Khởi nghiệp

Google “mở đường” cho đầu tư AI tại Việt Nam

Cẩm Anh 19/08/2024 19:10

Google tài trợ 1,5 triệu USD thúc đẩy nghiên cứu và đào tạo khởi nghiệp AI tại Việt Nam.

googletaitro.jpeg
Ông Jeff Dean của Google nói chuyện tại Trường Đại học Fulbright Việt Nam

Mới đây, Google công bố khoản tài trợ trị giá 1,5 triệu USD dành cho Fulbright để thúc đẩy nghiên cứu và giáo dục về trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam.

Khoản tài trợ này sẽ được sử dụng để nâng cao giáo dục AI tại Fulbright với sự đồng hành của đối tác chiến lược New Turing Institute - Trung tâm đào tạo, nghiên cứu và khởi nghiệp AI hàng đầu của Việt Nam.

Fulbright sẽ tích hợp AI vào tất cả các chương trình học thuật tại trường, phát triển các chuyên ngành chính và chuyên ngành phụ liên quan đến AI trong chương trình đại học, cũng như các môn học nền tảng để giúp sinh viên có kỹ năng ứng dụng AI.

Khoản tài trợ còn được phân bổ cho các mục tiêu phát triển đội ngũ giảng viên, chuyên gia AI để mở rộng và tăng cường khả năng giảng dạy, nghiên cứu. Fulbright sẽ trực tiếp hỗ trợ các nghiên cứu liên quan đến AI của giảng viên và sinh viên, cũng như các sáng kiến hợp tác với các đối tác học thuật, đối tác trong ngành ở Việt Nam và quốc tế.

Bên cạnh đó, Google cũng hỗ trợ học bổng một phần hoặc toàn phần học phí; Tăng cường sự quan tâm và giáo dục cộng đồng về những ảnh hưởng và cơ hội của AI.

img_0487.jpeg
Ông Jeff Dean cùng sinh viên trường Đại học Fullbright Việt Nam

Ông Jeff Dean của Google cho rằng, tại Việt Nam AI có tiềm năng chuyển đổi các ngành và cải thiện cuộc sống, nhưng điều thiết yếu là chúng ta phát triển nó một cách có trách nhiệm và đạo đức.

Tuy nhiên, để có được những chuyên gia AI, các trường đại học phải đầu tư cũng như tạo cơ hội cho các sinh viên được học tập và nghiên cứu về AI, được tiếp cận với những phương pháp học tập mới khi AI được tích hợp vào ngay trong chương trình học tập.

TS. Scott Fritzen, Hiệu trưởng Đại học Fulbright Việt Nam chia sẻ, trong bối cảnh AI không ngừng thay đổi các ngành công nghiệp toàn cầu, đại học Fulbright luôn chủ động sẵn sàng với chiến lược AI toàn diện, nhằm đào tạo những nhà lãnh đạo đổi mới sáng tạo hướng tới tương lai AI.

Hiện đại học Fulbright Việt Nam đã có các kế hoạch nâng cao đào tạo về AI trong nhiều chương trình học thuật khác nhau, đồng thời tích hợp kiến thức về AI vào các ngành ngoài khối ngành STEM nhằm đảm bảo tất cả sinh viên đều có sự chủ động trước những tiến bộ công nghệ định hình tương lai.

“Sự hỗ trợ của Google, sẽ giúp chúng tôi rất nhiều trong việc tích hợp AI vào các chương trình học thuật của mình. Hợp tác này là minh chứng cho cam kết của Fulbright trong việc đào tạo những nhà lãnh đạo tương lai có khả năng ứng dụng AI để giải quyết các thách thức toàn cầu”, TS. Scott Fritzen nhận định.

Cùng với Chính phủ Việt Nam và các đối tác địa phương, Google cam kết nuôi dưỡng nhân tài trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương phát triển và giúp người dân cải thiện cuộc sống hằng ngày với các giải pháp và sản phẩm AI hữu ích.

Bên cạnh khoản tài trợ trị giá 1,5 triệu USD cho Fulbright Việt Nam để nghiên cứu AI, Google còn hợp tác với Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Việt Nam ra mắt hai chương trình nhằm xây dựng lực lượng lao động sẵn sàng với AI là Google AI Essentials, thúc đẩy sự phát triển, thử nghiệm GenAI cho các startup địa phương với Google for Startups Accelerator SEA Vietnam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Google “mở đường” cho đầu tư AI tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO