Hà Quang Land huy động vốn trái phép tại dự án nhà ở xã hội HQS

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi nhận được đơn phản bác của Hà Quang Land, Sở Xây dựng Khánh Hoà tiếp tục khẳng định việc công ty này thu tiền đặt cọc dự án nhà ở xã hội HQS là không đúng quy định pháp luật.

Dự án nhà ở xã hội HQS của Hà Quang Land. Ảnh Hà Quang Land

Dự án nhà ở xã hội HQS của Hà Quang Land. Ảnh Hà Quang Land

Phải tuân thủ Nghị định của Chính phủ

Sau khi Công ty CP Bất động sản Hà Quang (gọi tắt Hà Quang Land, trụ sở tại Khu đô thị mới Lê Hồng Phong II, TP Nha Trang) có văn bản phản bác lại Sở Xây dựng Khánh Hoà và khẳng định việc thu tiền đặt cọc của người dân tại dự án nhà ở xã hội (HQS) Khu đô thị Lê Hồng Phong 1 là không sai, phía Sở Xây dựng vừa có văn bản gửi Hà Quang Land và tiếp tục khẳng định việc thu tiền đặt cọc của công ty này là không đúng quy định pháp luật.

“Việc mua bán nhà ở xã hội khác với việc mua bán các loại bất động sản khác. Nên việc Hà Quang Land so sánh việc thu cọc của dự án vhà ở xã hội của mình với dự án Sunbay Park Hotel & Resort Ninh Thuận là không đúng”, Sở Xây dựng Khánh Hoà cho hay.

Theo ông Trần Nam Bình - Phó giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hoà, việc mua bán nhà ở xã hội phải tuân thủ theo quy định tại điều 20, Nghị định 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

“Trong trình tự thủ tục này, từ khi chủ đầu tư khởi công dự án cho đến khi ký hợp đồng mua bán nhà ở xã hội, không có bước nhận tiền cọc của khách hàng đủ điều kiện mua nhà ở xã hội”, ông Bình cho biết thêm.

Sở nói sai, doanh nghiệp bảo đúng!

Trước đó, theo phản ánh của khách hàng, dù chưa đủ điều kiện huy động vốn nhưng chủ đầu tư dự án Nhà ở xã hội HQS vẫn thông báo huy động từ 100 đến 200 triệu đồng.

Sở Xây dựng Khánh Hoà khẳng định Hà Quang Land thu tiền đặt cọc tại dự án nhà ở xã hội HQS là sai, nhưng công ty này lại bảo đúng. Ảnh Hà Quang Land

Sở Xây dựng Khánh Hoà khẳng định Hà Quang Land thu tiền đặt cọc tại dự án nhà ở xã hội HQS là sai, nhưng công ty này lại bảo đúng. Ảnh Hà Quang Land

Ngày 3/7/2020, Sở Xây dựng Khánh Hòa gửi văn bản 2027 cho Hà Quang Land khẳng định: Việc thu tiền đặt cọc dự án nhà ở xã hội HQS của công ty này là không đúng quy định và yêu cầu công ty này phải ngừng ngay mọi hoạt động thu tiền cọc của khách hàng tại dự án HQS, chờ đến khi dự án đủ điều kiện mới được phép đưa vào kinh doanh.

Sau chỉ đạo của Sở Xây dựng tỉnh, Hà Quang Land đã lập tức có văn bản phản bác, cho rằng mình không vi phạm pháp luật về kinh doanh bất động sản.

Theo đó, về nội dung việc Sở Xây dựng Khánh Hòa khẳng định “nhận đặt cọc của khách hàng là một hình thức kinh doanh bất động sản”, đại diện Hà Quang Land phản bác: “Chủ đầu tư nhận đặt cọc với mục đích nhận khoản đảm bảo cho việc ký hợp đồng mua bán theo quy định của Bộ luật Dân sự, không phải mục đích huy động vốn để thực hiện dự án”.

Vì thế, Hà Quang Land đề nghị Sở Xây dựng Khánh Hòa không áp đặt các quy định của Luật Nhà ở và các văn bản hướng dẫn đối với đối với giao dịch nhận đặt cọc tại dự án HQS. Đây là một biện pháp để chủ đầu tư trấn an khách hàng, tăng niềm tin của khách hàng với dự án.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Quang Land huy động vốn trái phép tại dự án nhà ở xã hội HQS tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711658573 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711658573 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10