[GÓP SỨC CHỐNG COVID-19] Sao Việt quyên góp hàng tỷ đồng để phòng chống dịch

Diendandoanhnghiep.vn Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều ngôi sao nổi tiếng Việt Nam như Hà Anh Tuấn, Chi Pu, Min… đã quyên góp hàng tỷ đồng để làm phòng cách ly áp lực âm và đồ bảo hộ.

Trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, việc nghệ sĩ chủ động quyên góp, ủng hộ tiền bạc, vật chất để phòng chống dịch đã góp phần vực dậy niềm tin và lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong xã hội.

Hà Anh Tuấn là nghệ sĩ Việt đầu tiên quyên góp từ thiện giúp ngành y chống COVID-19. Nam ca sĩ cùng 2 người bạn - đạo diễn Cao Trung Hiếu và nhà sản xuất Minh Hoàng - đã tài trợ 3 phòng điều trị cách ly áp lực âm nhập khẩu trọn gói từ Đức cho các địa phương là Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh.

Hà Anh Tuấn tài trợ 3 phòng cách ly áp lực âm phòng chống dịch Covid-19

Hà Anh Tuấn tài trợ 3 phòng cách ly áp lực âm phòng chống dịch COVID-19

Mỗi phòng cách ly nói trên trị giá 650 triệu đồng, nên tổng 3 phòng trị giá 1,95 tỉ đồng. Hà Anh Tuấn được cố vấn bởi bác sĩ Nguyễn Ngọc Sơn và ông Rob De Zwart, chuyên gia cao cấp của Deconta, tập đoàn y tế về giải pháp chống khủng hoảng sinh học và bệnh lây nhiễm của Đức.

Nam ca sĩ chia sẻ: “Tôi xem đây là việc mình phải làm và quan trọng là có cơ hội đóng góp một chút nỗ lực trong tổng thể công cuộc chống dịch bệnh của đất nước. Sắp tới, tôi cùng bạn bè sẽ tiếp tục tiếp cận chủ động đề nghị tài trợ tiếp cho những tỉnh thành khác dựa trên nhu cầu diễn biến thực tế của cơn dịch lần này”.

Ngay sau khi thông tin Hà Anh Tuấn quyên góp gần 2 tỷ đồng giúp ngành y chống COVID-19 được lan tỏa rộng rãi vào ngày 13/3/2020, rất nhiều nghệ sĩ khác đã đồng lòng hưởng ứng.

Điển hình như, ca sĩ Chi Pu ủng hộ 1 tỷ đồng nhập máy móc, thiết bị và chi phí lắp đặt một phòng cách ly áp lực âm tại Hà Nội cùng 5.000 bộ đồ bảo hộ phòng dịch trang bị cho các bác sĩ, nhân viên y tế trên cả nước.

Chi Pu quyên góp tổng cộng 1 tỉ đồng cho công tác phòng chống COVID-19 của ngành y tế -

Chi Pu quyên góp tổng cộng 1 tỉ đồng cho công tác phòng chống COVID-19 của ngành y tế -

Trên trang cá nhân của mình nữ ca sĩ chia sẻ: “Tuy chỉ là một phần đóng góp nhỏ bé nhưng Chi hi vọng không chỉ có mình mà còn nhiều người hơn nữa sẽ cùng góp sức để tiếp thêm sức mạnh cho Việt Nam, vì một cộng đồng luôn khoẻ mạnh. Chi tin rằng nếu toàn dân đồng lòng chống dịch, nhất định chúng ta sẽ thành công”.

Cũng chiều 13-3, phòng công tác xã hội thuộc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương (Hà Nội) cho hay ca sĩ Min đã đóng góp cho bệnh viện 10.000 khẩu trang y tế và 500 chai nước rửa tay. Món quà được chị Nguyễn Thanh Huyền, đại diện của Min, đến trao tặng cho bệnh viện.

Min cũng là ca sĩ thể hiện ca khúc Ghen cô Vy cùng Erik. Ca khúc cổ động phòng chống COVID-19 của Bộ Y tế Việt Nam đang gây sốt khắp thế giới.

Ca sĩ Min tặng 10.000 khẩu trang y tế và 500 chai nước rửa tay cho các y, bác sĩ Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương

Ca sĩ Min tặng 10.000 khẩu trang y tế và 500 chai nước rửa tay cho các y, bác sĩ Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương.

"Gửi tới những bạn bè xung quanh tôi - Min viết khi chia sẻ thông tin này - Được biết các bệnh viện hiện tại cũng không đủ nhân lực và hàng cũng khan hiếm nên sẽ tốt hơn nếu chúng ta quyên góp vật phẩm. Mỗi người đóng góp ít hay nhiều đều rất đáng trân trọng. Tôi sẽ tiếp tục những gì mình có thể làm để cùng chung tay với mọi người. Việt Nam cố lên!".

Tiếp đó, ca sĩ Tùng Dương và ca sĩ Phạm Thùy Dung cũng ủng hộ 2.000 bộ quần áo bảo hộ chống dịch (bao gồm khẩu trang, găng tay, kính) tới Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, các trung tâm y tế, công an các phường tại Hà Nội. Đồng thời, trên trang cá nhân của mình, hai ca sĩ này cũng kêu gọi mọi người cùng chung tay ủng hộ để có thể mua thêm quần áo bảo hộ, nước khử trùng, khẩu trang, găng tay, Vitamin C... để chuyển đến những nơi đang cần

Bên cạnh việc đóng góp về mặt vật chất, nhiều nghệ sĩ khác cũng ủng hộ cuộc chiến chống dịch COVID-19 bằng tinh thần như ca sĩ Việt Tú với ca khúc “Ngủ một chút đi anh” – ca khúc tôn vinh những người anh hùng thầm lặng đang ngày đêm chống dịch hay Nhạc sĩ Tú Dưa đã đặt lời mới cho ca khúc hit “Nắm lấy tay anh” của mình thành “Nắm tay qua đại dịch”…

Những hành động đẹp của nghệ sĩ kể trên đang nhận được sự ủng hộ và ghi nhận của công chúng. Thay vì lời nói, các nghệ sĩ đã bắt tay vào hành động. Và chắc chắn, hành động của họ đang mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội, lan tỏa những điều tử tế với cộng đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [GÓP SỨC CHỐNG COVID-19] Sao Việt quyên góp hàng tỷ đồng để phòng chống dịch tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713534418 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713534418 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10