Du lịch

Giải pháp tạo “lực hút” cho du lịch Đà Nẵng

Tuấn Vỹ 28/02/2025 02:10

Để đạt mục tiêu năm đề ra, Đà Nẵng đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quảng bá, thúc đẩy sản phẩm chủ lực,... để tạo “lực hút” cho ngành du lịch.

Theo thống kê, trong tháng 1/2025, khách do cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng phục vụ ước đạt hơn 719.000 lượt, doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành ước đạt hơn 2.600 tỷ đồng.

Tích cực xúc tiến các thị trường lớn

Ngay từ đầu năm 2024, ngành du lịch Đà Nẵng đã tham gia nhiều chương trình, sự kiện lớn để quảng bá, xúc tiến tại nhiều thị trường quốc tế lớn. Cụ thể, Đà Nẵng đã tham gia Hội chợ du lịch châu Á - Thái Bình Dương - Asia Pacific Incentives & Meetings Event (AIME 2025) tại Úc; Hội chợ SATTE 2025 tại Greater Noida, Ấn Độ); Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại thành phố Ahmedabad (bang Gujarat, Ấn Độ),...

2f7eecf737598907d048.jpg
Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch được Đà Nẵng chú trọng triển khai trong thời gian qua.

Từ các sự kiện này, ngành du lịch Đà Nẵng kỳ vọng tăng cường kết nối, mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp tại thị trường Úc và các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thu hút thêm nguồn khách tại các thị trường tiềm năng và tiến đến việc mở đường bay trực tiếp từ Đà Nẵng đến các thành phố của Úc trong thời gian đến. Cùng với đó là kết nối với các hãng hàng không để tăng cường quan hệ đối tác, xúc tiến các đường bay trực tiếp từ Ấn Độ đến Đà Nẵng.

Đặc biệt với thị trường Ấn Độ, ngành du lịch Đà Nẵng đã gặp gỡ các tổ chức về du lịch cưới và các nhà tổ chức sự kiện cưới để khởi động chương trình du lịch cưới đến Đà Nẵng trong năm 2025.

Theo bà Huỳnh Thị Hương Lan - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Đà Nẵng Ấn Độ là một trong những thị trường du lịch tiềm năng đối với điểm đến Đà Nẵng trong giai đoạn phục hồi du lịch và dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.

“Đà Nẵng kỳ vọng sự hiện diện của gian hàng du lịch Đà Nẵng tại SATTE 2025 sẽ tiếp tục tăng cường nhận diện điểm đến và kết nối chặt chẽ hơn với các đối tác du lịch”, bà Hương cho hay.

Ngoài công tác xúc tiến, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đã ban hành kế hoạch triển khai chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến địa phương. Đây được xem như động lực để Đà Nẵng đạt mục tiêu đón hơn 11,9 triệu lượt khách theo kế hoạch đề ra trong năm 2025.

Cụ thể, Đà Nẵng sẽ triển khai kế hoạch kích cầu du lịch năm 2025 với tên gọi Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Đa trải nghiệm (Enjoy Da Nang 2025 - Diverse Experience) dành cho khách du lịch quốc tế và nội địa, khách du lịch quốc tế quay trở lại Đà Nẵng từ năm 2020. Trong đó, ưu tiên đẩy mạnh quảng bá và kích cầu đến các thị trường vào các ngày lễ, sự kiện lớn và mùa thấp điểm, dịp giáng sinh và năm mới 2026,...

Đà Nẵng khuyến khích doanh nghiệp du lịch có chính sách ưu đãi đặc biệt để thu hút du khách. Cùng với đó, các đơn vị cũng cần xây dựng các gói dịch vụ cụ thể để thu hút khách với các điểm nhấn mới lạ, đóng góp vào mục tiêu chung.

Xác định các sản phẩm thế mạnh

Theo đánh giá, thị trường khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) đến Đà Nẵng sẽ có nhiều chuyển biến tích cực hơn. Vừa qua, Công ty Visit Indochina đón đoàn khách du lịch MICE với 226 người của Công ty TNHH Thế giới Bota-P Thái Lan đến tham quan tổ chức hội thảo tại Đà Nẵng.

dulich (4)
Nhiều sản phẩm đặc sắc tạo lợi thế cho Đà Nẵng trong việc thu hút khách du lịch.

Cũng trong tháng 2/2025, Đà Nẵng đón thêm khoảng 300 khách du lịch MICE từ hơn 30 quốc gia đến dự hội nghị Doanh nghiệp Tamil về hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp Tamil và đẩy mạnh quan hệ giao thương tại khu vực châu Á. Các doanh nghiệp địa phương đều cho rằng du lịch MICE tại Đà Nẵng đang trên đà phát triển vì hội đủ các điều kiện thuận lợi.

Vì vậy, các doanh nghiệp du lịch cho rằng Đà Nẵng cần vận dụng các chính sách hỗ trợ khách du lịch MICE rộng rãi hơn để tạo ấn tượng tốt, từ đó tạo “lực hút” cho du lịch địa phương. Từng bước hình thàn trung tâm du lịch MICE, góp phần nâng cao vị thế của Đà Nẵng trên bản đồ du lịch quốc tế và tạo cơ hội thúc đẩy hợp tác kinh doanh và phát triển du lịch trong khu vực.

Thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng, thời gian tới ngành sẽ triển khai hỗ trợ tư vấn thủ tục đón đoàn; tổ chức biểu diễn nghệ thuật, tặng quà lưu niệm, hỗ trợ truyền thông hoạt động của đoàn tại Đà Nẵng,... đối với khách du lịch MICE. Đồng thời, Đà Nẵng cũng sẽ phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố hỗ trợ các chính sách ưu đãi về giá và dịch vụ trong thời gian đoàn lưu trú, kích cầu, nghiên cứu chính sách khuyến khích du lịch MICE,...

Một thế mạnh khác là công nghiệp văn hóa, lĩnh vực được xem như mòn bẩy mới cho du lịch Đà Nẵng. Các doanh nghiệp nhận định Đà Nẵng là một trong những địa phương đầy tiềm năng trong việc phát huy, sáng tạo các sản phẩm du lịch văn hóa để nâng cao sức hút và năng lực cạnh tranh cho du lịch.

Tại Hội nghị triển khai kế hoạch phát triển du lịch TP Đà Nẵng năm 2025, đại diện Tập đoàn Sun Group cho rằng năm 2024 có thể được xem là một năm bùng nổ phát triển triển công nghiệp văn hóa tại Đà Nẵng khi hàng loạt những sản phẩm văn hóa, lễ hội, show diễn được tổ chức liên tiếp trong mùa cao điểm hè và trở thành đòn bẩy mạnh mẽ cho du lịch tăng tốc. Tuy nhiên, vị này cũng nhìn nhận có lẽ sản phẩm công nghiệp văn hóa thành công nhất của Đà Nẵng đến thời điểm này có lẽ là Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng –DIFF.

Vì vậy, phía Sun Group đề xuất Đà Nẵng thúc đẩy xây dựng dự án tổ hợp pháo hoa để tạo ra “một hệ sinh thái” pháo hoa cho Đà Nẵng. Đồng thời, Đà Nẵng xem xét ban hành các các cơ chế ưu đãi, chính sách khuyến khích nguồn lực xã hội hóa đầu tư cho các sản phẩm du lịch văn hóa, tạo điều kiện về thủ tục hành chính, đồng thời hỗ trợ quảng bá truyền thông trong nước và quốc tế.

“Tăng cường và đổi mới công tác quảng bá xúc tiến du lịch theo hướng tập trung cho các thị trường quốc tế tiềm năng mới của Đà Nẵng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch tại địa phương tham gia”, phía Sun Group đề xuất.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết trong thời gian tới ngành sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các chính sách hiện hành về hỗ trợ doanh nghiệp, kiến nghị, đề xuất ban hành các chính sách hỗ trợ phù hợp với tình hình thực tế. Đồng thời, rà soát các quy định còn bất cập, chồng chéo, chưa chặt chẽ để kiến nghị bổ sung, điều chỉnh Luật Du lịch và các văn bản pháp luật liên quan, có tác động đến ngành du lịch. Cùng với đó, ngành du lịch sẽ nghiên cứu áp dụng các chính sách, chương trình thu hút khuyến khích các doanh nghiệp, hãng lữ hành trong nước và quốc tế khai thác đưa khách du lịch đến Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giải pháp tạo “lực hút” cho du lịch Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO