[Vòng 1/8 Asian Cup] Việt Nam vs Jordan: Có cửa đi tiếp!

Diendandoanhnghiep.vn Trước trận đấu sinh tử của đội tuyển Việt Nam vào 18h chiều nay (20/1) với đối thủ Jordan, người hâm mộ kỳ vọng thêm một kỳ tích trước thềm năm mới.

Sau những nỗ lực và định mệnh đầy may rủi trao cho đội tuyển Việt Nam tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp VCK Asian Cup 2019. Mục tiêu đã hoàn thành, nhưng cờ đã đến tay không thể không phất.

Jordan - “ngựa ô” đáng gờm

Trước khi VCK Asian Cup 2019 diễn ra, Jordan được đánh giá là đội bóng tầm trung ở Trung Đông, nhưng đã tạo ra cơn địa chấn ngay trận đấu ra quân, giành 3 điểm trước đương kim vô địch Australia!

Không dừng lại ở đó, Jordan tiếp tục có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Syria trước khi khép lại trận hòa đầy ý đồ trước đối thủ dưới cơ Palestine - vừa bảo toàn lực lượng vừa giấu bài chiến thuật?

Một điều rất đặc biệt, trong hai trận đầu tiên ở vòng bảng, Jordan chỉ cầm bóng 30%, nhưng ghi được 3 bàn thắng.

Bộ tứ chất lượng ở hàng tiền vệ là Suleiman, Al Murijan, Bakheet và Rawshdeh chơi cực kỳ ăn ý. Vị thuyền trưởng cũng rất tài ba, linh hoạt hoán đổi cầu thủ từ vị trí tiền vệ trung tâm ra cánh và có lúc nhô cao như một tiền đạo thực thụ. Sự linh hoạt này khiến hàng thủ Syria bối rối và để thủng lưới.

Jordan đang thăng hoa

Jordan đang thăng hoa

Hoàn toàn khác với các đội bóng Tây Á - hầu như nhồi bóng dài, đá biên và lật cánh; ngược lại Jordan tấn công rất đa dạng, có thể ban bật rất nhuần nhuyễn ở khu vực trung lộ đối phương.

Với đối thủ ngang tầm là Syria, mặc dù không chơi pressing cường độ cao nhưng Jordan trình diễn lối đã hết sức mạch lạc, không tạt bóng từ biên mà xẻ nách giữa hai hậu vệ đối phương sau đó trả bóng ngược lại cho tuyến 2 dứt điểm, ít nhất 5 tình huống như vậy làm chao đảo hàng thủ Syria.

Tấn công chớp nhoáng cũng là vũ khí lợi hại của Jordan, miếng đánh này được áp dụng triệt để trong trận gặp Australia, với khả năng leo biên rất tốc độ của các tiền vệ hai bên cánh.

Thầy Park có cách nào khắc chế?

Tin vui đầu tiên với người hâm mộ là trung vệ “thép” Duy Mạnh sẽ trở lại để gia cố hàng thủ, Văn Hậu trở lại vị trí sở trường ở cánh trái, cho phép ông Park dễ tính toán hơn ở hàng tiền vệ.

Khi chơi thận trọng, Jordan cực kỳ nguy hiểm, nhưng khi rảnh chân chơi tấn công thì kém lạ thường. Trong trận gặp Palestine, cầm bóng đến 70% nhưng không ghi được bàn thắng nào, khả năng vây hãm khung thành đối phương của Jordan thật ra là điểm yếu của đội bóng này.

Hàng thủ Jordan khi đối mặt với sức ép cũng không phải quá kín kẽ, các chân sút Australia tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng trong một ngày vô duyên nên mành lưới của đại diện Tây Á chưa rung lên.

Nhưng Việt Nam có lợi thế tinh thần

Nhưng Việt Nam vẫn có những ngôi sao trong đội hình

Về cơ bản, những gì là tinh hoa của bóng đá Việt Nam hiện tại đã phát tiết hết dưới trướng ông Park Hang - seo từ đầu năm 2018 đến nay; đã chơi phòng thủ phản công sắc bén, rồi tấn công ào ạt, xoay tua đội hình hiệu quả ở từng thời điểm khác nhau.

Jordan và Việt Nam đã gặp nhau 2 lần ở vòng loại Asian Cup, lần lượt hòa nhau 0-0 và 1-1. Trong trận hòa có tỷ số, thầy trò ông Park chơi rất hay và dẫn bàn ngay trên sân đối phương.

Ngoài liều “dopping” của một “ngựa ô” đang chạy rất mượt, nếu xét toàn cục Jordan là đối thủ ngang tầm Việt Nam. Nên trận đấu này sẽ được quyết định bởi sự tỏa sáng đúng lúc của những ngôi sao hai đội, kết quả cuối cùng sẽ có sự tác động của yếu tố may mắn.

Nhiều khả năng hai đội sẽ chơi đôi công trong phần lớn thời gian, hứa hẹn một trận cầu cân bằng. Nhưng Việt Nam mới là đội cần giải quyết trận đấu trong 90 phút vì thua thiệt thể lực nếu đá hiệp phụ.

Ngoài những định lượng kỹ thuật, bóng đá Tây Á thường "kỵ rơ" với Việt Nam, đó là một niềm tin đã được kiểm chứng.

Thông thường những đội bóng thoát ra từ cửa tử thường rất lỳ lợm và tiến sâu. Hy vọng trạng thái tinh thần này một lần nữa ứng nghiệm với đội tuyển Việt Nam.

Tinh thần là lợi thế rất lớn của Quang Hải và các đồng đội, nếu dừng chân ở vòng 1/8 ở giải đấu đẳng cấp nhất châu lục không phải là thất bại quá lớn, nếu không muốn nói là đã hoàn thành mục tiêu đề ra.

Nhưng, với sự quyết tâm làm nên kỳ tích, có những ngôi sao biết tỏa sáng trong đội hình, một chiến thuật hợp lý cộng thêm sự may mắn, đội tuyển Việt Nam sẽ đánh bại Jordan.

Dự đoán 2-1

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Vòng 1/8 Asian Cup] Việt Nam vs Jordan: Có cửa đi tiếp! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713481645 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713481645 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10