Gam màu tươi sáng cho du lịch Quảng Nam

Diendandoanhnghiep.vn Việc triển khai đón tiếp các đoàn khách du lịch quốc tế tại Quảng Nam đã mang lại những gam màu tươi sáng cho ngành du lịch địa phương sau một thời gian đóng băng vì COVID-19.

Ngày 19/11, tại khu Nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana, Quảng Nam đã chính thức tổ chức lễ chào đón những đoàn khách đầu tiên theo chương trình hộ chiều vaccine. Theo đó, trong ngày 17 và 18 tháng 11 vừa qua, hai đoàn du khách đầu tiên theo chương trình hộ chiếu vaccine đã chính thức đặt chân tới Quảng Nam sau gần hai năm tạm ngừng các chuyến bay thương mại quốc tế do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Đây là một khởi đầu tốt đẹp của chính sách vừa phòng chống dịch an toàn, vừa phát triển kinh tế hiệu quả của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt với ngành du lịch. Kể từ đầu năm 2021, Quảng Nam là một trong những địa phương đầu tiên đưa ra các đề xuất, dự thảo chương trình đón khách du lịch quốc tế và đã có nhiều nỗ lực trong việc tái sắp xếp, khôi phục các hoạt động du lịch địa phương.

Quang cảnh lễ đón tiếp đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Quảng Nam.

Quang cảnh lễ đón tiếp đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Quảng Nam.

Là một trong số những doanh nghiệp du lịch hàng đầu của Việt Nam và Quảng Nam, Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana được chọn là một trong 3 địa điểm đón khách quốc tế đầu tiên trong chương trình du khách hộ chiều vaccine này. Khu nghỉ dưỡng phúc hợp Hoiana, với ưu thế về cơ sở vật chất, đã dành toàn bộ một khách sạn 5 sao để phục vụ riêng cho đoàn khách hộ chiếu vaccine. Khách sạn New World Hoiana có quy mô gồm 476 phòng, một nhà hàng với sức chứa hơn 300 khách, câu lạc bộ thể thao và bể bơi ngoài trời.

Trong chương trình nghỉ dưỡng 7 ngày, du khách có thể lựa chọn tắm biển hoặc chơi golf trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng. Bên cạnh việc có thể tham gia vào các tour với lịch trình định sẵn được phê duyệt bởi cơ quan chức năng. Để đảm bảo an toàn, Hoiana đã đưa ra các phương án phân luồng khách, nhân viên, tăng cường khử khuân, tăng cường các hoạt động không cần tiếp xúc trực tiếp, tổ chức đào tạo định kỳ thường xuyên.. Những hoạt động này cũng nằm trong chương trình an toàn nâng cao beSafe của Hoiana, được khỏi động vào tháng 9/2021 nhằm đảm bảo trải nghiệm du lịch an toàn cho du khách và toàn thẻ nhân viên tại Hoiana.

Ô

Ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cam kết là sẽ tạo điều kiện thuận lợi tối đa phục vụ tốt nhất cho khách quốc tế, bạn bè gần xa đến với địa phương.

Ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng việc đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến với Quảng Nam, cũng như đầu tiên đến Việt Nam là một sự kiện trọng đại của ngành du lịch Việt Nam và Quảng Nam nói riêng. Theo ông Tân, để có được thành quả như ngày hôm nay địa phương đã có sự phấn đấu của các cơ quan ban ngành của tỉnh Quảng Nam bởi địa phương đã có tờ trình gửi Bộ Văn hoá - Thế thao và Du lịch từ rất sớm.

"Từ 16/4/2021 Quảng Nam đã đề nghị Bộ VH-TT&DL kiến nghị với Thủ tướng thí điểm đón khách quốc tế, sau đó do đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát dữ dội nên việc đón khách phải tạm dừng. Vào ngày 6/10 chúng tôi tiếp tục có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ cho phép Quảng Nam tham gia đón khách quốc tế theo chương trình hộ chiếu vaccine lần này, Quảng Nam vinh dự được lựa chọn là 1 trong 5 địa phương đón khách quốc tế. Chúng tôi cam kết là sẽ tạo điều kiện thuận lợi tối đa phục vụ tốt nhất cho khách quốc tế, bạn bè gần xa đến với Quảng Nam. Kể cả những phương án xử lý linh hoạt khi trong đoàn có trường hợp F0, chúng tôi cũng có phương án xử lý cho thật phù hợp với du khách đảm bảo phục vụ tốt nhất cho du khách", ông Trần Văn Tân thông tin.

ông Steve Wolstenholme - Chủ tịch kiêm CEO của Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana

ông Steve Wolstenholme - Chủ tịch kiêm CEO của Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana khẳng định đơn vị sẽ chuẩn bị đầy đủ các phương án đón tiếp chu đáo.

Tại lễ đón tiếp, ông Steve Wolstenholme - Chủ tịch kiêm CEO của Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana khẳng định đây là những bước khởi động tích cực đầu tiên sau gần 2 năm để du lịch quốc tế có thể dần mở của trở lại. Theo ông Steve Wolstenholm, phía công ty cũng đã xây dựng hệ thống kiểm soát trong trường hợp có khách dương tính thì sẽ cách ly vào khu vực riêng của khách sạn, sau đó sẽ phối hơp với các cơ quan liên quan như Sở Y tế và khách sạn cũng đã hợp đồng với những bệnh viện được phép khám chữa bệnh cho khách này.

Quảng Nam tặng quà cho du khách quốc tế khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại địa phương.

Quảng Nam tặng quà cho du khách quốc tế khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại địa phương.

"Khách tiêm đủ 2 mũi thì chắc chắn cũng sẽ có triệu chứng nhẹ chúng tôi tạo một môi trường nghỉ dưỡng vừa chữa bệnh ngay tại khách sạn với những dịch vụ y tế bảo đảm. Tôi hy vọng từ nay tới Tết Dương lịch, chúng ta có thể tiếp đón được nhiều đoàn khách du lịch quốc tế tới Quảng Nam hơn", vị này chia sẻ.

Ông Svendsen Stein - du khách người Na - uy cho biết các thủ tục khi ông đến sân bay Đà Nẵng không gặp vấn đề gì cả và rất thuận lợi. Ông còn cho biết có vợ là người Hội An và đã xa vợ tôi hơn 19 tháng do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

"Tôi đã sống ở Việt Nam từ năm 2014 đến nay. Lần trở lại này tôi cảm thấy muốn gặp vợ mình càng sớm càng tốt, tôi cảm ơn ban lãnh đạo của Sở, Cục xúc tiến du lịch để chúng tôi trở về Việt Nam đoàn tụ cùng gia đình. Một điều kỳ diệu là khi chúng tôi đến đây, dự báo thời tiết trời sẽ mưa cả tuần nhưng khi chúng tôi đến đây thì trời rất đẹp và có nắng nhẹ", ông Svendsen Stein nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gam màu tươi sáng cho du lịch Quảng Nam tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711721364 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711721364 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10