Game blockchain tiếp tục “nóng” lên

Diendandoanhnghiep.vn Việt Nam có quỹ đầu tư 10 triệu USD vào startup blockchain. Game blockchain biến nhà sáng lập thành tỷ phú. Thị trường game blockchain tiếp tục “nóng” lên toàn thế giới.

Theo thông tin ghi nhận, quỹ đầu tư Alpha Moon Capital là dự án nhằm nhằm hỗ trợ các startup trong lĩnh vực blockchain, fintech và tài chính phi tập trung tại Việt Nam. Ông chủ sáng lập và điều hành Alpha Moon Capital là Nguyễn Ngọc Nam - một cái tên nổi bật với thâm niên 10 năm đầu tư vào các dự án startup công nghệ tại Việt Nam và Singapore.

Trong hơn 20 dự án mà Alpha Moon Capital đã đầu tư thời gian qua, không thể thiếu những dự án game blockchain với những cái tên đầy triển vọng như Heroes Empires, Heroverse hay Warena.

Có thể nói game blockchain đã trở thành lĩnh vực hot bậc nhất thị trường công nghệ hiện nay với hàng loạt startup kỳ lân hay tỷ phú từ những tựa game kiểu này.

Đầu tuần này tại Hàn Quốc, game Mir 4 đã giúp người sáng lập kiêm chủ tịch Park Kwan Ho trở thành tỷ phú với số tài sản ước tính 1,2 tỷ USD. Mir 4 là game dựa trên công nghệ blockchain cho phép người dùng kiếm tiền điện tử và trao đổi các NFT.

Theo đó, công ty WeMade phát hành Mir 4 tại Hàn Quốc vào tháng 11 năm ngoái. Chỉ trong vòng chưa đến một năm, tựa game này đã nổi tiếng trên thế giới, có mặt tại 170 quốc gia với 12 ngôn ngữ (số liệu ghi nhận vào tháng 8/2021). Đồng thời, Mir 4 cũng đạt được 1 triệu lượt tải về trên Play Store và giúp cổ phiếu WeMade tăng 290%.

Mir 4 của Hàn Quốc cũng tương tự như Axie Infinity đình đám thời gian qua ở Việt Nam. Đây là tựa game do công ty Sky Mavis phát triển và đã trở thành cơn sốt trên toàn thế giới.

Ra mắt từ năm 2018, đến nay Axie Infinity đã có hơn 2 triệu người chơi. Doanh thu từ các giao dịch trong game lên đến 2,2 tỷ USD. Đầu tháng 10 năm nay, Sky Mavis đã huy động được 152 triệu USD trong vòng gọi vốn do quỹ Andreessen Horowitz tại Thung lũng Silicon dẫn đầu. Tính đến thời điểm hiện tại, Sky Mavis được định giá 3 tỷ USD.

Thị trường blockchain tại Việt Nam càng chứng tỏ sức hút hơn nữa khi mới đây nhà sáng lập DesignBold tuyên bố đóng cửa DesignBold để tập trung vào blockchain.

Trước đó, DesignBold là một hiện tượng của startup Việt Nam, ra đời vào năm 2016. Theo đánh giá của các quỹ đầu tư trong và ngoài nước, giá trị của DesignBold không dưới 100 triệu USD. Tuy nhiên sau 5 năm hoạt động, DesignBold đã sắp chính thức đóng cửa. Và CEO Hùng Đinh cho biết sẽ tập trung 100% vào blockchain.

Thị trường game blockchain sôi động thu hút nhiều nhà đầu tư là điều không thể bàn cãi. Thế nhưng thực tế mảng này vẫn chứa đựng nhiều rủi ro. Chẳng hạn vụ game Evolved Apes.

Game Evolved Apes được quảng cáo là bộ sưu tập 10.000 NFT độc đáo và là tựa game có tính đối kháng kịch tính. Những yếu tố này đã thu hút nhà đầu tư rót tiền. Thế nhưng chỉ sau một tuần ra mắt dự án, nhà phát triển game đã ôm tiền bỏ trốn. Số tiền ước tính khoảng 2,7 triệu USD.

Thị trường game blockchain đang phát triển rất nóng. Có nhiều người ủng hộ nhưng cũng có không ít cảnh báo. Hiện nay vẫn quá khó để có thể dự báo tương lai của lĩnh vực này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Game blockchain tiếp tục “nóng” lên tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711616392 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711616392 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10