Hà Nội cần cơ chế giúp du lịch MICE “cất cánh”

Diendandoanhnghiep.vn Theo các doanh nghiệp và chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, văn hoá… Hà Nội có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch MICE.

>> Doanh nghiệp "dồn lực" làm mới sản phẩm du lịch MICE

Hà Nội được biết đến là một trong những điểm đến tiềm năng để tổ chức du lịch MICE. Đây là loại hình du lịch kết hợp giữa hội thảo, hội nghị, khen thưởng, hội họp và triển lãm.

 Hoạt động du lịch MICE do VietPower tổ chức

Hoạt động du lịch MICE do VietPower tổ chức

Theo ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến, đầu tư, thương mại, du lịch TP. Hà Nội (HPA), hình thức du lịch MICE không chỉ giúp Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung thúc đẩy quảng bá ngành du lịch nội địa mà cũng là cơ hội để các khách hàng, doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, phát triển thị trường tiềm năng.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Tiến Đạt, Giám đốc Công ty AZA Travel cho rằng, Hà Nội đang đối mặt với một số thách thức trong việc phát triển du lịch MICE. Minh chứng, Hà Nội tuy có nhiều khách sạn 5 sao… nhưng số lượng, công suất phòng họp còn hạn chế. Ngoài ra, nguồn nhân lực phục vụ du lịch MICE còn hạn chế cả về số lượng lẫn chất lượng. Công tác quảng bá du lịch MICE của Hà Nội ra thị trường quốc tế còn yếu, nhỏ lẻ.

>> Hà Nội: Khơi thông điểm nghẽn để phát triển du lịch MICE

Với kinh nghiệm 25 năm làm du lịch MICE, ông Tuyên đánh giá, so sánh 3 miền (Bắc – Trung – Nam) thì Hà Nội là điểm “nghẽn”. Bởi Hà Nội thiếu địa điểm, thiếu kết nối giữa các nhà cung cấp dịch vụ, chưa liên kết được sản phẩm, chưa làm được trương trình để các nhà tổ chức Tour biết đến. Vì vậy, ông Tuyên khuyến nghị: “TP.Hà Nội nên hỗ trợ doanh nghiệp đi khảo sát tất cả các địa điểm có thể tổ chức MICE đưa vào chương trình quy hoạch sản phẩm này thì sẽ rất khả thi”.

Dưới góc độ chuyên gia, PGS,TS Dương Văn Sáu cho rằng, để Hà Nội phát triển du lịch MICE cần có sự kết nối giữa các nhà quản lý với các doanh nhân các doanh nghiệp và sự bứt phá tư duy của nhà tổ chức, sự kiện diễn đàn…

Trong 6 tháng đầu năm, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt hơn 8,61 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 211.000 lượt khách, nội địa ước đạt 8,4 triệu lượt khách; tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 25.000 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội cần cơ chế giúp du lịch MICE “cất cánh” tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713940739 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713940739 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10