Quảng Nam đặt mục tiêu đón 12 triệu lượt khách du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Nằm trong kế hoạch phục hồi và phát triển ngành du lịch, tỉnh Quảng Nam xây dựng kế hoạch thu hút 12 triệu lượt khách tham quan lưu trú vào năm 2025.

Sau một thời gian bị ảnh hưởn nặng do dịch COVID-19, tỉnh Quảng Nam chủ động đưa ra các định hướng, mục tiêu khôi phục ngành du lịch bị tê liệt từ lâu. Trong đó, tỉnh Quảng Nam đã lên kế hoạch ngắn và dài hạn để sớm đưa ngành kinh tế mũi nhọn này trở lại.

Nằm trong những mục tiêu cụ thế để tái thiết ngành du lịch, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành kế hoạch phát triển du lịch xanh đến năm 2025. Yếu tố then chốt để phát triển du lịch xanh đó là góp phần phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, bảo tồn và phát huy các giá trị về văn hóa, lịch sử, văn hóa cộng đồng, cảnh quan thiên nhiên.

Đặc biệt, tỉnh Quảng Nam cũng đã đưa ra định hướng phát triển các sản phẩm, dịch vụ du lịch xanh nhằm khai thác các điểm du lịch mới, đa dạng, hấp dẫn và phù hợp với nhu cầu thị trường khách du lịch. Từ đó, địa phương này sẽ tận dụng nguồn dư địa du lịch dồi dào từ các vùng phía Nam và phía Tây thay vì tập trung vào khu vực thành thị như trước.

Với việc

Với mục tiêu khôi phục ngành du lịch, tỉnh Quảng Nam đã có nhiều định hướng mới trong tương lai đông qua các đề án cụ thể.

Cũng từ định hướng phát triển du lịch xanh, ngành du lịch Quảng Nam đã đưa ra mục tiêu du lịch xanh sẽ góp phần thu hút 12 triệu lượt khách tham quan lưu trú vào năm 2025. Trong đó, tỉnh này xác định thu nhập xã hội từ du lịch đạt 26.000 tỉ đồng, lao động du lịch đạt 23.000 người.

Để phát huy mô hình du lịch xanh hiệu quả, tỉnh Quảng Nam sẽ chọn TP Hội An để xây dựng mô hình du lịch xanh điểm theo bộ tiêu chí du lịch xanh do tỉnh ban hành, làm cơ sở để các địa phương, doanh nghiệp tham khảo để nhân rộng

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) nhận định việc tỉnh Quảng Nam được chọn là một trong 5 tỉnh, thành (cùng với Đà Nẵng, Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Ninh) được đón khách quốc tế trong tháng 11 này là một tín hiệu đáng mừng cho địa phương. Ông Hồng cũng cho biết Sở này đã chuẩn bị phương án đón khách rất chặt chẽ để sẵn sàng phục vụ khách du lịch,

“Việc đón khách du lịch quốc tế còn an toàn hơn nhiều so với khách du lịch trong nước. Bởi khách du lịch khỏe mạnh, đảm bảo sức khỏe thì mới đi du lịch, không ai đau ốm lại đi du lịch cả. Ngoài ra, trong quy định phải có hộ chiếu vaccine, khi đi phải có kết quả xét nghiệm âm tính và phải có bảo hiểm y tế, bảo hiểm du lịch cho nên rất an toàn”, ông Nguyễn Thanh Hồng nói.

Tỉnh Quảng Nam chọn TP Hội An làm địa điểm phát triển du lịch xanh để nhân rộng sang các địa phương khác.

Tỉnh Quảng Nam chọn TP Hội An làm địa điểm phát triển du lịch xanh để nhân rộng sang các địa phương khác.

Được biết, khi hay tin Quảng Nam được thí điểm đón khách quốc tế đã có nhiều công ty, khách du lịch quốc tế đã đặt lịch tham quan tại địa phương. Với kinh nghiệm đón công dân về nước cách ly, Quảng Nam có đủ tự tin để phục vụ chu đáo, an toàn đối với du khách.

Để chuẩn bị công tác đón tiếp chu đáo, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu Sở VH-TT-DL cùng các ngành liên quan chú ý phương án xử lý khi có tình huống dịch phát sinh tại cơ sở lưu trú. Trong đó, ông Thanh nhấn mạnh đến việc thận trọng trong khâu cách ly, điều trị khi xuất hiện F0.

Ngoài sự chuẩn bị của chính quyền địa phương, các doanh nghiệp trên địa bản tỉnh Quảng Nam cũng đã sẵn sàng để tung ra các sản phẩm, dịch vụ đa dạng để thu hút khách du lịch. Các doanh nghiệp cũng đã xây dựng các tour, tuyến an toàn, khép kín để tạo tâm lý thoải mái cho khách du lịch.

“Các sản phẩm du lịch trong thời gian tới cần hướng đến vấn để bảo vệ môi trường, trải nghiệm cộng đồng,... nhằm giảm tránh tập trung quá đông tại khu vực thành thị. Do đó, cần có những tour khép kín, hấp dẫn và phù hợp với thị hiếu của du khách”, ông Nguyễn Trọng Tuấn – Giám đốc Công ty Hội An Travel chia sẻ.

Trong bối cảnh hiện tại, yếu tố an toàn trong du lịch luôn được đặt lên hàng đầu bởi đây là yếu tố quyết định tâm lý của du khách cũng như người lao động. Do đó, cần chú trọng an toàn ngay ở tuyến điểm, an toàn trong chuỗi dịch vụ, an toàn trong tổ chức điều hành tour và trong công tác kiểm soát.

Ở trạng thái bình thường mới, ngành du lịch Quảng Nam đang sở hữu nhiều yếu tố thuận lợi để khôi phục ngành du lịch. Nếu tận dụng tốt các nguồn lực của dịa phương, việc khôi phục ngành kinh tế mũi nhọn là điều hoàn toàn có thể. Và tỉnh Quảng Nam còn một tuần để hoàn tất các khâu chuẩn bị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam đặt mục tiêu đón 12 triệu lượt khách du lịch tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711635687 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711635687 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10