Hải Dương kết nối du lịch liên tỉnh, liên quốc gia

THU HÀ 26/06/2024 01:00

Bằng hình thức Famtrip, Hiệp hội Du lịch Hải Dương (HHDL) đã khảo sát, kết nối du lịch giữa Hải Dương - Quảng Ninh - Đông Hưng (Trung Quốc).

>>Hải Dương: Du lịch gắn với sản phẩm nông nghiệp

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp ông Nguyễn Minh Xô - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương cho biết, tỉnh tập trung khai thác thế mạnh du lịch của từng địa phương để phát huy các giá trị văn hóa bản địa, mở rộng không gian, hình thành các sản phẩm du lịch liên vùng; hoàn thiện các chương trình du lịch đặc trưng kết nối các tuyến, điểm du lịch của các địa phương. Cụ thể kết nối, hợp tác triển du lịch giữa Hải Dương với tỉnh Quảng Ninh và TP Đông Hưng thuộc tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Đồng thời, thông qua chương trình khảo sát này để giới thiệu, quảng bá đến một số doanh nghiệp lữ hành lớn, tranh thủ các kênh truyền thông để giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế những nét đặc sắc, hấp dẫn, giá trị nổi bật về các điểm du lịch của Hải Dương.

Chủ tịch cho rằng, việc khảo sát, kết nối từng bước hình thành và xây dựng thương hiệu sản phẩm du lịch liên vùng đáp ứng được tiêu chí “sản phẩm đặc sắc - dịch vụ chuyên nghiệp” của Hải Dương, giới thiệu đến các doanh nghiệp lữ hành xây dựng tour du lịch, chào bán đến du khách trong nước và quốc tế sau chương trình khảo sát kết nối.

Bằng hình thức Famtrip, Hiệp hội Du lịch Hải Dương (HHDL) đã khảo sát, kết nối du lịch giữa Hải Dương - Quảng Ninh - Đông Hưng (Trung Quốc).

Bằng hình thức Famtrip, Hiệp hội Du lịch Hải Dương (HHDL) đã khảo sát, kết nối du lịch giữa Hải Dương - Quảng Ninh - Đông Hưng (Trung Quốc).

Tham gia đoàn Famtrip có gần 50 thành viên là cán bộ chủ chốt của Hiệp hội Du lịch tỉnh, các hội viên là chủ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh du lịch, nhà báo…

Trong thời gian tham quan kết nối, đoàn tham quan khảo sát tại khu vực biên giới Việt Trung và TP Đông Hưng (Trung Quốc), tham quan cột mốc 1.369 làm bằng đá hoa cương trên biên giới Việt-Trung và nhà lưu niệm Bác Hồ ở cửa khẩu; tham quan Công viên Hữu nghị nhân dân Trung-Việt, khu phố Tây, Quảng trường Chu Sơn với các di tích lịch sử như: Đài tưởng niệm ranh giới số 1 của nhà Thanh, Khu thắng cảnh sông Bắc Luân, điểm xuất phát đường biên giới Quảng Tây với Việt Nam, biển Vạn Vĩ, Khu phố Eon Sang Jin, Quý Châu Lộ; trải nghiệm cuộc sống về đêm của người dân Đông Hưng và thưởng thức những món ẩm thực địa phương...

Tại Quảng Ninh, đoàn đã có cuộc tiếp xúc và làm việc với lãnh đạo Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh, trao đổi về kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động kinh doanh các loại hình du lịch. Tại Quảng Ninh đoàn Famtrip giao lưu kết nối, ký hợp động hợp tác trao đổi các sản phẩm du lịch của địa phương.

ông Nguyễn Minh Xô - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dươngp/phát biểu tại buổi kết nối

Ông Nguyễn Minh Xô - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương phát biểu tại buổi kết nối

Chia sẻ với Diễn đàn Du lịch ông Nguyễn Thế Huệ - Chủ tịch Cụm Hiệp hội Du lịch các tỉnh thành phố Đồng bằng Sông Hồng, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, Chúng tôi tận dụng lợi thế trục cao tốc kết nối 4 tỉnh thành để phát triển du lịch. Bên cạnh đó cung cấp thông tin về các sản phẩm du lịch đặc trưng tiêu biểu của các tỉnh trong đó có Hải Dương nằm trong trục cao tốc phía Đông để xây dựng những sản phẩm hấp dẫn giới thiệu cho du khách.

Thời gian qua để phát triển thị trường nội địa, Quảng Ninh đã đẩy mạnh liên kết vùng và nội vùng trong phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ; tăng cường liên kết sản phẩm chặt chẽ trong Vùng đồng bằng Sông Hồng; một số tỉnh thành miền Trung, miền Nam. Cùng với đó, chú trọng liên kết giữa ngành du lịch với ngành, lĩnh vực khác, giữa Quảng Ninh với các địa phương trong chuỗi giá trị sản phẩm du lịch đặc sắc.

Các doanh nghiệp trong đoàn Fatrip giao lưu, kết nối

Ông Nguyễn Thế Huệ, Chủ tịch Cụm Hiệp hội Du lịch các tỉnh thành phố Đồng bằng Sông Hồng, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Quảng Ninh giao lưu, kết nối các doanh nghiệp trong đoàn Famtrip

Anh Nguyễn Quốc Tuấn - Giám đốc Công ty Sen Việt chia sẻ, khi tham gia chuyến khảo sát lần này không chỉ là cơ hội để doanh nghiệp du lịch địa phương giới thiệu tiềm năng, hình ảnh điểm đến Hải Dương thân thiện, an toàn mà còn là dịp để các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn quảng bá dịch vụ, sản phẩm mới, đồng thời nắm bắt thị trường khách quốc tế và tìm kiếm những đối tác mới.

Sau chuyến khảo sát các doanh nghiệp dịch vụ du lịch trên địa bàn cũng đã chủ động hợp tác với nhau và tìm kiếm đối tác tạo nên mạng lưới liên vùng, liên kết trong chuỗi cung ứng dịch vụ. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp nắm bắt được cách thức phục vụ du khách, các phương thức di chuyển khách; cách thức tổ chức tiếp đón, hướng dẫn du khách tại các điểm du lịch; văn hóa ẩm thực của từng nơi, từ đó tạo gói chất lượng cao với mức giá hấp dẫn.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Dương: 18 đồ án phân khu chưa xong quy hoạch

    Hải Dương: 18 đồ án phân khu chưa xong quy hoạch

    03:12, 21/06/2024

  • Gỡ vướng mắc cho Khu du lịch sinh thái thành phố Hải Dương

    Gỡ vướng mắc cho Khu du lịch sinh thái thành phố Hải Dương

    00:05, 19/06/2024

  • Hải Dương: Còn nhiều vướng mắc trong xây dựng nhà ở xã hội

    Hải Dương: Còn nhiều vướng mắc trong xây dựng nhà ở xã hội

    17:51, 12/06/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hải Dương kết nối du lịch liên tỉnh, liên quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO