Hải Dương cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong đại dịch COVID19

Diendandoanhnghiep.vn Tại kỳ họp tháng 3 Chủ tịch UBND Nguyễn Dương Thái, chỉ đạo toàn hệ thống chính trị, các cấp trong tỉnh dốc sức tập trung cho phòng chống dịch bệnh COVID-19 và cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình cùng những nhận định về tính chất quyết định của công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong 2 tuần tới. Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, yêu cầu toàn hệ thống chính trị, chính quyền các cấp trong tỉnh dốc sức tập trung cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đầu tiên là việc tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân tự giác phòng bệnh. Công tác tuyên truyền cần thực hiện thường xuyên, liên tục, nội dung tuyên truyền ngắn gọn, cụ thể vào những việc người dân cần thực hiện như: không tụ tập đông người, hạn chế tiếp xúc,  giữ vệ sinh…

Giao Sở Kế hoạch, Sở Công Thương và các đơn vị có liên quan đề xuất các phương án quản lý hoặc tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống để phục vụ công tác phòng dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, yêu cầu toàn hệ thống chính trị, chính quyền các cấp trong tỉnh dốc sức tập trung cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, yêu cầu toàn hệ thống chính trị, chính quyền các cấp trong tỉnh dốc sức tập trung cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Ngành giáo dục chỉ đạo các trường cho học sinh THPT bắt đầu nghỉ học từ ngày 28/3, nghiên cứu đề xuất phương án triển khai dạy học trực tuyến cho học sinh trên địa bàn tỉnh theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ban chỉ đạo (BCĐ) hoàn thiện và nâng tầm phương án thiết lập vùng cách ly y tế thôn Tiêu Sơn để áp dụng cho các địa phương khác nếu dịch lan rộng ra cộng đồng. Các ngành Quân đội, Công an, Y tế phối hợp với trường Đại học Hải Dương và các đơn vị có liên quan khẩn trương hoàn thiện và triển khai khu cách ly tập trung của tỉnh tại khu ký túc của Trường Đại học Hải Dương (phường Liên Hồng, TP.Hải Dương). Tổ chức giám sát, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp người nước ngoài tạm trú tại Hải Dương và công dân có hộ khẩu thường trú tại Hải Dương nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 8/3/2020.

Tổ chức các đoàn kiểm tra giám sát công tác phòng dịch của BCĐ các cấp. Kịp thời chấn chỉnh, bổ sung hoàn thiện và sẵn sàng thu dung, điều trị , xử lý ổ dịch theo phương châm “4 tạ chỗ”.

Ngành Công an xem xét chuẩn bị phương án thiết lập các chốt kiểm tra để kiểm soát người ra vào tỉnh. Ngành Giao thông vận tải đề xuất các quy định quản lý và thực hiện công tác phòng dịch đối với người sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Ngành y tế thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng lây nhiễm cho cán bộ y tế trực tiếp tham gia khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân và những người liên quan khác, không để lây nhiễm bệnh cho cán bộ y tế. Triển khai cách ly, điều trị, quản lý ca bệnh, đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế, người nhà và cộng đồng theo quy định. Sở Y tế rà soát, đề xuất mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế… phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ rõ trong quý II, các sở, ngành, địa phương cần tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19; thường xuyên theo dõi, nắm bắt kịp thời đánh giá tác động của dịch đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và thu ngân sách nhà nước. Nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp phù hợp để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, hạn chế tác động đến thu ngân sách nhà nước.

Được biết, đến hết ngày 25/3, toàn tỉnh có 1.146 trường hợp đang cách ly, trong đó có 318 trường hợp cách ly tại cơ sở tập trung và 828 trường hợp cách ly tại nhà, nơi cư trú. Trong số 459 trường hợp nghi nhiễm được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm có một bệnh nhân dương tính với SARS-COV-2 đang được cách ly, điều trị taị Trung tâm y tế huyện Thanh Miện, 174 trường hợp có kết quả âm tính và 284 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong đại dịch COVID19 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711703859 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711703859 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10