Gojek nhận thêm 300 triệu USD từ Telkomsel trước khi sáp nhập với Tokopedia

Diendandoanhnghiep.vn Telkomsel, một công ty con thuộc sở hữu của tập đoàn viễn thông đa quốc gia lớn nhất Indonesia Telkom, đã đầu tư thêm 300 triệu USD vào công ty gọi xe và thanh toán Gojek.

Đây sẽ là vụ sáp nhập lớn nhất từng xảy ra giữa các startup Indonesia, tạo ra một gã khổng lồ bao trùm mọi thứ, từ gọi xe, giao đồ ăn đến thanh toán điện tử, thương mại điện tử. Phân khúc giao đồ ăn và thương mại điện tử ghi nhận tăng trưởng thần tốc trong thời gian Covid-19 do mọi người có xu hướng ở nhà nhiều hơn.

Trước đó vào tháng 11/2020, Telkomsel đã ký kết khoản đầu tư 150 triệu USD vào Gojek. Hai công ty kể từ đó đã tích hợp một số dịch vụ của họ để đẩy nhanh số hóa các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa. Đồng thời tiết kiệm chi phí nhiều hơn cho các đối tác tài xế.

Với hơn 170 triệu thuê bao, Telkomsel là đơn vị viễn thông lớn nhất ở Indonesia. Ngoài dịch vụ gọi xe, Gojek đã mở rộng sang một số lĩnh vực kinh doanh khác, bao gồm cả thanh toán kỹ thuật số và giao đồ ăn ở Indonesia.

Gojek và Tokopedia lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) sau khi sáp nhập với mục tiêu nâng định giá lên gần 40 tỷ USD, tương đương đối thủ Grab. Hai kỳ lân công nghệ Indonesia cũng đang cạnh tranh gay gắt với Sea, công ty mẹ Shopee, vốn đang mở rộng thị phần nhanh chóng thông qua các chương trình khuyến mãi bạo tay. Đến thời điểm hiện tại, Gojek đã kêu gọi được hơn 3,45 tỷ USD từ nhiều nhà đầu tư có tiếng như Google, Facebook, PayPal, Visa và Tencent.

Ông Setyanto Hantoro - Giám đốc điều hành Telkomsel cho biết "Telkomsel lạc quan rằng khoản đầu tư mới sẽ mở ra cơ hội cho người dùng tiếp cận với những đổi mới dựa trên công nghệ kỹ thuật số tiên tiến do chính công ty trong nước phát triển". 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gojek nhận thêm 300 triệu USD từ Telkomsel trước khi sáp nhập với Tokopedia tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713556741 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713556741 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10