“Gỡ ế” cho nông sản mùa dịch

Diendandoanhnghiep.vn COVID-19 khiến nông sản tại nhiều địa phương không thể vận chuyển sang các địa phương khác để tiêu thụ. Trong khi người tiêu dùng phải vất vả mua rau giá cao.

 Nông dân Bà Rịa Vũng Tàu phải nhổ bỏ vườn rau thơm do không thể tiêu thụ được.

Nông dân Bà Rịa Vũng Tàu phải nhổ bỏ vườn rau thơm do không thể tiêu thụ được.

Đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 đã khiến 19 tỉnh, thành phố phía Nam phải giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, TP.HCM đã phải đóng cửa 3 chợ đầu mối lớn nhất Thành phố, khiến giá cả nông sản tăng cao, nhưng cũng không đủ đáp ứng nhu cầu. Trong khi đó tại nhiều địa phương, người nông dân lại đang “khóc ròng” vì không tiêu thụ được nông sản và đang phải kêu gọi “giải cứu” khắp nơi.

Trước tình trạng trên, ngành chức năng các địa phương đã vào cuộc để giúp nông dân tiêu thụ nông sản. Theo Sở NN&PTNT TP. Cẩn Thơ, để giải quyết đầu ra cho nông sản, Sở sẽ kết nối với những HTX trồng nhãn theo tiêu chuẩn VietGAP và Sở Công thương để gửi bán ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cũng như đăng bán trên các sàn thương mại điện tử.

“Sắp tới, Sở NN&PTNN TP. Cần Thơ sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử chuyên về kết nối cung- cầu phục vụ riêng trên địa bàn thành phố, giúp người mua và người bán có thể kết nối với nhau để tiêu thụ nông sản”, đại diện Sở NN-PTNN TP Cần Thơ cho biết.

Trong khi đó, ông Trần Văn Cường, Giám đốc Sở NN-PTNT Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, Sở đã phối hợp Sở Công thương mở rộng thêm một số kênh phân phối để tiêu thụ nông sản cho nông dân. Trong đó, để duy trì có hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, một số sản phẩm đã được chuyển sang giao thương trực tuyến.

“Ngành nông nghiệp Bà Rịa- Vũng Tàu đã kết nối với Viettel đưa nông sản lên sàn Voso.vn, tiêu thụ được 12 tấn rau các loại, 1 tấn nhãn xuồng cơm vàng; kết nối Bưu điện tỉnh tiêu thụ 2 tấn nhãn, 1 tấn bơ, 2 tấn rau củ quả, 500 kg thanh long ruột đỏ, 10.000 quả trứng vịt. Ngoài ra, các trang web, zalo, Facook kết nối tiêu thụ được khoảng 22 tấn nhãn, 2 tấn nấm”, ông Cường cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Gỡ ế” cho nông sản mùa dịch tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714021829 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714021829 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10