Hải Dương: Tiếp nhận bàn giao bệnh viện dã chiến thứ 3 chống COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Chiều 7/2, Tập đoàn Sun Group chính thức bàn giao tới UBND tỉnh Hải Dương bệnh viện dã chiến số 3, sau 7 ngày gấp rút thi công.

Theo đó, Bệnh viện Dã chiến (BVDC) thứ ba tại Hải Dương đã được Tập đoàn Sun Group chính thức bàn giao tới đại diện chính quyền tỉnh Hải Dương, sau 7 ngày gấp rút thi công, vượt tiến độ 1 ngày so với thời gian đã cam kết.

BVDC số 3 được xây dựng cải tạo, sữa chữa từ Nhà xưởng thực hành 3 tầng của Trung tâm Thực hành Thực nghiệm, Trường Đại học Sao Đỏ - Cơ sở 2 (Chí Linh, Hải Dương). Các hạng mục thiết yếu được các đơn vị triển khai gồm lắp đặt hệ thống các vách ngăn tại các buồng bệnh, hệ thống thu gom, xử lý nước thải, hệ thống điện, mạng internet, camera giám sát an ninh, biển chỉ dẫn, khu vệ sinh trong nhà, hệ thống phòng cháy chữa cháy. BVDC có tổng diện tích mặt bằng hơn 5.230m2, cung cấp 236 giường bệnh cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, theo các khoa, phòng: cấp cứu, theo dõi điều trị bệnh nhân, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.

Khởi công từ ngày 31/1, sau gần 1 tuần, hai đơn vị tài trợ chính là Công ty TNHH thành phố Mặt Trời (thuộc Sun Group) và Công ty CP Huy Hoàng Eco cùng một số đơn vị đã hoàn tất việc thi công để có thể đưa bệnh viện dã chiến vào hoạt động.

Chiều 7/2, Tập đoàn Sun Group chính thức bàn giao tới UBND tỉnh Hải Dương bệnh viện dã chiến số 3, sau 7 ngày gấp rút thi công.

Chiều 7/2, Tập đoàn Sun Group chính thức bàn giao tới UBND tỉnh Hải Dương bệnh viện dã chiến số 3, sau 7 ngày gấp rút thi công.

Ông Nguyễn Dương Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương bày tỏ sự cảm kích và đánh giá cao nỗ lực của các nhà tài trợ, đặc biệt là Tập đoàn Sun Group, các đơn vị nhà thầu đã không quản ngại ngày đêm, dấn thân vào tâm dịch để hoàn thành  BVDC số 3 tại Hải Dương vượt tiến độ,

“Tôi đã từng đi dự lễ bàn giao, khai trương nhiều công trình, dự án, nhưng lần này bối cảnh rất khác, cảm xúc cũng rất đặc biệt, bởi chúng ta đang ở trong cuộc chiến cam go chống dịch bệnh. Đây là nhiệm vụ hết sức vất vả, nhưng với sự kiện này, tôi nghĩ với mỗi chúng ta đều là kỷ niệm rất sâu sắc, rất khó quên bởi công trình được triển khai trong bối cảnh Hải Dương hết sức khó khăn, vừa phải căng mình chống dịch bệnh, vừa phải chăm lo đời sống kinh tế, nhất là trong dịp Tết bộn bề", ông Thái chia sẻ.

Ông Thái khẳng định, cá nhân không dám nghĩ 7 ngày đã có thể hình thành một cơ sở như thế này. "Tất nhiên bệnh viện được xây dựng dựa trên cơ sở cũ, nhưng phải cải tạo mới có được cơ sở như ngày hôm nay. Tôi không nghĩ sau 7 ngày chúng ta có thể tham dự buổi lễ bàn giao này. Đây là cố gắng cực kỳ lớn khi xây dựng được một cơ sở như thế này ngay trong tâm dịch Chí Linh. Mọi cái đều hết sức khó khăn, thiếu thốn. Anh em thiết kế, thi công gần như trực 24/24, ăn ngủ tại công trường để đảm bảo tiến độ". - ông Thái nói.

"Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh Hải Dương, thành phố Chí Linh, hết sức trân trọng cảm ơn nghĩa cử trách nhiệm vì cộng đồng của Tập đoàn Sun Group… và các đơn vị đã dành sự quan tâm giúp đỡ Hải Dương". - ông Thái nói thêm.

Bệnh viện dã chiến số 3

Bệnh viện dã chiến số 3

Bà Vũ Thị Cẩm Trang - Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Sun Group Vùng Thủ đô cho biết: “Việc hoàn thành một công trình BVDC đạt tiêu chuẩn trên một cơ sở vật chất đã bỏ không 15 năm, tại một địa bàn mà chúng tôi không có sẵn nguồn nhân lực, vật lực ban đầu, thực sự là điều không dễ dàng. Nhưng với trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp Việt Nam, vì cộng đồng, vì thắng lợi chung của đất nước trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19, Sun Group đã không do dự khi được UBND tỉnh Hải Dương tin tưởng giao phó trách nhiệm thiết lập BVDC số 3. Và với sự chỉ đạo sát sao, giúp đỡ tận tình của Lãnh đạo tỉnh, Lãnh đạo các cấp, các ngành, sự chi viện động viên kịp thời của nhiều cơ quan, người dân tỉnh Hải Dương cũng như các đối tác của Sun Group, bệnh viện đã được hoàn thành vượt tiến độ. Với những đóng góp của Sun Group, chúng tôi mong rằng tỉnh Hải Dương sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh và bình an vượt qua bão tố”.

Được biết, cập nhật tình hình dịch bệnh đến 15h ngày 7/2/2021 toàn tỉnh ghi nhận thêm 19 ca bệnh COVID-19 mới so với thời điểm 15h ngày 6/2/2021, trong đó TP Chí Linh thêm 15 ca, huyện Cẩm Giàng thêm 3 ca và thị xã Kinh Môn ghi nhận thêm 1 ca. Tổng số ca bệnh cộng dồn trên địa bàn tỉnh đến hiện tại là 309 ca.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Tiếp nhận bàn giao bệnh viện dã chiến thứ 3 chống COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711639565 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711639565 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10