Hà Nội sẽ có thể có thêm 1500MWp điện mặt trời áp mái

Diendandoanhnghiep.vn 1500MWp là mục tiêu được đặt ra cho 10 năm tới trong hợp tác giữa EVN Hà Nội và Tập đoàn Sơn Hà trong chương trình phát triển điện mặt trời áp mái tại thành phố Hà Nội.

Ngày 12/3, EVN Hà Nội và Tập đoàn Sơn Hà đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển điện mặt trời áp mái. Theo thông tin từ ông Nguyễn Danh Duyên, Tổng Giám đốc EVN Hà Nội thì mục tiêu của hợp tác này trong 10 năm tới (2020-2030) là sẽ đạt 15MWp (Megawatt peak – công suất tối đa của hệ thống pin mặt trời).

Hợp tác giữa EVN Hà Nội và Tập đoàn Sơn Hà được kỳ vọng sẽ tạo ra bước đi tiên phong trong việc hợp tác giữa EVN và các doanh nghiệp tư nhân

Hợp tác giữa EVN Hà Nội và Tập đoàn Sơn Hà được kỳ vọng sẽ tạo ra bước đi tiên phong trong việc hợp tác giữa EVN và các doanh nghiệp tư nhân trong phát triển năng lượng sạch.

Trong những năm qua, phát triển năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng mặt trời được đánh giá là rất có tiềm năng tại Việt Nam nhưng chưa có sự đầu tư tương xứng. Theo số liệu từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam -EVN thì tính đến cuối tháng 11/2019, Việt Nam mới có 19.378 hệ thống điện mặt trời áp mái được lắp đặt với tổng công suất đạt 318 MW.

Với việc ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển điện mặt trời áp mái trên địa bàn thành phố Hà Nội với Tập đoàn Sơn Hà thì EVN Hà Nội sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tuyên truyền các chính sách, quy định của pháp luật và tạo điều kiện hỗ trợ lắp đặt, nghiệm thu, đấu nối công tơ hai chiều khi doanh nghiệp triển khai vận hành.

Người dân và doanh nghiệp khi lắp các sản phẩm điện mặt trời áp mái theo chương trình hợp tác này sẽ được cam kết đấu nối vào điện lưới quốc gia, sử dụng thuận tiện và có thể bán lại cho công ty điện với mức giá ưu đãi. Mô hình này được đánh giá là sẽ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, từ các hộ gia đình nhỏ (có diện tích mãi nhà trên 12m2) đến các nhà máy, doanh nghiệp và khách sạn có diện tích mái lớn và tiêu thụ nhiều điện năng.

Mô hình hệ thống điện mặt trời áp mái do Sơn Hà cung cấp.

Mô hình hệ thống điện mặt trời áp mái do Sơn Hà cung cấp.

Về chi phí lắp đặt ước tính khoảng 20 triệu đồng /1 KWp (kilowatt peak) và mất từ 5-6 năm để hoàn vốn và thu lợi nhuận trong điều kiện bình thường.

Ông Nguyễn Danh Duyên, Tổng Giám đốc EVN Hà Nội cho rằng, phát triển điện mặt trời áp mái sẽ là một trong những giải pháp góp phần cung cấp điện cho sinh hoạt của nhân dân, làm giảm áp lực lên phụ tải lưới điện,… hiệu quả thu được trên nhiều khía cạnh từ nhà nước, ngành điện và cả người dân và các các doanh nghiệp. Cũng theo ông Duyên, Phía EVN Hà Nội sẽ cam kết hỗ trợ tối đa các điều kiện để xúc tiến dự án phát triển điện mặt trời áp mái trên địa bàn Hà Nội.

Ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà nêu cam kết sẽ cùng với EVN Hà Nội phổ cập thông tin lợi ích của sản phẩm về kinh tế, môi trường, chính sách mua điện của nhà nước. Đồng thời với vai trò là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, Sơn hà cũng sẽ cung cấp những sản phẩm điện áp mái chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo hiệu suất cao, độ bền, tính ổn định và an toàn cho khách hàng cũng như lưới điện của EVN Hà Nội.

Về hiệu quả của điện mặt trời áp mái, ông Hoàng Mạnh Tân, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn Hà cho rằng với mức giá Bộ Công thương đang đề nghị cho điện mặt trời áp mái ở mức 6,38cent/Kw dù có giảm so với 9,35 cent/Kw trước đây nhưng hiệu quảvẫn được đảm bảo. Cụ thể, ông Tân cho biết công nghệ phát triển đã giúp hiệu suất pin tăng 20% trong 2 năm qua và phát triển năng lượng sạch đang là ưu tiên trong chính sách mà nhà nước hiện nay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội sẽ có thể có thêm 1500MWp điện mặt trời áp mái tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713605552 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713605552 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10