Giá vàng tuần từ 20- 24/1: Tích lũy chờ cơ hội bứt phá

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tích lũy trong biên độ nhất định để chờ cơ hội tiếp tục thách thức vùng 1.600USD/oz.

f

Giá vàng đã đóng cửa tuần này ở mức 1.557USD/oz.

Đúng như nhận định, trong tuần này, đà tăng của giá vàng quốc tế đã chững lại khi có thời điểm giảm xuống mức 1.535USD/oz sau khi không vượt qua được mức 1.562USD/oz do căng thẳng Mỹ- Iran “hạ nhiệt”. 

Tại thị trường vàng Việt Nam, giá vàng miếng SJC cũng có xu hướng biến động theo giá vàng quốc tế khi có thời điểm giảm xuống mức 42,9 triệu đống/lượng. Trước đó, giá vàng miếng SJC đã vượt ngưỡng 45 triệu đồng/lượng.

Đáng chú ý, Mỹ và Trung Quốc đã ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn 1. Tuy nhiên, hai bên chưa giải quyết được những bất đồng cốt lõi, đặc biệt là những khoản trợ cấp của Chính phủ Trung Quốc đối với các ngành công nghiệp trong nước- điều đã giúp hàng hóa giá rẻ của Trung Quốc tràn lan trên thị trường quốc tế. Ngoài ra, những cam kết của Trung Quốc mua nông sản và các sản phẩm khác của Mỹ trị giá khoảng 200 tỷ USD trong 2 năm tới còn phụ thuộc vào nhu cầu thực tế của nước này, chứ không phải bắt buộc… Do đó, con đường hai nước đi đến thỏa thuận giai đoạn 2 để chấm dứt chiến tranh thương mại vẫn còn nhiều cam go. Và giá vàng sẽ không còn chịu tác động tiêu cực bởi thỏa thuận này giữa 2 nước.

Trong khi đó, dù xung đột quân sự giữa Mỹ và Iran đã lắng xuống, nhưng hai bên vẫn còn những tuyên bố mang tính răn đe nhau khiến căng thẳng giữa 2 nước vẫn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát. Trong đó, ông Mike Pompeo, Ngoại trưởng Mỹ vừa đưa cảnh báo các cuộc tấn công vào các cơ sở hạt nhân của Iran là biện pháp ngăn chặn nước này tạo ra vũ khí hạt nhân...

Trong tuần tới, NHTW Nhật, Canada, Châu Âu sẽ có cuộc họp về chính sách tiền tệ. Với tình hình kinh tế vẫn kém khả quan, thì nhiều khả năng các NHTW này vẫn quyết định tiếp tục duy trì lãi suất thấp như hiện nay. Do đó, giá vàng sẽ vẫn được hỗ trợ tích cực từ những quyết định chính sách tiền tệ của các NHTW này.

Ông Melek, Trưởng ban chiến lược của TD Securities, cho rằng trong bối cảnh lãi suất toàn cầu đang có xu hướng giảm, giá vàng sẽ tiếp tục được các nhà đầu tư quan tâm đặc biệt. Hơn nữa, căng thẳng địa chính trị giữa Mỹ- Iran, Mỹ- Triều Tiên vẫn tiềm ẩn nguy cơ leo thang, thì các nhà đầu tư cũng có xu hướng tìm đến vàng để làm nơi trú ẩn an toàn. “Giá vàng có thể sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới, nhưng sẽ dao động trong biên độ hẹp. Mức kháng cự mạnh của giá vàng đang ở 1.590- 1.611USD/oz, trong khi mức hỗ trợ quan trọng tại 1.525USD/oz”, ông Melek nhận định.

Ngoài các cuộc họp của các NHTW nói trên, Mỹ công bố những số liệu kinh tế, như doanh số bán nhà, trợ cấp thất nghiệp, sản xuất công nghiệp PMI… Trong đó chỉ số PMI sản xuất công nghiệp là quan trọng, nếu vẫn ở mức dưới 50 điểm như dự kiến, sẽ hỗ trợ tích cực cho giá vàng, vì điều này sẽ buộc FED phải tiếp tục cân nhắc cắt giảm lãi suất để kích thích kịnh tế Mỹ nói chung và các ngành công nghiệp nói riêng.

Theo phân tích kỹ thuật, các chỉ số MACD, Stochastic, ADX, RSI, Ichimoku... trên biểu đồ tuần, tháng vẫn đang cho thấy tín hiệu tăng giá vàng trung và dài hạn. Tuy nhiên, xu hướng giá vàng ngắn hạn vẫn cho thấy tín hiệu tăng/giảm đan xen nhau. Theo đó, nếu vẫn trụ vững trên 1.525- 1.530USD/oz, thì giá vàng vẫn có cơ hội tiếp tục thách thức với mức 1.611USD/oz trong thời gian tới. Ngược lại, giá vàng sẽ giảm xuống vùng 1.496- 1.505USD/oz.

Theo kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng trong tuần từ 20- 24/1/2020, trong số 13 chuyên gia phân tích của phố Wall, có 10 người (77%) dự báo giá vàng sẽ tăng; không có ai dự báo giá vàng sẽ giảm, và 3 người (23%) dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, trong số 820 độc giả tham gia khảo sát trực tuyến của Kitco, có 475 người (58%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 208 người (25%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 137 người (17%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tuần từ 20- 24/1: Tích lũy chờ cơ hội bứt phá tại chuyên mục Đầu tư - Chứng khoán của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713611582 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713611582 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10