Hải Phòng: Các chốt kiểm soát chặt chẽ, người dân khẩn trương xin xác nhận

Diendandoanhnghiep.vn Từ 12h ngày 6/2, các chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 TP Hải Phòng kiểm soát chặt chẽ người ra vào TP. Còn tại các địa phương, người dân cũng đến khá đông để xin giấy xác nhận.

Theo thông tin từ UBND TP Hải Phòng, từ 12h00 ngày 6/2, Hải Phòng sẽ kiểm soát tất cả các công dân ra và vào TP Hải Phòng. Theo đó, đối với công dân vào Hải Phòng phải có giấy xác nhận của UBND cấp xã tại nơi đi, trong đó nêu rõ lý do, lịch trình vào thành phố. Đối với công dân ra khỏi thành phố phải có giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú về lý do, lịch trình đi và khi trở lại. 

Lực lượng chức năng đang phân luồng giao thông khu vực chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại ga Dụ Nghĩa, huyện An Dương

Lực lượng chức năng đang phân luồng giao thông khu vực chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại ga Dụ Nghĩa, huyện An Dương

Chiều 6/2, theo ghi nhận của PV Diễn đàn Doanh nghiệp, tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 thuộc khu vực ga Dụ Nghĩa, đường 5A, huyện An Dương, TP Hải Phòng, lượng xe lưu thông qua khu vực khá đông. Các lực lượng chức năng đang rất tích cực phân luồng giao thông, hướng dẫn người dân khai báo y tế và làm các thủ tục xuất trình giấy xác nhận của địa phương nơi mình cư trú. Nhiều phương tiện do chưa có giấy xác nhận của địa phương hoặc đến từ Hải Dương đã buộc phải quay đầu xe.

Ông Nguyễn Văn Phước, xã Quang Trung, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương cho biết, “Tôi chở chuối từ huyện Thanh Hà sang giao tại Hải Phòng nhưng khi đến chốt kiểm soát tại ga Dụ Nghĩa thì lực lượng chức năng yêu cầu quay đầu xe. Tôi đang chờ người đến nhận hàng để bàn giao rồi về”.

Công dân ra, vào TP Hải Phòng được hướng dẫn khai báo y tế đầy đủ

Công dân ra, vào TP Hải Phòng được hướng dẫn khai báo y tế đầy đủ

Còn tại các địa phương trên địa bàn TP Hải Phòng, người dân cũng tập trung khá đông tại UBND các xã, phường để xin giấy xác nhận ra ngoài TP Hải Phòng. Anh Lê Thanh Tuấn (xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) hiện đang làm việc tại xã Lưu Kiếm, huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng cho biết, ngay khi nhận được thông tin về việc TP Hải Phòng sẽ kiểm soát chặt chẽ người ra vào thành phố, sáng 6/2, anh đã đến xã Lưu Kiếm để xin giấy ra vào địa phương để kịp về quê đón Tết cùng gia đình. Tại trụ sở UBND xã, anh đã được cán bộ xã hướng dẫn khai báo. Chỉ mất khoảng 10 phút, anh đã xin được giấy xác nhận. Bản thân anh cũng không gặp khó khăn gì trong quá trình làm việc.

Công dân đến xin giấy xác nhận tại phường Đông Hải 1, quận Hải An, TP Hải Phòng

Công dân đến xin giấy xác nhận tại phường Đông Hải 1, quận Hải An, TP Hải Phòng

Được biết, thủ tục xin giấy xác nhận rất đơn giản, công dân chỉ cần có đơn, kèm theo chứng minh thư nhân dân và hộ khẩu (hoặc giấy tạm trú tạm vắng) thì sẽ được cấp giấy xác nhận. Ông Đỗ Văn Thuấn – Chủ tịch UBND phường Đông Hải 1, quận Hải An, TP Hải Phòng cho biết, ngay từ sáng 6/2, hàng trăm người dân đã tập trung để xin giấy xác nhận. Địa phương sẽ tăng cường lực lượng để làm cả ngày chủ nhật, tạo điều kiện hết sức để người dân hoàn thành thủ tục trong thời gian sớm nhất, kịp thời về quê đón Tết. Bên cạnh đó, phường cũng nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Bộ phận một cửa tại phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn hướng dẫn công dân làm thủ tục giấy tờ

Bộ phận một cửa tại phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn hướng dẫn công dân làm thủ tục giấy tờ

Còn theo ông Phạm Đăng Khuê – PCT UBND phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng, tính đến thời điểm hiện tại có khoảng hơn 50 công dân đã đến xin xác nhận tại địa phương. Địa phương đã hướng dẫn công dân khai báo thông tin và cung cấp đầy đủ giấy tờ liên quan theo đúng quy định để được xác nhận. Địa phương cũng hỗ trợ công dân toàn bộ chi phí làm thủ tục xin xác nhận với hy vọng người dân được về quê đón Tết vui vẻ, bình an.

Việc xin thủ tục giấy xác nhận đi lại tại các địa phương đang diễn ra rất khẩn trương. Tuy nhiên, các địa phương cũng phải chú ý, tránh việc tập trung quá đông người, không đảm bảo quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Các chốt kiểm soát chặt chẽ, người dân khẩn trương xin xác nhận tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714157061 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714157061 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10