Hà Tĩnh: Huyện cam kết trả lời sau 20 ngày, người dân dừng việc bao vây nhà máy

Diendandoanhnghiep.vn Sau 2 ngày (11 - 12/18) dựng rạp để phản đối nhà máy xử lý rác thải Phú Hà này gây ô nhiễm môi trường, người dân thôn Nam Xuân Sơn (xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã chủ động tháo dỡ rạp, vật cản.

Người dân cho biết, họ đã nhận được câu trả lời tích cực từ lãnh đạo huyện Kỳ Anh về việc giải quyết vấn đề này.

Sáng ngày 13/8, tại cổng nhà máy xử lý rác thải Phú Hà đã không còn cảnh người dân dựng rạp, vật cản để phản đối nhà máy rác thải gây ô nhiễm môi trường, làm đảo lộn cuộc sống của hơn 40 hộ dân thôn Nam Xuân Sơn. Theo người dân, họ đồng ý dỡ rạp sau khi nhận được cam kết của chính quyền về việc trả lời người dân sau 20 ngày nữa.

Ông Nguyễn Tiến Phừng (thôn Nam Xuân Sơn) cho biết: “Chúng tôi cũng vì bất đắc dĩ mới phải dựng rạp để phản đối nhà máy xử lý rác thải gây ô nhiễm môi trường. Chiều hôm qua (12/8) chính quyền đã cam kết với chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề ô nhiễm trong vòng 20 ngày nên chúng tôi dỡ rạp, vật cản về để nhà máy tiếp tục hoạt động”.

Người dân đã tháo rạp, vật cản trước cổng nhà máy xử lý rác thải Phú Hà

Người dân đã tháo rạp, vật cản trước cổng nhà máy xử lý rác thải Phú Hà

Ông Lê Xuân Lành, Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh cho biết: “Lãnh đạo huyện, xã đã về đối thoại, giải thích và thuyết phục người dân dỡ bỏ rạp, vật cản, băng rôn nhưng không được. Chiều hôm qua lãnh đạo huyện Kỳ Anh đã làm việc với tỉnh và cam kết với người dân sẽ trả lời người dân trong khoảng 20 ngày tới nên người dân đã đồng ý tháo dỡ và trở về nhà. Hiện thôn Nam Xuân Sơn có 48 hộ dân chịu ảnh hưởng ô nhiễm môi trường từ nhà máy này”.

Trao đổi nhanh với chúng tôi, ông Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với tỉnh đề nghị sớm có phương án di dời người dân ra khỏi khu vực ô nhiễm. Trước mắt sẽ thống nhất về mặt chủ trương sau đó sẽ thực hiện theo trình tự thủ tục hành chính”.

Như báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã đưa tin, trong hai ngày 11 và 12/8, rất đông người dân thôn Nam Xuân Sơn đã tập trung trước cổng nhà máy xử lý rác thải Phú Hà dựng rạp và đặt các vật cản không cho xe chở rác ra vào nhà máy nhằm phản đối việc nhà máy này đốt, xử lý rác thải gây ô nhiễm môi trường. Sự việc khiến nhà máy không thể tiếp nhận rác thải trong và ngoài địa bàn tỉnh Hà Tĩnh để hoạt động.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Huyện cam kết trả lời sau 20 ngày, người dân dừng việc bao vây nhà máy tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711702763 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711702763 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10