Hải Dương: 63 người về từ Đà Nẵng có biểu hiện ho, sốt

Diendandoanhnghiep.vn Đến hết ngày 2/8, có 63 người về từ Đà Nẵng có biểu hiện ho, sốt phải cách ly tại cơ sở y tế.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, tính đến hết ngày 2/8, Hải Dương đã rà soát được tổng số 5.201 người về từ Đà Nẵng tính từ ngày 1/7 trở lại đây, trong đó có 2.273 người đã qua 14 ngày. Đến hết ngày 2/8, toàn tỉnh Hải Dương có 3.117 người đang cách ly, trong đó có 343 người đang cách ly tại cơ sở y tế tập trung (tại khách sạn có 291 người, còn lại ở các bệnh viện tuyến tỉnh và Trung tâm Y tế tuyến huyện), 2.774 người cách ly tại nhà.

Trao đổi với ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết, khi phát hiện 63 người về từ Đà Nẵng có biểu hiện ho, sốt, chúng tôi đã tiến hành các xét nghiệm và tới điểm hiện tại 63 trường hợp này cho kết quả âm tính lần đầu. Chúng tôi vẫn tiếp tục thực hiện quản lý, cách ly những trường hợp đi du lịch từ Đà Nẵng về chặt chẽ theo quy trình phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Bên cạnh đó, ngành y tế cũng đã lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 đối với 02 trường hợp bị bệnh viêm đường hô hấp cấp nặng ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu họp triển khai công tác phòng chống COVID-19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu họp triển khai công tác phòng chống COVID-19

Được biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID -19 tỉnh vừa có văn bản yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tiến hành rà soát lập danh sách tất cả các trường hợp trong địa bàn quản lý đã từng đi đến thành phố Đà Nẵng từ ngày 01/7/2020 đến 28/7/2020 để sàng lọc, xác minh các trường hợp có nguy cơ, tổ chức cách ly y tế phù hợp theo qui định; yêu cầu tất cả các trường hợp này thực hiện ngay việc khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe.

Các trường hợp là bệnh nhân nội trú, người nhà bệnh nhân, người chăm sóc bệnh nhân, người từng làm việc, thực tập tại Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng và TTYT quận Sơn Trà đã trở về địa phương, yêu cầu cách ly y tế tập trung. Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-COV-2 tất cả các trường hợp nói trên và lập danh sách các trường hợp có tiếp xúc gần để thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly phù hợp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực BCĐ của tỉnh Lương Văn Cầu đề nghị các cấp tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về tình hình dịch bệnh để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống và tự bảo vệ sức khoẻ của gia đình, bản thân trước những nguy cơ lây lan dịch bệnh. Trong đó, tuyên truyền, vận động để người dân đã đi và đến từ Đà Nẵng về địa phương trong vòng 14 ngày kể từ ngày 14/7/2020 phải thực hiện khai báo y tế và cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà, khi có triệu chứng bất thường như sốt, ho, khó thở... cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám và lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: 63 người về từ Đà Nẵng có biểu hiện ho, sốt tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711628407 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711628407 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10