Công ty khởi nghiệp game Hàn Quốc hóa "kỳ lân" khi được VNG đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn VNG đầu tư vào startup game Haegin của Hàn Quốc, chính thức “nhảy” vào thị trường Metaverse và đẩy mạnh chiến lược “go global”.

>> Startup Omnipresent huy động 120 triệu USD trong vòng tài trợ Series B

Trong vòng gọi vốn series B, công ty game di động Haegin (Hàn Quốc) đã huy động được tới 100 tỉ KRW, tương đương 81 triệu USD (quy đổi là hơn 1.850 tỷ đồng), chính thức gia nhập hàng ngũ các công ty “kỳ lân” tại Hàn Quốc.

Bên cạnh các nhà đầu tư hiện hữu như Bon Angels Venture Partners và Storm Ventures, tại vòng gọi vốn này, Haegin còn nhận được vốn rót từ Kakao Games, Nepture, Netmarble, KDB Industrial Bank, Lotte Ventures, NetEase và VNG trong này.

Thành lập năm 2017, Haegin là công ty khởi nghiệp mobile game đầu tiên được niêm yết trên sàn KOSDAQ (Hàn Quốc). CEO Haegin Lee Young-il là đồng sáng lập của Comus, “cha đẻ” của các tựa game đình đám thế giới như ‘Summer's War: Arena of the sky’, ‘Golf Star’, ‘Fishing’, ‘Home Run Battle’ và ‘Combus Professional Baseball’.

Thời gian đầu, Haegin đã thu hút hơn 8 tỷ Won đầu tư từ Storm Ventures, Tencent, Bon Angels, Cona Venture Partners, Dev Sisters,... cũng như sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực game. Từ nền tảng này, Haegin đã ra mắt thị trường thế giới hàng loạt game đa thể loại như Home Run Clash, Overdogs, Extreme Golf, Play Together,...

Ông Lee Young-il đồng sáng lập kiêm CEO Haegin cho biết: “Với khoản đầu tư này, chúng tôi sẽ đẩy mạnh dịch vụ cho các sản phẩm chính như ‘Home Run Clash’, ‘Overdogs’, ‘Extreme Golf’ và ‘Play Together’ và tập trung phát triển 2 trò chơi mới để trở thành công ty game toàn cầu”.

Với nguồn đầu tư mới, Haegin sẽ tích cực thúc đẩy năng lực tổng thể và mở rộng quy mô để trở thành công ty toàn cầu thông qua các hoạt động tuyển dụng nhân tài, cải thiện môi trường làm việc và hệ thống phúc lợi, cũng như mở rộng đầu tư trong mảng kinh doanh trò chơi.

Hiện VNG đang cân nhắc việc IPO tại Mỹ thông qua việc sáp nhập ngược với một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC). Doanh nghiệp này đang làm việc với các cố vấn tài chính để tổ chức nhiều cuộc thảo luận với các SPAC cho một thỏa thuận trong tương lai. Nguồn tin riêng cho biết, giao dịch trên nếu diễn ra có thể định giá VNG ở mức 2-3 tỷ USD. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp game Hàn Quốc hóa "kỳ lân" khi được VNG đầu tư tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713592292 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713592292 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10