Giá bán căn hộ TP.HCM tăng trở lại

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường bất động sản TP.HCM đã nhanh chóng sôi động trở lại khi các chủ đầu tư đồng loạt “bung hàng”. Giá bán căn hộ được nhận định tiếp tục xu hướng tăng nhờ nhu cầu nhà ở vẫn mạnh mẽ.

>>>TP.HCM: Cần công bố lộ trình đưa Bình Chánh lên quận tránh giá đất tăng vọt

Dẫn số liệu từ CBRE, các chuyên gia của VNDIRECT Research cho biết, nguồn cung căn hộ mới tại TP.HCM năm 2022 sẽ phục hồi 69,5% so với cùng kỳ lên 22.000 căn và tăng 55,7% so với cùng kỳ lên 34.000 căn vào năm 2023, trong đó phân khúc trung cấp tăng trở lại chiếm 30-50% tổng nguồn cung căn hộ.

NHỮNG TÍN HIỆU TÍCH CỰC

VNDIRECT Research tin rằng, thị trường nhà ở vùng ven tại TP.HCM như Bình Chánh, Cần Giờ, Nhà Bè, Thủ Đức sẽ thu hút đầu tư vào năm 2022, nhờ sự phát triển cơ sở hạ tầng.

Từ những số liệu trên, VNDIRECT Research duy trì triển vọng khả quan cho thị trường BĐS nhà ở tại các tỉnh lân cận của TP.HCM trong năm 2022, đón nhận những tích cực từ cả cung cầu và giá bán. Sau những thời gian trải nghiệm làm việc tại nhà trong thời kỳ đại dịch, người mua nhà sẽ chú ý tới những ngôi nhà có diện tích lớn hơn, hướng đến môi trường sống tích hợp, cung cấp đa dạng tiện ích giải trí, thể thao và làm việc.

Trong bối cảnh giá nhà đất tăng cao tại TP.HCM cùng với nguồn cung hạn chế kể từ năm 2018. Do đó, cơ hội cho các tỉnh lân cận của TP.HCM như Long An và Đồng Nai là rất lớn. Ngoài ra, theo VNDIRECT Research, cơ sở hạ tầng những khu vực vệ tinh này cũng đang dần được hoàn thiện giúp rút ngắn thời gian đến TP.HCM, từ đó giúp củng cố quyết định mua nhà vùng ven.

“Chúng tôi tin rằng các chủ đầu tư sở hữu quỹ đất lớn ở những khu vực này như NLG và NVL sẽ được hưởng lợi với các dự án khu đô thị như Izumi City, Southgate, Aqua City, dự kiến được mở bán trong Q4/2021 và năm 2022. Các dự án này sẽ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư và đạt được tỷ lệ hấp thụ cao nhờ vị trí đắc địa, pháp lý minh bạch và sản phẩm chất lượng”, chuyên gia của VNDIRECT Research nhận định.

Theo VNDIRECT Research, giá bán tiếp tục xu hướng tăng nhờ nhu cầu nhà ở vẫn mạnh mẽ. Giá nhà ở sơ cấp sẽ khó có thể giảm trong năm 2022, do chi phí phát triển dự án gồm tiền đền bù và chi phí tài chính tăng cao trong bối cảnh dự án kéo dài trong các năm qua và chi phí nguyên vật liệu xây dựng đang tăng mạnh.

Do đó, VNDIRECT Research kỳ vọng các chủ đầu tư sẽ tiếp tục đưa ra các chính sách bàn giao tốt hơn, hỗ trợ kéo dài tiến độ thanh toán để kích cầu thay vì giảm giá bán sơ cấp.

>>>Bất động sản phía Đông TP.HCM hút nhà đầu tư

Khu Đông TP.HCM, tức TP.Thủ Đức là nơi phủ sóng 95% nguồn cung mới, trong khi chỉ có 5% rổ hàng xuất hiện ở trục đô thị phía Tây Sài Gòn.

TP Thủ Đức là nơi phủ sóng 95% nguồn cung mới, trong khi chỉ có 5% rổ hàng xuất hiện ở trục đô thị phía Tây Sài Gòn. 

“Chúng tôi cho rằng giá bán căn hộ sơ cấp tại TP.HCM sẽ tiếp tục xu hướng tăng 1% - 7% so với cùng kỳ ở tất cả phân khúc, trong đó phân khúc trung cấp sẽ tăng mạnh nhất 7% so với cùng kỳ do nhu cầu cao trong khi nguồn cung hạn chế. Phân khúc hạng sang sẽ tiếp tục sôi động trong 2022 với sự ra mắt của các dự án tọa lạc tại vị trí “vàng” tại quận 1, TP.HCM và TP Thủ Đức, sau khi một dự án căn hộ thương hiệu đã thiết lập mức giá mới 16.500 - 18.000 USD/m2 trong 2021”, VNDIRECT Research cho biết.

THIẾT LẬP MẶT BẰNG GIÁ MỚI

Bên cạnh đó, VNDIRECT Research cũng cho rằng, giá đất tại các vùng lân cận TP.HCM sẽ tiếp tục tăng ấn tượng trong 2022, nhờ việc mở rộng đường cao tốc đến khu vực phía Tây và ven biển với các dự án hạ tầng đang triển khai như cao tốc Bến Lức – Long Thành, Dầu Giây – Phan Thiết, sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1. Ngoài ra, đề xuất thành lập thành phố Tây Bắc gồm Củ Chi và Hóc Môn, song song với chuyển các huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè và Cần Giờ sẽ tiếp túc thúc đẩy giá đất tại các khu vực này tăng nhanh trong thời gian tới.

Tương tự, báo cáo mới nhất của DKRA Việt Nam cũng cho thấy, trong 2 tháng 10 và 11, TP.HCM ghi nhận 5 dự án tung ra thị trường, với khoảng 371 căn hộ tập trung ở phân khúc hạng A (cao cấp) và hạng sang, không có sản phẩm nhà giá rẻ nào xuất hiện trong rổ hàng. Khu Đông TP.HCM, tức TP Thủ Đức là nơi phủ sóng 95% nguồn cung mới, trong khi chỉ có 5% rổ hàng xuất hiện ở trục đô thị phía Tây Sài Gòn. 

Tuy nguồn cung căn hộ đều thuộc phân khúc cao cấp và hạng sang, lượng tiêu thụ vẫn đạt khoảng 75% rổ hàng mở bán mới với khoảng 279 căn giao dịch thành công. Thanh khoản đầu quý 4 tăng nhẹ so với những tháng giãn cách quý 3, nhưng lượng tiêu thụ vẫn giảm 77% so với cùng kỳ năm ngoái (bán được 1.232 căn). 

DKRA cũng cảnh báo căn hộ phân khúc bình dân, còn gọi là nhà ở vừa túi tiền tiếp tục vắng bóng trên thị trường. Tình trạng thiếu hụt nhà giá rẻ này có thể còn kéo dài khi các dự án mới dịp cuối năm nhiều khả năng đều rơi vào nhóm chung cư từ phân khúc trung - cao cấp trở lên. Điều này cho thấy thị trường bất động sản TP.HCM đã nhanh chóng sôi động trở lại khi các chủ đầu tư đồng loạt “bung hàng”.

Tuy nhiên, điều khiến không ít khách hàng ngỡ ngàng là thị trường đã thiết lập mặt bằng giá mới. Mức giá tại một số dự án đã tăng chóng mặt so với thời điểm mở bán ban đầu. 

Nếu ở thời điểm năm 2020, một số dự án dự kiến bung hàng với mặt bằng giá từ 30-35 triệu đồng/m2 thì tại thời điểm này mức giá đã được điều chỉnh từ 5-20%. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giá bán căn hộ TP.HCM tăng trở lại tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713588329 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713588329 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10