Hải Phòng: Chưa thể "giải toả" container, khó giảm ùn tắc tại Đình Vũ

TRUNG THÀNH - HẢI NGÂN 06/06/2022 01:45

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Quang Hùng, Trưởng phòng điều hành vận tải, Cty Vận tải & XNK Hùng Liên liên quan đến khó khăn trong giao nhận, nâng hạ lấy vỏ container tại một số Depot khu vực Đình Vũ.

>>>Hải Phòng: Doanh nghiệp vận tải kêu cứu vì ùn tắc hàng hóa tại Đình Vũ

Ông Nguyễn Quang Hùng

Ông Nguyễn Quang Hùng

Ông Nguyễn Quang Hùng cho biết, theo quan sát phía doanh nghiệp thời gian vào Depot (bãi container rỗng) tác nghiệp tại G-fortune dài hơn các depot khác, tình trạng này diễn ra thường xuyên không phải một vài lần.

Phía doanh nghiệp cụ thể là lái xe container nhận thấy một số nhược điểm của Depot này: Vị trí container xếp trong Depot lộn xộn, không có thứ tự, thường xuyên bị đảo lộn so với lệnh lấy rỗng được cấp. Nhân sự làm việc tại bãi không chuyên nghiệp; ca tối, ca đêm không được tăng cường đủ nhân sự đáp ứng lượng vỏ lấy đi và trả về tăng cao vào thời gian cao điểm. Thiết bị nâng hạ trong cảng cũ thường xuyên xảy ra tình trạng hỏng giữa ca làm.

Theo quan điểm của chúng tôi, G-fortune nên lắng nghe và cải thiện tình trạng này do đây hoàn toàn là yếu tố yếu kém nội tại của G-fortune. Chúng ta có thể thấy rất nhiều cảng/ Deport lượng hàng cũng tương đương thậm chí nhiều hơn nhưng họ vẫn có thể tổ chức bài bản và không để xảy ra tình trạng này.

Thời gian lấy vỏ/ trả vỏ tại G-fortune có khi kéo dài đến 5-6 giờ làm thiệt hại chi phí doanh nghiệp vận tải, làm chậm chuỗi cung ứng logistics, tắc nghẽn giao thông nội thành phía cảng và tiềm tàng những rủi ro tai nạn giao thông sau đó.

>>>Hải Phòng: Dừng vĩnh viễn xưởng sản xuất bột cá tại Đồ Sơn

“Trách nhiệm xã hội của G-fortune, theo chúng tôi là phải ngay lập tức cải thiện để toàn bộ chuỗi cung ứng được hưởng lợi và tối đa hóa hiệu quả kinh doanh ngành vận tải - ngành nghề mang tính chất sống còn của Hải Phòng”, ông Hùng nhấn mạnh.

Các phương tiện vận tải vào làm hàng tại khu vực bãi Depot của G-fortune

Các phương tiện vận tải vào làm hàng tại khu vực bãi Depot của G-fortune

Phương tiện ra vào tại bãi G-fortune 3

Phương tiện ra vào tại bãi G-fortune 3

Trước đó, Diễn đàn Doanh nghiệp đã nhận được đơn phản ánh của Hiệp hội vận tải Hải Phòng về những khó khăn bất cập trong việc giao nhận và nâng hạ lấy vỏ hàng container tại một số cảng khu vực Đình Vũ.

Cụ thể, thời gian vừa qua, tại một số cảng khu vực Đình Vũ, đặc biệt là Depot G-Fortune của công ty cổ phần Greating Fortune Container Việt Nam, Depot Chân Thật Phương Đông của Chi nhánh Công ty cổ phần đối tác Chân Thật tại Hải Phòng (phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng) thường xuyên xảy ra tình trạng xe ùn tắc tạo cổng ra vào của Cảng, dẫn đến kéo dài hàng trăm mét ra đường đi chung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông khu vực.

Lái xe phải chờ nhiều giờ đồng hồ tại Depot (bãi container rỗng) G-Fortune để làm hàng

Lái xe phải chờ nhiều giờ đồng hồ tại Depot G-Fortune để làm hàng

Không chỉ vậy, việc ùn tắc còn phát sinh chậm trễ trong việc giao nhận, cũng như thời hạn giao hàng của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, phát sinh chi phí nhiên liệu cho doanh nghiệp vận tải, làm gián tiếp gia tăng chi phí logistics, ảnh hưởng tiêu cực đến phát triển kinh tế của khu vực và quốc gia.

Phía Hiệp hội Vận tải Hải Phòng cũng đã có văn bản kiến nghị gửi UBND TP Hải Phòng và các cơ quan chức năng đề xuất một số giải pháp tháo gỡ khó khăn liên quan đến tình trạng tắc nghẽn tại các bãi Depot này.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Phòng: Tìm cách gỡ nút thắt quyền lợi bảo hiểm cho người lao động

    Hải Phòng: Tìm cách gỡ nút thắt quyền lợi bảo hiểm cho người lao động

    01:05, 04/06/2022

  • Hải Phòng: Hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử

    Hải Phòng: Hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử

    00:40, 02/06/2022

  • Hải Phòng: Doanh nghiệp vận tải kêu cứu vì ùn tắc hàng hóa tại Đình Vũ

    Hải Phòng: Doanh nghiệp vận tải kêu cứu vì ùn tắc hàng hóa tại Đình Vũ

    11:40, 28/05/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hải Phòng: Chưa thể "giải toả" container, khó giảm ùn tắc tại Đình Vũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO