Startup M Village gọi vốn thành công 1,7 triệu USD tại vòng hạt giống

Diendandoanhnghiep.vn Startup M Village (M Village) có người đại diện pháp luật là Nguyễn Hải Ninh, thành lập từ tháng 10/2020 với vốn điều lệ là 20 tỷ đồng.

>> Startup Việt Jio Health gọi vốn thành công 20 triệu USD

Tham gia đầu tư ở vòng hạt giống này gồm Simple Tech Investment - STI (Việt Nam), Vulpes Ventures (Singapore), Genesia Ventures (Nhật Bản) và một số nhà đầu tư ‘thiên thần’ khác. Đây là các nhà đầu tư uy tín và có tiềm lực lớn về tài chính tại khu vực và châu Á, từng tài trợ vốn cho nhiều startup cũng như các kỳ lân lớn trong khu vực.

Dẫn đầu nhóm nhà đầu tư rót vốn vào M Village là STI - Công ty chuyên đầu tư các mô hình doanh nghiệp chuyển đổi số tại Đông Nam Á, điển hình như 24h, SieuViet Group, Anycar hay 30Shine. STI và Chủ tịch Phan Minh Tâm nổi tiếng là nhà đầu tư mát tay và hào phóng với giới startup Việt.

M Village có ngành nghề kinh doanh chính là bất động sản, cho thuê nhà, do 5 pháp nhân góp vốn gồm Đặng Phước Tuệ, Nguyễn Quốc Phương, Nguyễn Hải Ninh, Nguyễn Thanh Giang, và Nguyễn Uy Viễn. Với 5 cơ sở đang vận hành và 11 cơ sở đang chuẩn bị đưa vào hoạt động. Dù giá thuê không hề rẻ: từ 7 triệu đến 16 triệu, song công suất thuê tại các cơ sở của họ luôn đạt trên 90%. Mục tiêu tương lai của M Village là trở thành dịch vụ lưu trú lớn nhất trong năm nay tại TP.HCM và lớn nhất cả nước vào năm 2024.

>> Nền tảng Proptech APLUS gọi vốn thành công 2 triệu USD

>> Startup CMC Holdings gọi vốn thành công 1,5 triệu USD sau 1 giờ kêu gọi

CEO Nguyễn Hải Ninh từng chia sẻ, mỗi căn hộ trong M Village được trang bị đầy đủ nội thất, căn bếp với thiết kế thông minh mang tính ứng dụng cao. Không gian sinh hoạt cộng đồng gồm thư viện, sân vườn bao quanh hồ nước, nhà rang và quán cà phê, khu nướng BBQ.

Đối tượng hướng đến của M Village là người trẻ, những người có nhu cầu và tiêu chuẩn sống ngày càng khác biệt so với thế hệ cũ. Họ lớn lên với công nghệ, phương tiện truyền thông và nền kinh tế hội nhập nên khả năng kết nối, thích nghi. Có thể hình dung mô hình của M Village giống mô hình co-working, nhưng đối tượng khách hàng ở đây không phải là công ty mà là cá nhân, những người trẻ.

“Với mong muốn định nghĩa lại "cách sống hạnh phúc" cùng họ, M Village sẽ là nơi “ở không chỉ gói gọn ở bốn bức tường”, mà là nơi khơi gợi những ý tưởng, sự kết nối ý nghĩa”, CEO Nguyễn Hải Ninh từng nói.

Nhu cầu nói trên đánh dấu một sự chuyển dịch của thị trường và đặc biệt ‘đột biến’ hậu COVID. Vì vậy, dù gia nhập thị trường vào giai đoạn đỉnh dịch, nhưng M Village đã cho thấy đây là mô hình phù hợp với giới trẻ khi công suất thuê tại các cơ sở luôn đạt trên 90%. Tuy nhiên, với tình hình kinh doanh dịch vụ lưu trú đang giảm sút và khó khăn vì đại dịch Covid, hiện nhu cầu của thị trường đã dịch chuyển mạnh. Nhưng M Village vẫn nhận được rất nhiều lời mời của các chủ nhà và chủ dự án để hợp tác kinh doanh lưu trú nhằm tạo ra hiệu quả cao hơn.

Với nguồn vốn huy động lần này, M Village tiếp tục đầu tư công nghệ tăng tiện ích cho cư dân, mở rộng hệ thống ra nhiều vị trí khác như quận 1, 2, 3, 7, quận Bình Thạnh và Phú Nhuận. M Village cũng kỳ vọng sẽ trở thành dịch vụ lưu trú lớn nhất trong năm nay tại TP.HCM và lớn nhất cả nước vào năm 2024. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup M Village gọi vốn thành công 1,7 triệu USD tại vòng hạt giống tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711716987 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711716987 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10