Giảm phát thải theo cách Arla

Diendandoanhnghiep.vn Tập đoàn sữa Arla của Đan Mạch có kế hoạch giảm 30% lượng khí thải carbon trong thập kỷ tới để đáp ứng nhu cầu gia tăng từ người tiêu dùng đối với các sản phẩm bền vững hơn.

Nguyên tắc tạo nên thành công chính của tập đoàn này là mô hình kinh doanh “Từ trang trại đến bàn ăn” nổi tiếng tại Đan Mạch.

p/Arla sẽ hỗ trợ những người nông dân của mình giảm trung bình 3% lượng khí phát tải mỗi năm.

Arla sẽ hỗ trợ những người nông dân của mình giảm trung bình 3% lượng khí phát tải mỗi năm.

Bộ công cụ tiêu chuẩn

Những người nông dân hợp tác với Arla đều sở hữu trang trại riêng của mình và có trách nhiệm đảm bảo chất lượng nguồn sữa. Bằng cách sử dụng bộ công cụ tiêu chuẩn hóa toàn cầu mới về Kiểm tra khí hậu tại các trang trại sẽ giúp nông dân xác định lượng khí thải phát ra tại trang trại và cung cấp một bức tranh rõ ràng về những hành động người nông dân có thể làm để giảm lượng khí phát thải hơn nữa. Dự kiến, Arla sẽ hỗ trợ những người nông dân của mình giảm trung bình 3% lượng khí phát tải mỗi năm. Điều này sẽ giúp Arla đi đúng hướng để đạt được tham vọng giảm phát thải carbon xuống 30% vào năm 2030 và có tác động khí hậu trung tính vào năm 2050. Cùng với đó, nông dân có thể trồng thêm nhiều cây hơn để giúp hấp thụ carbon và cải thiện đa dạng sinh học.

Tại Anh, 44% sản lượng sữa đều do Arla cung cấp. Đây cũng là nhãn hiệu hàng tiêu dùng được ưa chuộng hàng đầu tại Thụy Điển và dẫn đầu chất lượng pho mát tại Đức.

Hướng đi bền vững

Có thể thấy, sản xuất nông nghiệp hữu cơ đang bùng nổ trên nhiều quốc gia do nhu cầu về thực phẩm lành mạnh ngày càng tăng khi áp lực lương thực giảm đi, trong khi áp lực về vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng nông sản và môi trường tăng lên. Hiện nay chỉ riêng hoạt động chăn nuôi gia súc đã chiếm tới 18% lượng khí nhà kính, một trong những tác nhân gây ra sự nóng lên toàn cầu. Chính vì vậy, việc xây dựng chiến lược mạnh mẽ trong đó có việc thúc đẩy các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ vào sản xuất hữu cơ sẽ giúp cho nền kinh tế ngày càng đảm bảo tính bền vững và hiệu quả.

Theo chuyên gia Olivier Catrou, Viện Quốc gia về Xuất xứ và Chất lượng (INAO) nhận định, việc phát triển nền sản xuất hữu cơ mang lại nhiều lợi ích nhưng để bắt đầu chuyển đổi từ nông nghiệp truyền thống sang là một điều không hề dễ…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giảm phát thải theo cách Arla tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714618469 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714618469 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10