“Hiến kế” vực dậy du lịch Quảng Nam

Diendandoanhnghiep.vn Để bắt kịp xu thế khôi phục ngành du lịch trong bối cảnh dịch bệnh, các doanh nghiệp tại Quảng Nam đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm vực dậy ngành du lịch địa phương.

Khôi phục ngành du lịch không chỉ dựa vào tiếng nói của địa phương mà còn là sự nỗ lực thay đổi của doanh nghiệp trong bối cảnh bình thường mới.

p/Các doanh nghiệp Quảng Nam đề xuất cần thu hút được lượng khách nghỉ dưỡng dài ngày đến Việt Nam để tăng thêm nguồn thu nhằm khôi phục ngành du lịch.

Các doanh nghiệp Quảng Nam đề xuất cần thu hút được lượng khách nghỉ dưỡng dài ngày đến Việt Nam để tăng thêm nguồn thu nhằm khôi phục ngành du lịch.

Tăng ngày nghỉ, tăng chi tiêu

Tại trạng thái “bình thường mới”, cộng đồng doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đang ráo riết lên kế hoạch để thu hút khách du lịch. Theo nhận định của các doanh nghiệp, tỉnh Quảng Nam cần đẩy nhanh tiến độ đón khách ở thời điểm hiện tại, không thể chậm trễ hơn các địa phương khác bởi lợi thế “địa phương xanh”. Vì thế, các doanh nghiệp mong muốn chính quyền địa phương cần trao đổi với các địa phương khác để phối hợp triển khai du lịch trong nước. Ngay sau đó, tiến hành thử nghiệm đến khách du lịch quốc tế theo hình thức “hộ chiếu vaccine”.

Ông Lê Quốc Việt, Giám đốc khách sạn Santa Sea Villa Hội An, cho rằng tỉnh Quảng Nam cần ưu tiên đón khách quốc tế theo diện nghỉ dưỡng, nghỉ hưu dài hạn. Theo ông Việt, hiện tại tình hình dịch bệnh đã tạm ổn nên để mở cửa dần du lịch, Tổng cục Du lịch và Sở Du lịch địa phương cùng doanh nghiệp hãy ngồi lại, bàn với nhau giải pháp vực dậy du lịch phù hợp.

“Phương án đón khách quốc tế hữu hiệu đó là tiếp cận lượng khách có nhu cầu nghỉ dưỡng/nghỉ hưu dài hạn tại Việt Nam, từ 1 tháng trở lên chẳng hạn. Đối tượng khách này khá nhiều, ít di chuyển nhưng lại chi tiêu khá. Trong bối cảnh này, doanh nghiệp, khách sạn nào đón khách sẽ tự chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn, giám sát khách đó. Như thế, Nhà nước đỡ vất vả, doanh nghiệp dễ thở hơn”, ông Lê Quốc Việt đề xuất.

Thu hút bằng sản phẩm an toàn

Ông Nguyễn Trọng Tuấn – Giám đốc Công ty Hội An Travel cho biết hiện tại phía công ty đã liên kết với một số doanh nghiệp lữ hành để lên kế hoạch đón khách ngay sau khi địa phương “mở cửa”. Việc nâng cấp các sản phẩm du lịch chính là việc cấp thiết để thu hút được lượng lớn du khách.

“Trong bối cảnh hiện tại, chính quyền địa phương cùng các doanh nghiệp nên xây dựng các điểm đến cũng như sản phẩm du lịch an toàn, phù hợp, đồng thời cần có những tour khép kín, hấp dẫn và phù hợp với thị hiếu của du khách”, ông Nguyễn Trọng Tuấn cho biết.

Ngoài ra, ông Tuấn cũng cho rằng các sản phẩm du lịch trong thời gian tới cần hướng đến vấn để bảo vệ môi trường, trải nghiệm cộng đồng,... nhằm giảm tránh tập trung quá đông tại khu vực thành thị.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Du lịch & Truyền thanh – Truyền hình TP.Hội An, cho biết khi có chủ trương chính thức, Trung tâm sẽ tham mưu TP. Hội An khoanh vùng khu phố cổ để có thể tổ chức các tour, tuyến khép kín trong khu vực này sau khi du khách hoàn thành cách ly tại các khu nghỉ dưỡng.

Được biết, để triển khai các phương án thu hút khách du lịch có hiệu quả, Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Quảng Nam cũng đã xây dựng lộ trình khôi phục hoạt động du lịch cụ thể. Trong đó, lộ trình sẽ có 4 giai đoạn bắt đầu từ cuối tháng 10/2021 đến đầu năm 2022. Trong các giai đoạn 1,2,3, địa phương này sẽ đón khách du lịch nội địa gắn với quy trình kiểm soát dịch. Ở giai đoạn 4, Quảng Nam sẽ đón khách quốc tế ngay khi được cơ quan thẩm quyền cho phép.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Hiến kế” vực dậy du lịch Quảng Nam tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714131446 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714131446 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10