Giá vàng hôm nay 25/6: Thận trọng áp lực chốt lời

Diendandoanhnghiep.vn Giá vàng đã và đang có diễn biến tích cực trong những phiên giao dịch vừa qua, nhưng các nhà đầu tư cần thận trọng với áp lực chốt lời khi giá vàng tiến tới sát 1.800USD/oz.

Giá vàng hôm nay đã điều chỉnh xuống 1.753USD/oz sau khi tăng mạnh những phiên vừa qua

Giá vàng hôm nay đã điều chỉnh xuống 1.753USD/oz sau khi tăng mạnh những phiên vừa qua

Trong phiên giao dịch hôm qua, sau khi mở cửa ở mức 1.767USD/oz, giá vàng quốc tế đã có thời điểm tăng lên mức 1.780USD/oz và sau đó đóng cửa ở mức 1.761USD/oz.

Giá vàng hôm nay mở cửa tại thị trường Châu Á mở cửa ở mức 1.760 USD/oz, sau đó có thời điểm giảm xuống tới 1.753USD/oz rồi phục hồi trở lại trên mức 1.760USD/oz.

Tại thị trường vàng Việt Nam, giá vàng miếng SJC đã tăng từ mức 48,9 triệu VND/lượng lên mức 49,2 triệu VND/lượng. Sáng nay, giá vàng miếng SJC niêm yết tại DOJI vẫn ở mức 49,2 triệu VND/lượng.

Giá vàng đã tiếp tục tăng trong những phiên giao dịch vừa qua do căng thẳng Mỹ- Trung nóng hơn sau khi các quan chức Mỹ- Trung không đạt được thỏa thuận nào trong hội nghị ở Hawaii. Thậm chí, ông Trump còn tái khẳng định sẽ cắt đứt quan hệ với Trung Quốc.

Ngoài ra, dù các số liệu kinh tế Mỹ trong tháng 5 được công bố vừa qua đã có tín hiệu khởi sắc, đặc biệt là doanh số bán lẻ tăng tới 17,7%..., nhưng dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp ở Mỹ khiến các nhà đầu tư lo ngại kinh tế nước này sẽ lại tiếp tục chìm ngập trong khó khăn.

Mới đây, chỉ số dịch vụ PMI tháng 5 được công bố tăng lên mức 46,7 điểm- mức cao trong 4 tháng qua, trong khi PMI sản xuất công nghiệp cũng tăng lên mức 49,6 điểm- mức cao trong 4 tháng qua. Tuy nhiên, các chỉ số này vẫn nằm dưới 50 điểm, cho thấy hoạt động dịch vụ và sản xuất của Mỹ vẫn còn khó khăn… 

Trước thực trạng trên, chính quyền Trump dự kiến sẽ trình Quốc hội thông qua gói kích thích kinh tế mới trị giá 1.000 tỷ USD, chủ yếu tập trung hỗ trợ phát triển hạ tầng, như cầu, đường, mạng 5G…

Nếu gói kích thích kinh tế mới nói trên được thông qua, thì tổng số tiền kích thích kinh tế của Mỹ sẽ lên tới hơn 4.000 tỷ USD. Điều này cộng với chương trình nới lỏng định lượng của FED, sẽ tạo sức ép lạm phát dài hạn đối với Mỹ.

Kinh tế Mỹ được dự báo sẽ suy giảm khoảng 20- 30% trong quý 2 sau giảm 5% trong quý 1, cộng với nỗi lo lạm phát dài hạn đã và đang tác động tiêu cực đến USD. Theo đó, trong hơn tháng qua, chỉ số USD index đã giảm mạnh từ trên 100 điểm xuống 95 điểm.

Ông Colin, Chuyên gia phân tích ngoại hối, cho biết vàng được định giá bằng USD, nên khi USD sụt giảm, thì giá vàng tăng là lẽ đương nhiên. Hơn nữa, lãi suất toàn cầu, đặc biệt ở các nền kinh tế lớn, đang ở mức siêu thấp, thậm chí ở mức âm, nên vàng càng trở nên hấp dẫn hơn. Bởi vì chi phí cơ hội nắm giữ vàng ở mức siêu thấp. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng cần cẩn trọng với đà tăng giá vàng hiện nay, bởi đà tăng của giá vàng thiếu yếu tố hỗ trợ cơ bản là nhu cầu vàng vật chất. Do đó, áp lực chốt lời sẽ rất lớn nếu giá vàng tiến sát tới vùng 1.800USD/oz. Nếu có vượt qua 1.800USD/oz trong đợt tăng giá này, thì giá vàng cũng khó trụ vững trên mức này trong ngắn hạn.

Giá vàng hôm nay sẽ chịu tác động mạnh bởi 3 số liệu kinh tế quan trọng của Mỹ, gồm GDP quý 1 sửa đổi lần cuối, đơn đặt hàng hóa bền lâu, đơn xin trợ cấp hàng tuần. Trong đó, GDP quý 1 dự kiến vẫn ở mức – 5%; đơn đặt hàng hóa bền lâu dự kiến tăng 10,3%; số người xin trợ cấp hàng tuần dự kiến tiếp tục giảm xuống còn khoảng 1,3 triệu người. Nếu các số liệu này như dự kiến, sẽ tác động tiêu cực đến giá vàng.

Theo phân tích kỹ thuật, các đường xu hướng, như MACD, ADX, Ichimoku, Bollinger… vẫn đang cho thấy tín hiệu tích cực của giá vàng. Tuy nhiên, chỉ số Stochastic, RSI… có tín hiệu vượt mua. Dù đà tăng giá vàng có thể vẫn tiếp diễn, nhưng các nhà đầu tư cần thận trọng áp lực chốt lời, nhất là khi giá vàng tiến tới sát 1.800USD/oz. Trong khi đó, vùng giá 1.720USD/oz đang là mức hỗ trợ quan trọng trong ngắn hạn, kế tiếp là 1.650USD/oz.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 25/6: Thận trọng áp lực chốt lời tại chuyên mục Đầu tư - Chứng khoán của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713467710 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713467710 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10