GoDaddy “đánh lừa” cả nhân viên

Diendandoanhnghiep.vn GoDaddy, công ty cung cấp tên miền và máy chủ mạng lớn nhất thế giới, đang bị chỉ trích khi “đánh lừa” nhân viên qua một bài tấn công giả mạo dưới dạng thông báo tiền thưởng ngày nghỉ.

Vào ngày 14/12, nhân viên của GoDaddy nhận được email từ địa chỉ happyholiday@godaddy.com có tiêu đề “Tiệc cuối năm của GoDaddy”. Trong thư có nói 2020 là một năm kỉ lục của GoDaddy, và bởi vì không thể tổ chức tiệc như thường niên, công ty quyết định trao tặng mỗi nhân viên món tiền thưởng trị giá 650 USD.

Người nhận thư được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân trước ngày 18/12 để nhận được tiền thưởng.

Bức thư được thiết kế chỉn chu với màu sắc Giáng Sinh, nên không ai nghi ngờ về độ chân thực của nó, cho đến khi khoảng 500 nhân viên nhận được một email khác từ Giám đốc Bảo mật của công ty - Demetrius Comes. Trong mail ông viết “Bạn nhận được thư này vì đã không vượt qua được bài kiểm tra bảo mật của chúng tôi. Bạn cần tham dự khoá đào tạo Nâng cao Ý thức Bảo mật.”

Những email giả mạo và lừa đảo thường dẫn dụ người nhận điền thông tin cá nhân hay tài khoản ngân hàng - đây là điều mọi người cần hết sức cảnh giác. Song bài “kiểm tra” của GoDaddy bị chỉ trích nặng nề vì sự thiếu tế nhị của nó.

GoDaddy chưa đưa ra phản hồi về sự việc này.

Vào quý 2 năm nay, GoDaddy báo cáo tăng trưởng khách hàng ở mức kỉ lục với hơn 20 triệu người dùng. Nhưng họ đồng thời cũng sa thải hay tái cơ cấu hàng trăm nhân viên trong mùa dịch.

Trong giới bảo mật, lỗ hổng bảo mật lớn nhất trong các hệ thống công nghệ thông tin chính là sự “ít để tâm” và “thiếu hiểu biết đầy đủ” của các nhân viên. Bởi vậy, các công ty đang tìm cách ‘bịt’ lỗ hổng này lại.

Các doanh nghiệp Việt Nam thời gian gần đây cũng ngày càng chú ý vào vấn đề bảo mật thông tin. Nhiều công ty tổ chức các khóa học bảo mật cho nhân viên. Các công ty cũng thường xuyên yêu cầu nhân viên làm bài kiểm tra về bảo mật thông tin. Nhưng bài kiểm tra ‘bá đạo’ như GoDaddy thì chắc là… chưa có.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết GoDaddy “đánh lừa” cả nhân viên tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714638015 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714638015 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10