Vaccine công nghệ giúp doanh nghiệp vượt COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Không chỉ FPT mà các công ty viễn thông, công nghệ hiện nay đã và đang triển khai các "mũi tiêm" cho các doanh nghiệp để vượt qua đại dịch COVID-19.

Phát biểu tại Diễn đàn trực tuyến với chủ đề Diễn đàn trực tuyến: Sáng tạo kinh doanh trong môi trường biến đổi, ông Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch Công ty Cổ phần Viễn thông FPT đã chia sẻ sâu về vấn đề vaccine công nghệ dành cho doanh nghiệp.

 ông Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch Công ty Cổ phần Viễn thông FPT đã chia sẻ sâu về vấn đề vaccine doanh nghiệp.

Ông Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch Công ty Cổ phần Viễn thông FPT đã chia sẻ sâu về vấn đề vaccine công nghệ dành cho doanh nghiệp.

Ông Hoàng Nam Tiến cho biết, Việt Nam có khoảng 800.000 doanh nghiệp thì chỉ trong 8 tháng đầu năm 2021, có gần 85.000 doanh nghiệp phá sản, dừng hoạt động do COVID-19. Từ ngày 12/8-22/8, Theo kết quả khảo sát Ban nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) và báo đện tử VnExpress thực hiện với sự tham gia của 21.517 doanh nghiệp, có tới 69% doanh nghiệp đã tạm ngừng hoạt động kinh doanh, 16% hạn chế hoạt động một phần; chỉ có 15% hoạt động được bình thường, phần lớn rơi vào các doanh nghiệp ở các tỉnh chưa áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg về cách ly xã hội. Cũng theo khảo sát có tới 50% doanh nghiệp không ước tính được phải tạm đóng trong thời gian bao lâu. 

"Trong số các doanh nghiệp duy trì hoạt động cũng phải cắt giảm lao động dưới các hình thức: cắt giảm lương, nhân sự, giảm giờ làm, điều này gây gánh nặng rất lớn", ông Tiến cho biết.

Hiện nay, ở Bình Dương, Đồng Nai, Sài Gòn, Bà Rịa - Vũng Tàu cả triệu người lao động đang không có công ăn việc làm, không thể về quê, dự trữ tiền chỉ kéo dài được 1-2 tháng.

"Hiện nay chúng ta xác định vaccine là vũ khí thì với doanh nghiệp cũng cần vaccine. Vaccine cho doanh nghiệp thì gồm những gì?", ông Tiến đặt câu hỏi.

Theo ông Tiến, hiện có nhiều doanh nghiệp đang "học" tự nhiên đó là "ngủ đông tích cực" khi chủ động cắt giảm chi phí, có sự chuẩn bị cho tương lai, duy trì đội ngũ cán bộ chủ chốt, chuẩn bị tự đào tạo để sẵn sàng khi "tỉnh giấc" để phát triển trở lại.

Tuy nhiên theo ông Tiến, doanh nghiệp chỉ ngủ đông được khi khách hàng cũng ngủ đông. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể ngủ đông. 

Lúc này, doanh nghiệp cần vaccine, FPT đã đưa liều vaccine đầu tiên. Doanh nghiệp cần hoạt động cần gì? Cần nhân viên làm việc ở nhà vậy giao việc thế nào? kiểm soát công việc ra sao? Ngày nay chúng ta cần công cụ quản lý năng suất lao động khi làm việc online; cần hệ thống liên lạc với khách hàng, liên lạc với nhau. Khi làm việc trực tiếp có thể kí hợp đồng, giấy tờ, quyết định, chuyển khoản mà không phải ra ngân hàng, doanh nghiệp kí hợp đồng điện tử với nhau,...

Mũi tiêm thứ nhát của FPT đó là eCovax với 3 tiêu chí: không chạm (hạn chế tối đa tương tác trực tiếp bao gồm cả tương tác trong nội bộ và với các đối tác, khách hàng), không gián đoạn (đảm bảo hiệu suất làm việc không bị suy giảm, các luồng vận hành vẫn trôi chảy như cũ hoặc tốt hơn), không bị động (Làm chủ tình thế, sẵn sàng đối mặt ứng biến linh hoạt với các thay đổi của bối cảnh/ thị trường). "Mũi tiêm" đầu tiên này sẽ dành cho các DN nhỏ và vừa và triển khai miễn phí trong năm đầu tiên.

Không chỉ FPT mà các công ty viễn thông, công nghệ hiện nay đã và đang triển khai các mũi tiêm này. 

"Chúng ta không thể nào sống zero COVID mà phải sống chung với COVID, doanh nghiệp cũng vậy", ông Tiến nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vaccine công nghệ giúp doanh nghiệp vượt COVID-19 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714167709 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714167709 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10