối lượng giao dịch trên thị trường có thể sẽ thấp hơn nữa khi người Mỹ tổ chức lễ Tạ ơn.

Với các lùm xùm trên thị trường vừa qua, cơ quan tiền tệ Singapore cho rằng: “Bài học quan trọng nhất từ sự thất bại của FTX là giao dịch bằng bất kỳ loại tiền điện tử nào, trên bất kỳ nền tảng nào đều nguy hiểm. Không có biện pháp bảo vệ nào dành cho những khách hàng giao dịch bằng tiền điện tử. Họ có thể mất hết tiền”.

Cơ quan này tiết lộ thêm, cảnh sát của đất nước cũng đã bắt đầu điều tra Binance.com vì “có thể vi phạm Đạo luật dịch vụ thanh toán”. Theo đó, họ đã nhận được một số khiếu nại về Binance.com từ tháng 1 đến tháng 8 năm ngoái và đã có thông báo ở nhiều khu vực pháp lý về trong cùng thời gian.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết FTX sụp đổ, Binance triển khai quỹ bình ổn thị trường trị giá 1 tỷ USD tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711675237 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711675237 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10