Giá nhiều cổ phiếu không còn rẻ

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều nhà đầu tư (NĐT) đang mạo hiểm nhảy vào thị trường chứng khoán (TTCK), khiến giá nhiều cổ phiếu đã không còn rẻ.

br class=

VN-Index vẫn đang hướng về 1.300 điểm.

>>> NHNN chào bán tín phiếu có "thắt" dòng tiền vào chứng khoán?

Trong những phiên giao dịch gần đây, TTCK bị khuấy động mạnh trước thông tin NHNN hút tiền về thông qua phát hành tín phiếu. Điều này khiến giới đầu tư hoang mang, kéo theo 2 phiên điều chỉnh mạnh. Tuy nhiên, trước những phân tích của nhiều chuyên gia, có vẻ như tâm lý của NĐT được cởi bỏ.

Thị trường trở nên hưng phấn hơn, đẩy VN-Index tăng mạnh 2,05%. Dù chưa chạm đỉnh 1.277 điểm, nhưng đà tăng này có lẽ báo hiệu mục tiêu kế tiếp là 1.300 điểm. Sẽ có nhiều cổ phiếu được NĐT đưa vào tầm ngắm, đặc biệt những cổ phiếu chưa tăng giá, đi ngang thời gian. Những NĐT đã bán sớm hoặc chốt lời những mã tăng mạnh sẽ tìm kiếm những cổ phiếu thuộc nhóm trên.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng TTCK đã có phản ứng mạnh trước thông tin NHNN hút tiền về và thông tin này vẫn có thể tác động tới thị trường lần nữa nếu như nó không tích cực như kịch bản mà các chuyên gia đưa ra. Có nghĩa, với cách hút ròng 15.000 tỷ đồng/phiên, các báo cáo cho rằng NHNN đang vừa, làm vừa nghe ngóng thị trường, nên khả năng hút tiền không nhiều. Do đó, tác động tới TTCK không quá lớn. Nhưng nếu kịch bản NHNN hút mạnh tay, số tiền hút ròng có thể lớn hơn có số tiền nói trên, thì thị trường khó tránh khỏi biến động mạnh.

Giai đoạn này cho thấy sự mạo hiểm của NĐT đã ở mức cao, khiến giá nhiều cổ phiếu đã không còn rẻ. Rất nhiều cổ phiếu như DGC, FPT, VTP, FRT, SIP, FTS, VCI,… tăng dựng đứng sau thời gian đi ngang. Chúng ta cũng không thể đoán được sắp tới thông tin nào sẽ tác động mạnh đến thị trường. Do đó, các NĐT cần duy trì tính an toàn, kỷ luật nhất với danh mục đầu tư của mình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giá nhiều cổ phiếu không còn rẻ tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714327895 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714327895 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10