Thanh Hóa: Giáo sư Hoàng Chí Bảo kể chuyện Bác Hồ cùng gia đình Tiến Nông

Diendandoanhnghiep.vn GS Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo nhấn mạnh, sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến Doanh nhân và Nông dân và coi đây là trung tâm của sự phát triển đất nước.

Sáng ngày 3/11, tại Trung tâm Hội nghị 25B tỉnh Thanh Hóa, Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông đã tổ chức Hội nghị “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Toàn cảnh buổi Hội nghị được bắt đầu

Để hiểu rõ về tư tưởng đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban giám đốc Công ty Công nông nghiệp Tiến Nông đã quyết định mời Giáo Sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo gặp gỡ nói chuyện với CBNV Tiến Nông với chủ đề “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Giáo sư Hoàng Chí Bảo kể chuyện về Bác Hồ với Doanh nhân và nông dân”. Tại Hội nghị hôm nay, GS Hoàng Chí Bảo kể lại những câu chuyện giản dị mà sâu sắc về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
cvc

Giáo sư, Tiến Sĩ Hoàng Chí Bảo kể chuyện Bác Hồ tại Hội nghị

Bằng giọng kể trầm ấm, mạch lạc những câu chuyện về tư tưởng, đạo đức và lối sống bình dì của Bác Hồ. Cuộc đời của Người anh Hùng dân tộc gian khổ, hy sinh vì đất nước khiến cho hội trường nhiều người không kìm được xúc động mà rơi lệ.

Giáo Sư Hoàng Chí Bảo nhấn mạnh, ngày 13/10/1945, sau khi nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa non trẻ vừa ra đời, Bác Hồ đã viết một bức thư đầy tâm huyết gửi cho giới doanh nhân và các doanh nghiệp, động viên họ tham gia tổ chức Công thương cứu quốc đoàn. “Bức thư chưa đầy 200 chữ, nhưng có thể coi là văn kiện đầu tiên của Đảng và Nhà nước ta đối với doanh nghiệp, doanh nhân, chứa đựng tư tưởng, tình cảm, sự quan tâm, lời hiệu triệu thi đua ái quốc của Người dành cho các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam”.

dfd

Ban lãnh đạo Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông chụp ảnh lưu niệm cùng Giáo Sư Hoàng Chí Bảo

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi trọng nông dân và coi phát triển nông nghiệp là một tất yếu khách quan, là cơ sở để phát triển các ngành công nghiệp khác. Người đã từng nói: “Nông dân ta giàu thì nước ta giàu. Nông nghiệp ta thịnh thì nước ta thịnh”, đồng thời khẳng định: “Phải phát triển nông nghiệp một cách toàn diện”.

jnx

Doanh nhân Nguyễn Hồng Phong phát biểu tại Hộ nghị

Tại Hội nghị, Ông Nguyễn Hồng Phong, Tổng Giám đốc Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông chia sẻ, nói chuyện doanh nhân và nông dân để chúng ta nhớ đến lời dạy của Bác Hồ. Và cũng không quên trách nhiệm và bổn phận của Doanh nhân là làm ra của cải, bổn phận của Doanh nhân là sẻ chia. Nhưng cũng mong sao Nhà nước có nhiều chính sách và hành động mới hơn nữa cho doanh nhân phát triển thật thành công thì nông dân và nông nghiệp nước ta mới giàu mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Giáo sư Hoàng Chí Bảo kể chuyện Bác Hồ cùng gia đình Tiến Nông tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714906462 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714906462 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10