Giải bài toán nhân lực để game Việt vươn tầm quốc tế

Diendandoanhnghiep.vn Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech tổ chức Chương trình Game On: Đột kích Lập trình Game tại Hà Nội.

>> GameFi Việt Nam giữa hai miền sáng tối

Để các bạn trẻ đam mê ngành game hiểu rõ về triển vọng của ngành này, cũng như có cơ hội được học tập bài bản về ngành Lập trình Game, Aptech tổ chức Talkshow: Game Việt - Ước “ao”, mơ “hồ” hay vươn ra “biển lớn”. Talkshow nằm trong khuôn khổ Chương trình Game On: Đột kích Lập trình Game với sự tham gia của các diễn giả, chuyên gia về Công nghệ ở Việt Nam và quốc tế.

Game Việt đang tỏa sáng trên bản đồ quốc tế. Cứ 25 game tải lên các kho ứng dụng thì có 1 là của Việt Nam; cứ 10 game mobile được chơi nhiều nhất thì cũng có tới 5-6 tựa của Việt Nam; 5 trong 10 game studio hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương và Úc là của Việt Nam; Việt Nam cũng có studio lọt top 15 lượt tải toàn cầu (tương đương với sản phẩm của các Đại gia như Microsoft, Facebook).

Năm 2021, một loạt tựa game “máu đỏ - da vàng” như My DeFi Pet, Theta Arena, Mytheria… cũng thay nhau hô mưa gọi gió trên thị trường game thế giới ứng dụng những công nghệ thời thượng: blockchain, NFT,… trong đó nổi tiếng nhất là Axie Infinity - game NFT đắt giá nhất mọi thời đại. Có thể nói, Game Việt của hiện tại không còn chỉ là những đốm sáng đơn lẻ của 1 vài cá nhân xuất chúng như thời Flappy Bird, Việt Nam nổi lên như một “thủ phủ” của game ứng dụng công nghệ mới với vô vàn những tựa game đình đám.

Bà Mini Kumam – First Secretary - Đại sứ quán Ấn Độ

Bà Mini Kumam – First Secretary - Đại sứ quán Ấn Độ.

Bà Mini Kumam – First Secretary - Đại sứ quán Ấn Độ nhấn mạnh mối quan hệ thân thiết giữa 2 quốc gia trên mọi mặt trận, nhất là trong lĩnh vực CNTT. Lãnh sự Ấn Độ sẽ luôn luôn đồng hành cùng Aptech tại VN trong những công cuộc quan trọng, được chính phủ đặt trọng tâm điển hình như xây dựng nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao. Bà mong 250 bạn trẻ yêu thích CNTT tại chương trình hãy nỗ lực hết mình để trở thành những chuyên gia mà Việt Nam kỳ vọng.

Ông Kallol Mukherjee: “Số lượng lập trình viên game mà thị trường cần vượt xa số lượng người thiết kế game”.

Ông Kallol Mukherjee: “Số lượng lập trình viên game mà thị trường cần vượt xa số lượng người thiết kế game”.

Ông Kallol Mukherjee – Phó Chủ tịch Tập đoàn Aptech Ấn Độ - Tập đoàn tiên phong đưa chương trình đào tạo lập trình game chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam cho biết, số lượng lập trình viên game mà thị trường cần vượt xa số lượng người thiết kế game.

Theo ông, thị trường có rất ít môi trường đào tạo chuyên sâu bài bản, nhanh chóng về lập trình game. Các chương trình hiện tại chỉ dừng lại ở các khóa ngắn hạn, hoặc của những đơn vị cung cấp nhỏ lẻ. Chương trình đào tạo của Aptech mang lại sẽ đảm bảo cho các bạn bắt kịp được sự bùng nổ của thị trường game trong 20-25 năm.

Đây là chương trình đào tạo chuyên sâu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam về lĩnh vực lập trình game. Lộ trình đào tạo từ cơ bản đến nâng cao với các công nghệ lập trình game được các doanh nghiệp săn đón nhiều nhất, giúp học viên có kiến thức toàn diện, tự tin phát triển sự nghiệp, dễ dàng đón bắt các xu hướng lập trình game tiên tiến nhất trong xu thế bùng nổ của thị trường game toàn cầu.

Được biết, với những tiềm năng hứa hẹn như hiện tại, Việt Nam là quốc gia đầu tiên được Aptech Ấn Độ lựa chọn triển khai chương trình này trên toàn cầu.

Ra mắt chương trình chương trình đào tạo Lập trình viên Game Quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt chương trình chương trình đào tạo Lập trình viên Game Quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra lễ ký kết hợp tác đào tạo và tuyển dụng Lập trình Game giữa Aptech và Gameloft, được xem cơ hội nhằm trang bị những hành trang kiến thức và sự nghiệp vững vàng cho các bạn trẻ đang có đam mê dấn thân cùng ngành Lập trình Game, cũng gián tiếp góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành game tại Việt Nam.

Lập trình Game là mảnh đất tiềm tàng hứa hẹn đang chờ đợi người Việt trẻ khai phá, trở thành nghề thu hút các bạn trẻ nhất khi khi hội tụ đủ các yếu tố về 1 nghề nghiệp “lý tưởng” bởi thời gian học ngắn; kiến thức trực quan, dễ dàng nắm bắt; công việc thú vị trong môi trường đầy cảm hứng; lương cao và được doanh nghiệp ráo riết săn đón;…

Game Việt cũng phát triển bứt phá nhiều chiến tích đáng tự hào. Đối với thị trường game Việt, việc vươn ra biển lớn không chỉ dành riêng cho những startup, những studio lớn mà còn dành cho từng các nhân riêng biệt, chúng ta cũng đã từng có những Nguyễn Hà Đông với huyền thoại flappy bird. Điều cốt lõi nhất là ngoài đam mê, các bạn trẻ còn cần trang bị nền tảng công nghệ vững chắc.

Trong bối cảnh CNTT đang phát triển đột phá, những sự kiện có chuyên sâu với cách tiếp cận gần gũi với thế hệ trẻ này sẽ giúp các bạn trẻ có thêm động lực, mở thêm tầm nhìn, từ đó có thêm những lựa chọn ngành nghề chính xác để làm giàu và phát triển bản thân.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giải bài toán nhân lực để game Việt vươn tầm quốc tế tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714073778 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714073778 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10