"Giải mã" thành công Jordan, Việt Nam hiên ngang vào tứ kết!

Diendandoanhnghiep.vn Vượt qua hết những nghi ngờ sau ba trận đấu chật vật ở vòng bảng, thầy trò ông Park lột xác hoàn toàn để đánh bại Jordan một cách đầy thuyết phục.

Lại một kỳ tích của bóng đá Việt Nam được xác lập dưới triều đại của ông thầy người Hàn Quốc, Park Hang - seo. Rất thú vị, Việt Nam là đội cuối cùng có tấm vé vào vòng 1/8 nhưng lại trở thành cái tên đầu tiên ghi tên mình vào tứ kết Asian Cup.

Một trận đấu có thể coi là hay nhất của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm nay, trước một Jordan “ngựa ô” của giải, băng băng qua vòng bảng bằng những con số thuyết phục, nhưng họ phải dừng bước trước một Việt Nam chơi cực kỳ lỳ lợm.

Đúng như một điều rất khó giải thích trong bóng đá, đội vượt qua cửa tử thường chơi rất hay trong những trận đấu sau đó.

Công Phượng tỏa sáng rất đúng lúc

Công Phượng tỏa sáng rất đúng lúc

Từ khi tiếng còi đầu tiên của trọng tài Alizera Faghani cất lên, đoàn quân đỏ không hề lép vế như cái cách chúng ta có mặt ở vòng 1/8. Hai đội chơi thăm dò trong phần lớn thời gian hiệp 1.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 39 từ một tình huống bóng chết, Abdel Rahman dứt điểm chuẩn xác hạ gục Văn Lâm, mở tỷ số.

Tưởng chừng Jordan sẽ đè bẹp Việt Nam trong phần thời gian còn lại, nhưng không dễ!

Bước sang hiệp 2, thầy trò ông Park chơi như lên đồng, lối bóng nhỏ, bằng những miếng đánh đa dạng, từ trung lộ, hai bên cánh khiến Jordan co cụm phòng ngự.

Từ một tình huống được dàn xếp bài bản, Trọng Hoàng thực hiện đường chuyền sắc như dao cạo - vòng qua hai hậu vệ đối phương, chuẩn đến từng milimet đến tầm chân của Công Phượng, số 10 của Việt Nam dứt điểm bóng sống và cũng không mắc một sai lầm nào đề san bằng tỷ số.

Trọng Hoàng là người hùng thầm lặng

Trọng Hoàng là người hùng thầm lặng

Kể từ bàn gỡ hòa, Việt Nam chơi trên chân đối thủ, nếu chuẩn xác hơn trong những tình huống dứt điểm, chúng ta có thể nâng tỷ số ngay trong 90 phút thi đấu chính thức.

Hiệp phụ thứ nhất Jordan muốn tấn công để giải quyết trận đấu, nhưng họ không đủ thể lực và gặp phải hàng phòng ngự chơi cực kỳ xuất sắc. Khoảng thời gian 15 phút cuối trận Việt Nam bung sức nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Cần đến loạt sút penalty cân não để xác định đội đi tiếp, trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải “mở hàng” bằng cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành lão luyện của Jordan.

Không giữ được độ lạnh cần thiết, có đến hai cầu thủ Jordan thực hiện không thành công cú đá, trong đó có pha cản phá xuất sắc của thủ thành Văn Lâm.

Ở quả đá kết liễu đối thủ, Minh Vương không chiến thắng được thủ thành Amer Shafi, kéo dài lượt đá đến loạt sút cuối cùng, trọng trách đặt lên vai Tiến Dũng, rất bình tĩnh - trung vệ số 4 dứt điểm hiểm hóc loại Jordan ngay tại vòng 1/8 Asian Cup.

Làm nên chiến thắng thuyết phục trước Jordan

Làm nên chiến thắng thuyết phục trước Jordan

Cảm ơn Jordan đã mang đến cho Việt Nam một trận đấu hoàn hảo, mọi vị trí của đội bóng áo đỏ hầu như không mắc một sai lầm nào. Ngoài sự xuất sắc ở mọi vị trí, Trọng Hoàng là cái tên mà người hâm mộ phải ngã mũ thán phục, chơi thầm lặng nhưng một trận đấu quả cảm, đầy lạnh lùng của chân sút gốc Nghệ An.

Sau chiến thắng này, không còn ngượng miệng nếu nói đội tuyển bóng đá Việt Nam đã đạt đến tầm châu lục.

Vượt trội Jordan về mọi con số thống kê, 19 lần sút bóng so với 13 của Jordan, Quang Hải và các đồng đội kiểm soát bóng tới 59%, tung ra 693 đường chuyền so với 485 của đối phương.

Thầy Park đã giải mã thành công hiện tượng Jordan, thực lực của đội bóng này hoàn toàn lật ngửa sau hơn 120 phút đọ sức trên sân vận động Rasid Al-Maktoum.

Bây giờ, trước mắt đội tuyển Việt Nam là đỉnh cao mới, ông Park và các cầu thủ sẽ kê cao gối ngủ chờ đối thủ sau những loạt trận tiếp theo.

Jordan đã có một trận đấu xuất sắc, nhưng Việt Nam xuất sắc hơn. Xin chia buồn với thầy trò ông Vital Borkelmans - một chiến lược gia rất tài năng, khiêm nhường và biết tôn trọng đối thủ.

Xin chúc mừng thầy trò ông Park Hang - seo, chúc mừng bóng đá Việt Nam!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Giải mã" thành công Jordan, Việt Nam hiên ngang vào tứ kết! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713617545 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713617545 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10