Du lịch

Giải pháp tạo đột phá hút khách quốc tế đến Việt Nam

Thanh Hải 18/09/2025 16:18

Để tăng nhanh lượng khách quốc tế vào Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ tập trung đẩy mạnh truyền thông số và xúc tiến trực tiếp với các công ty lữ hành ở thị trường trọng điểm.

Tại Hội nghị "Triển khai Chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ tăng trưởng khách du lịch trong năm 2025 theo Nghị quyết số 226/NQ-CP ngày 05/8/2025 của Chính phủ" do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức ngày 18/9, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, trong bối cảnh cả nước đang vươn mình mạnh mẽ, quyết tâm đưa Việt Nam trở thành một quốc gia hùng cường, có nền kinh tế phát triển, một xã hội văn minh, hạnh phúc, sự tăng trưởng kinh tế có vai trò chủ đạo.

Nhằm tăng tốc phát triển, Đảng, Chính phủ đã đưa ra kế hoạch năm 2025 đạt độ tăng trưởng từ 8,3-8,5% và từ năm 2026 đạt độ tăng trưởng hàng năm 2 con số. Quyết tâm đó được khẳng định khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 226/NQ-CP ngày 05/8/2025 về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực, địa phương và các nhiệm vụ, giải pháp trọng điểm để đảm bảo tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8,3-8,5%, trong đó giao cho ngành du lịch phấn đấu cả năm đạt ít nhất 25 triệu lượt khách quốc tế, 150 triệu lượt khách nội địa.

21186067998019702326.jpg
Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Đây là một trách nhiệm vẻ vang, thể hiện sự tin tưởng, kỳ vọng cao của Đảng, Chính phủ đối với ngành Du lịch, nhưng cũng là một nhiệm vụ rất nặng nề. Kết quả 8 tháng đầu năm, Việt Nam thu hút được gần 14 triệu lượt khách quốc tế, bình quân mỗi tháng đạt 1.750.000 lượt khách quốc tế. Với nhiệm vụ Chính phủ giao, để đạt được 25 triệu lượt khách quốc tế, 4 tháng cuối năm 2025, Việt Nam phải đón trên 11 triệu lượt khách quốc tế, bình quân mỗi tháng phải phấn đấu đạt được 2,75 triệu lượt. Để hoàn thành nhiệm vụ này, ngành du lịch phải triển khai một chiến dịch quyết liệt, cả ngành phải vào cuộc một cách mạnh mẽ nhất.

Nhận thức được vai trò và trách nhiệm to lớn của hệ thống doanh nghiệp du lịch, lực lượng chủ lực và tiên phong trong triển khai nhiệm vụ tăng trưởng khách, Hiệp hội Du lịch Việt Nam – tổ chức xã hội nghề nghiệp của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã xây dựng “Chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ tăng trưởng khách du lịch năm 2025 theo Nghị quyết 226/NQ-CP ngày 05/8/2025 của Chính phủ”. Đồng thời vận động các Hiệp hội Du lịch thành viên và các doanh nghiệp du lịch cả nước tích cực triển khai chương trình này.

Để tăng nhanh lượng khách quốc tế vào Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ tập trung thực hiện 2 giải pháp. Thứ nhất là đẩy mạnh truyền thông số, xúc tiến trên các nền tảng số để đưa Du lịch Việt Nam ra thế giới, trước tiên tập trung vào các thị trường trọng điểm và các thị trường mới nổi; Ưu tiên xúc tiến trực tiếp với các công ty lữ hành ở các quốc gia và vùng lãnh thổ là thị trường trọng điểm của Du lịch Việt Nam thông qua việc tổ chức các đoàn FAM quốc tế; Giới thiệu với các doanh nghiệp này các sản phẩm mới, các dịch vụ hấp dẫn để họ có thể tổ chức ngay các đoàn khách đến Việt Nam trong năm 2025 và những năm sau.

Do tính cấp bách phải thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã trao đổi với các Hiệp hội Du lịch thành viên và các doanh nghiệp du lịch có kinh nghiệm, triển khai Chương trình hành động trong đó tập trung vào tổ chức các đoàn FAM cho các hãng lữ hành của các thị trường trọng điểm của Du lịch Việt Nam. Tuy nhiên để thu hút các công ty này, cần chuẩn bị các sản phẩm và dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn, độc đáo, thể hiện sự cập nhật xu thế du lịch thế giới sau COVID của Du lịch Việt Nam. Do đã chuẩn bị cho sự chuyển hướng mang tính đổi mới và sáng tạo trong việc xây dựng các sản phẩm và dịch vụ du lịch mới, phù hợp với nhu cầu mới của du khách sau COVID. Trong 2 năm qua, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tập trung vào 2 hoạt động là: Phát triển Du lịch Xanh với sự ra đời của Tiêu chí Du lịch Xanh VITA GREEN; thúc đẩy ẩm thực thực sự trở thành sản phẩm của Du lịch Việt Nam.

Ông Phạm Văn Thủy, Phó Cục trưởng, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho hay, Chương trình hành động đã thể hiện tinh thần 6 "rõ": rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm, rõ thẩm quyền, đúng như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 226/NQ-CP với việc xác định rõ nhiệm vụ, biện pháp triển khai, đơn vị chủ trì thực hiện, lựa chọn thị trường cần tập trung khai thác, các biện pháp xúc tiến, quảng bá, xây dựng sản phẩm, tổ chức thẩm định và cấp nhãn du lịch xanh, vinh danh các nghệ nhân ẩm thực…

"Hy vọng, Chương trình hành động của Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ tạo ra một xung lực mới, góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu tăng trưởng mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho ngành Du lịch trong năm 2025, qua đó góp phần đưa du lịch Việt Nam vững bước tiến vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc" - ông Thủy nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giải pháp tạo đột phá hút khách quốc tế đến Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO